Âm nhạc

Nhạc sĩ Y Vũ "Tôi đưa em sang sông" viết dành tặng vợ ca khúc cuối cùng

28/02/2019, 06:36
image

Nhạc sĩ Y Vũ, người 34 lần "đưa em sang sông" viết tặng vợ ca khúc cuối có tên "Trôi theo dòng đời".

img
Vợ chồng nhạc sĩ Y Vũ

Chương trình "Tình khúc giao mùa" mới đây vừa hé lộ sự có mặt của nhạc sĩ Y Vũ trong tập 5. Đáng chú ý trong chương trình, nhạc sĩ của "Tôi đưa em sang sông" đã có những tâm sự chân thành về sáng tác cuối cùng trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Nhạc sĩ Y Vũ – người từng 34 lần đưa người yêu “sang sông” cũng đã có không ít tâm tình về cuộc tình dang dở thời niên thiếu của ông. Bật mí câu chuyện về ca khúc vượt thời gian “Tôi đưa em sang sông”, ông trải lòng về mối tình ngày xưa với một tiểu thư đài các. Cũng chính hố sâu ngăn cách về "môn đăng hộ đối" đã khiến tình yêu vừa chớm nở đã vụn vỡ ngay khi người yêu gửi cho mình tấm thiệp cưới. Cú sốc đầu đời ấy đã trở thành động lực để nhạc sĩ Y Vũ cho ra đời một tuyệt tác đầu tay say đắm lòng người cho đến tận bây giờ.

Thế nhưng, nhạc sĩ lại thổ lộ bản thân mình vẫn tâm đắc với nhất 2 bài hát là “Ngày cưới em” và “Chuyện tình buồn”. Theo ông, những ca từ trong hai bài hát này được chú trọng và có chiều sâu nhiều hơn.

img

Sau nhiều lần tan vỡ trong tình yêu, nhạc sĩ Y Vũ cuối cùng đã có được một gia đình êm ấm, hạnh phúc. Trong chương trình, nhạc sĩ đã tiết lộ bài hát cuối cùng của mình sáng tác chính là bài hát viết riêng cho người vợ thân yêu đang đầu ấp tay gối, san sẻ tất cả niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống.

Ông chia sẻ, mình đã viết một nhạc phẩm với tựa đề "Trôi theo dòng đời", kể về cuộc đời của mình và gia đình mình. "Trong cuộc đời mỗi chúng ta, thời gian cứ mãi trôi theo dòng đời. Từ tuổi thanh xuân tới trung niên rồi cõi già nua. Đã sống với nhau thì thấu hiểu cho nhau", ông bộc bạch và khẳng định, sau này mình sẽ không sáng tác nữa mà chỉ viết nhạc phổ thơ.

Đặc biệt, nhạc sĩ Y Vũ còn bật mí sau khi ông viết xong ca khúc này và hát cho bà xã nghe, bà xã của ông đã rơm rớm nước mắt khóc và vỗ vai ông: "Cảm động lắm ông ạ!".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.