Nhạc sĩ Y Vũ tủi thân khi người yêu cũ mời đến đám cưới

29/07/2017, 16:02
image

Vì tủi thân khi người yêu cũ mời đến đám cưới, nhạc sĩ Y Vũ đã cho ra đời ca khúc "Ngày cưới em".

yvu

Vì tủi thân khi người yêu cũ mời đến đám cưới, nhạc sĩ Y Vũ đã cho ra đời ca khúc "Ngày cưới em".

Đối với những người yêu nhạc Việt, nhạc sĩ Y Vũ không còn là người quá xa lạ. Ông là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng như Điên, Hận, Ngày không em, Bụi cát hồng trần… Đặc biệt trong số ấy có lẽ chính là ca khúc “Tôi đưa em sang sông” – ca khúc vẫn sống mãi cùng với thời gian.

Mới đây, trong chương trình Ca sĩ bí ẩn, nhạc sĩ Y Vũ tiết lộ, người con gái trong ca khúc “Tôi đưa em sang sông” chính là người mà khiến ông luôn nhức nhối và khó quên nhất. Câu chuyện đó cũng chính là ngày mà nhạc sĩ Y Vũ đưa cô gái ấy sang sông, trao trọn hết tình cảm của mình trên chuyến đò đó, để cô gái ấy theo một người đàn ông khác tốt hơn và có cuộc sống đầy đủ hơn.

Nhạc sĩ xúc động kể lại, sau đó 6 tháng, ông được mời đến chính đám cưới của người yêu mình. Ngồi trong sảnh cưới chỉ có một mình vì rất buồn, sau khi về, vì quá tủi thân, nhạc sĩ đã cho ra đời ca khúc “Ngày cưới em” để nói lên tâm trạng cô đơn lúc bấy giờ của mình.

Đến chính lúc này, những kỷ niệm và chuyện tình của nhạc sĩ Y Vũ đối với những người yêu cũ vẫn còn sâu sắc. Nhạc sĩ nghẹn ngào chia sẻ, những người nhạc sĩ thường rất đa tình và khó quên. "Bài Kim là tôi viết cho một cô vũ nữ tên Kim, bài "Điên" là tâm trạng thất tình, đêm về đi lang thang phải có cậu em dẫn về nhà...", ông nói.

Chính nhạc sĩ cũng thừa nhận mình đã từng đưa 34 người “sang sông”, cho đến tận người thứ 35 là người vợ lúc này của Y Vũ mới chính là chuyến đò cuối cùng và ở lại mãi với nhạc sĩ cho đến cuối đời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.