Văn hóa - Giải Trí

Nhạc trưởng Lê Phi Phi bật khóc nhớ về nhạc sĩ Hoàng Vân

27/08/2018, 19:32

Nhạc trưởng Lê Phi Phi cho biết, Điều còn mãi 2018 vắng bóng cha mình, người luôn như một cố vấn không ra mặt.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi bật khóc khi nhớ về người c

Nhạc trưởng Lê Phi Phi bật khóc khi nhớ về người cha, nhạc sĩ Hoàng Vân

Tổng biên tập báo điện tử VietNamNet Phạm Anh Tuấn - Trưởng ban tổ chức Hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi 2018 cho biết, với chủ đề "Trên đôi cánh tình yêu" chương trình có nhiều sự thay đổi đáng kể. Một số tác phẩm được chơi trên nhạc cụ điện tử kết hợp với dàn nhạc giao hưởng, mang lại không khí tươi mới, trẻ trung cho chương trình. Và đây cũng là lần đầu tiên hòa nhạc có số lượng ca sĩ tham gia đông đảo nhất đến từ hai miền Nam Bắc.

Chương trình sẽ mang đến cho khán giả những ca khúc nổi tiếng như: Thu quyến rũ (Đoàn Chuẩn - Từ Linh), Ai về sông Tương (Văn Giảng), Quê em miền trung du (Nguyễn Đức Toàn), Hát về cây lúa hôm nay (Hoàng Vân), Tháng 3 Tây Nguyên (Văn Thắng - thơ: Thân Như Thơ), Hà Nội mùa thu (Vũ Thanh), Những thành phố bên bờ biển cả (Phạm Đình Sáu, thơ: Huy Cận), Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ (Nguyễn Văn Thương), Trở về (Tuấn Phương - Lê Tự Minh), Giấc mơ mùa lá (Trần Mạnh Hùng). Chuyển soạn, phối khí cho chương trình là những tên tuổi, như: Nhạc sĩ Trọng Đài, Đỗ Hồng Quân, Trần Mạnh Hùng. Chỉ huy dàn nhạc là sự đồng hành quen thuộc của nhạc trưởng Lê Phi Phi.

diva Mỹ Linh

Diva Mỹ Linh đã trở lại với Điều còn mãi cùng với dàn hợp xướng thiếu nhi tại trường Young Hit Young Beat

Đặc biệt, năm nay ca sĩ Mỹ Linh đã trở lại với Điều còn mãi cùng với dàn hợp xướng thiếu nhi tại trường Young Hit Young Beat. Xuất hiện trong vai trò Chỉ huy dàn nhạc, Nhạc trưởng Lê Phi Phi khi nhắc đến cha mình, nhạc sĩ Hoàng Vân đã không kìm được nước mắt.

"Năm nay sẽ vắng bóng cha tôi. Người luôn luôn như một cố vấn không ra mặt. Trong tất cả những chương trình chúng tôi làm, trong cách lựa chọn, cách dựng bài. Ở những chương trình Điều còn mãi, nhạc sĩ Hoàng Vân vẫn ngồi để nghe 2 giờ đồng hồ, không bao giờ ông ngồi dựa lưng vào ghế mà người rướn lên. Đó là một sự tận cùng của sự hòa đồng vào những tác phẩm, những giai điệu vang trên sân khấu. Tôi luôn cảm nhận sự ấm áp nâng đỡ của cha tôi. Cuộc sống là như vậy, tất cả phải theo quy luật chung của cuộc sống. Tôi tin những tác phẩm của ông sẽ còn sống mãi với tất cả mọi người”, nhạc trưởng Lê Phi Phi nói trong nỗi nghẹ ngào thương nhớ cha.

Tổng biên tập báo VietNamNet

Tổng biên tập báo VietNamNet Phạm Anh Tuấn (ở giữa) - Trưởng ban tổ chức Hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi 2018 

Được biết, chương trình năm nay, ca khúc “Hát về cây lúa hôm nay” của nhạc sĩ Hoàng Vân cũng sẽ vang lên cùng với những Tương (Văn Giảng), Quê em miền trung du (Nguyễn Đức Toàn), Tháng 3 Tây Nguyên (Văn Thắng - thơ: Thân Như Thơ), Hà Nội mùa thu (Vũ Thanh)… 

Ngày 2/9 tới đây, Hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi lần thứ 9 sẽ diễn ra lúc 14h tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình được Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo và do Báo điện tử VietNamNet cùng Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức. Điều Còn Mãi 2018 sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.