Vận tải

Nhạc sỹ Quốc Trung biên tập nhạc để phát trên máy bay

12/09/2016, 16:15
image

Bay “quanh năm” với Vietnam Airlines, chính nhạc sĩ Quốc Trung đã đề xuất biên tập nhạc riêng để Hãng phát trên máy bay.

QT

Nhạc sĩ Quốc Trung tại "Đêm sao tri ân" do Vietnam Airlines tổ chức

Bay “quanh năm” với Vietnam Airlines, chính nhạc sĩ Quốc Trung đã đề xuất việc biên tập nhạc riêng để Hãng phát trên máy bay và những bản nhạc đó đã trở thành một phần quan trọng trong việc nâng cấp chất lượng dịch vụ 4 sao của hãng hàng không quốc gia VN. 

“Cơ duyên hp tác cùng Vietnam Airlines là do tôi bay gn 100 chuyến hàng năm

Tham dự “Đêm sao tri ân” do Vietnam Airlines có một gương mặt nổi tiếng trong giới nhạc sĩ Việt Nam, Tổng đạo diễn chương trình âm nhạc Gió mùa (Monsoon) - nhạc sĩ Quốc Trung. Tác giả "Giấc mơ tôi" được Vietnam Airlines tri ân vì những đóng góp trong việc tư vấn, lựa chọn và biên tập danh sách nhạc đặc sắc, dự kiến sẽ được phát trên các máy bay quốc tế 4 sao của Hãng trong thời gian ngắn sắp tới.

"Trong mấy năm qua, mỗi năm tôi di chuyển rất nhiều, bay tới cả trăm chuyến mỗi năm. Năm ngoái, chỉ trừ 2 chuyến tôi bay của hãng khác, còn dù bay trong nước hay ra nước ngoài, gần 100 chuyến còn lại đều bay Vietnam Airlines", nhạc sĩ chia sẻ. 

Là khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines, cũng là đối tác gần gũi với hãng (Vietnam Airlines là nhà tài trợ cho các chương trình Monsoon mà Quốc Trung làm Tổng đạo diễn), nhạc sĩ nhận thấy âm nhạc phát trên máy bay trước đây có nhiều hạn chế. "Chính tôi đề xuất với các lãnh đạo VNA việc biên tập lại danh sách nhạc phát trên máy bay, và được các anh đồng ý rất nhanh chóng”, nhạc sĩ cho biết.

“Chọn nhạc trên các chuyến bay, tôi ưu tiên tính ph cp toàn cu"

Theo nhạc sĩ Quốc Trung, mục tiêu của anh khi lựa chọn nhạc cho Vietnam Airlines là giúp hành khách thư giãn, bớt mệt mỏi trên những chuyến bay dài. Do đó, đặc điểm chung của các bản nhạc, ca khúc là nhẹ nhàng, thư thái, độc đáo nhưng không khô khan, khó nghe. Nhạc sĩ cho biết, nhạc trên các chuyến bay cũng được anh chọn từ nhiều nguồn, đủ mọi thể loại và từ nhiều châu lục khác nhau để đáp ứng nhu cầu của đa dạng hành khách. Chính vì sự đáp ứng đa dạng này nên tính phổ cập toàn cầu là ưu tiên hàng đầu của anh.

Với mỗi người nghệ sĩ, thành công là tạo được dấu ấn riêng của mình. Quốc Trung cho biết, anh rất vui khi nhiều đồng nghiệp nhận ra gu âm nhạc của mình trên các chuyến bay của Vietnam Airlines. Như có lần nhạc sĩ Hồng Kiên vừa xuống máy bay đã liên lạc ngay, hỏi “có phải anh chọn nhạc cho VNA không, em nghe nhạc nghĩ chắc chắn là do anh biên tập”. “Nghe những lời nhận xét như thế, tôi vừa xúc động, vừa sung sướng”, anh chia sẻ.

Dù việc hợp tác với Vietnam Airlines đã thu được thành công bước đầu, nhưng nhạc sĩ Quốc Trung chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng công việc. Anh cho biết, một số dự định chưa thể thực hiện ngay được, do chưa thể liên hệ hay thỏa thuận với nhà cung cấp về bản quyền. Anh hy vọng, trong thời gian tới, các vấn đề này sẽ được thu xếp ổn thỏa để hành khách của VNA được thưởng thức những giai điệu tuyệt vời nhất, biến mỗi chuyến bay thành một hành trình thoải mái không thể nào quên. 

Xem thêm video Swansea 2 - 2 Chelsea: Thoát chết nhờ siêu phẩm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.