Showbiz

Nhạc sĩ Y Vũ ngậm ngùi xin lỗi người yêu cũ

17/11/2017, 14:54

Nhạc sĩ Y Vũ - tác giả "Tôi đưa em sang sông" xin lỗi người yêu cũ, vì nhắc tên cô trên truyền hình.

HCCT-799

Nhạc sĩ Y Vũ - tác giả "Tôi đưa em sang sông" xin lỗi người yêu cũ, vì nhắc tên cô trên truyền hình

Khi nhắc đến những cây cổ thụ trong làng âm nhạc Việt, không thể quên được nhạc sĩ Y Vũ với những ca khúc sống mãi cùng năm tháng của ông. Trong chương trình “Hát câu chuyện tình”, nhạc sĩ Y Vũ lần đầu tiết lộ người con gái năm ấy tạo nguồn cảm hứng dồi dào cho ông tạo nên tuyệt tác “Tôi đưa em sang sông”.

Nhạc sĩ Y Vũ sống cả cuộc đời với âm nhạc, dành cả tuổi xuân để yêu và sáng tác nhạc cho đến tận bây giờ. Có ai biết người đàn ông với vẻ ngoài chất phác như thế đã trải qua 34 mối tình và cứ mỗi mối tình lại bồi cho ông thêm nhiều cảm xúc trong hương vị tình yêu.

Tại chính sân khấu, ông bồi hồi kể lại mối tình đầu với nhiều hối tiếc của thời trẻ đã qua. Từ nhỏ, nhạc sĩ Y Vũ đã tự ti về vẻ bề ngoài không điển trai của mình và may mắn bén duyên cùng 1 cô gái tên T. thời trung học. Qua nhiều năm hẹn hò, tình yêu của cả 2 tưởng chừng sẽ đi đến độ đẹp nhất nhưng kết quả không thành vì định kiến của xã hội thời đó.

Nhạc sĩ Y Vũ lúc bấy giờ thì chỉ có “hai bàn tay trắng”, còn cô T. là con gái nhà danh gía. Với định kiến về “môn đăng hậu đối” đó, mối tình đầu của ông đã lên xe hoa cùng một chàng trai khác do ba mẹ cô sắp đặt. Ngay đêm hôm đó, lần đầu tiên ông biết say là như thế nào. Quá đau lòng khi mất người yêu đầu đời, tuyệt phẩm “Tôi đưa em sang sông” được ra đời. Sau rất nhiều năm, nhạc sĩ Y Vũ cũng không quên gửi lời xin lỗi đến với mối tình đầu tiên của mình vì đã nhắc tên cô ấy trên sóng truyền hình.

Ca khúc “Tôi đưa em sang sông” của nhạc sĩ Y Vũ đã tạo nên nguồn cảm hứng cho nhiều ca sĩ nổi tiếng: Vũ Khanh, Khánh Ly… Cũng chính ca khúc ấy đã gây tranh cãi suốt nhiều năm qua bởi tác quyền của ca khúc. Hòa vào dòng cảm xúc ấy, nhạc sĩ Y Vũ nhớ lại lúc vừa sáng tác xong ca khúc “Tôi đưa em sang sông" được vài ngày, ông có gửi ca khúc đến người anh ruột của mình là nhạc sĩ Y Vân để nhờ duyệt bài và nhận được nhiều lời khen.

Ông nhớ lại, lúc đó, anh trai mình có đề nghị ghi thêm tên của nhạc sĩ Nhật Ngân – học trò của nhạc sĩ Y Vân để 2 người cùng nổi tiếng vì bài hát quá hay. Quá vô tư, ông chấp nhận và không ngờ sau bao nhiêu năm lại xảy ra những chuyện lùm xùm xoay quanh ca khúc “Tôi đưa em sang sông” vì lời chấp nhận vô tình ấy.  

Lần đầu tiên tại “Hát câu chuyện tình”, nhạc sĩ Y Vũ khẳng định ca khúc “Tôi đưa em sang sông” do chính ông tay ông viết mà không có bất kì một nhạc sĩ nào tham gia vào. Hơn nữa, ông còn mang theo bản gốc viết tay hơn 40 năm trước để làm bằng chứng chân thật nhất cho những lời kể của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.