Xem - ăn - chơi

“Nhái” người nổi tiếng, Gương mặt thân quen “gây sốt”

08/06/2015, 06:30

Dù đã bước sang mùa thứ ba nhưng Gương mặt thân quen vẫn trở thành chương trình “gây sốt" mỗi khi lên sóng.

97
Ca sĩ Thanh Duy

Dù đã bước sang mùa thứ ba nhưng đến thời điểm hiện tại, Gương mặt thân quen vẫn trở thành chương trình “gây sốt” mỗi khi lên sóng. Không chỉ bởi đây là chương trình mang tính giải trí cao, mà còn bởi ấn tượng của khán giả về một chương trình… sạch.

Công thức “gây sốt”

Từ trước đến nay, những scandal, chiêu trò luôn là “bạn đồng hành” với hầu hết các gameshow, các chương trình truyền hình thực tế ở Việt Nam, đặc biệt là những chương trình tìm kiếm tài năng. vì trước thực trạng các chương trình giải trí đua nhau xuất hiện nhan nhản, tạo scandal là chiêu quan trọng để thu hút sự chú ý của khán giả. Bởi vậy, khi người ta đã chán ngấy những chiêu trò thì một chương trình “sạch” sẽ hấp dẫn hơn nhiều và Gương mặt thân quen (GMTQ) đã làm được điều này. Có chăng vẫn có một vài “nghi án” dấy lên khi chương trình phát sóng, nhưng đã nhanh chóng bị dập tắt bởi không có cơ sở. Theo giám khảo Đức Huy: “GMTQ muốn có scandal cũng không được, vì nó vui lắm”.

Có một điều lạ là dù việc nhái giọng, nhái hình ảnh của ca sĩ nổi tiếng không còn là điều mới, thậm chí gây nhàm chán bởi mỗi ngày có rất nhiều “tài năng” được “khai quật” theo cách này. Tuy nhiên, đến khi GMTQ được phát sóng, người ta vẫn cố gắng ngồi trước màn hình để theo dõi những màn “nhái” ấy. Có lẽ vì được đầu tư, lại không tạo chiêu trò gây chú ý như những chương trình khác, cũng không mang hàm ý châm biếm những người được “nhái” nên chương trình luôn tạo được những ấn tượng đẹp nhất định với khán giả.

Bên cạnh những màn trình diễn được đầu tư cầu kỳ, công phu của các thí sinh, khán giả còn được xem những màn hóa thân thành người nổi tiếng của… người nổi tiếng đầy ngoạn mục, nhưng cũng không kém phần hài hước.

Là một trong những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị quán quân mùa thứ ba, ca sĩ Thanh Duy nhận định điểm hấp dẫn của GMTQ không chỉ đến từ những thí sinh mà còn đến từ những vai diễn mà họ hóa thân. Mỗi tuần, các thí sinh hóa thân thành một nhân vật, điều đó khiến chương trình liên tục đổi mới và không bị nhàm chán. Đặc biệt, khi hóa thân thành những nhân vật có nhiều fan sẽ thu hút khán giả hơn

Tài năng mới từ những gương mặt cũ

Một trong những lý do khiến GMTQ trở nên thu hút là từ đây, người ta tìm được những tài năng mới từ những gương mặt cũ. Thí sinh dự thi đều là những nghệ sĩ nổi tiếng của làng giải trí, nhưng chương trình lại yêu cầu họ hóa thân thành những nghệ sĩ khác. điều này vô tình trở thành áp lực với các thí sinh, bởi có thể phải “nhái” một ca sĩ mà phong cách trình diễn và âm nhạc hoàn toàn trái gu với bản thân. Diễn tốt, ngoài cơ hội khám phá những khả năng từ trước đến nay họ chưa hề nghĩ đến, danh tiếng của các thí sinh tăng lên theo cấp số nhân, nhưng nếu diễn dở lại bị coi là “làm màu”, “làm trò” để nổi tiếng.

Nhạc sĩ Đức Huy chia sẻ anh rất hứng thú với chương trình này bởi ngoài tính giải trí cao, hài hước thì thí sinh tham gia chương trình đều là những người đã thành danh. Họ có cái tôi của riêng mình nhưng vẫn sẵn lòng từ bỏ cái tôi để "đóng giả" thành người khác, sẵn sàng châm biếm mình để mang lại những bài trình diễn hấp dẫn nhất cho khán giả.

“Việc hóa thân thành những người khác nhau thật sự khó khăn, bởi mỗi người có một phong cách, điệu bộ, giọng hát khác nhau. Thực tế, những thí sinh tham gia chương trình đều lấy mục tiêu vui là chính, mang lại niềm vui cho khán giả, phần thưởng chỉ mang tính chất tượng trưng”, ca sĩ Thanh Duy thổ lộ.

Là một trong những khán giả trung thành của GMTQ từ mùa thứ nhất, chị Hoàng Thị Lan (Từ Liêm, Hà Nội) cho rằng đây là chương trình đúng chất giải trí. bởi ngoài được nghe, được thưởng thức âm nhạc, khán giả còn được nhìn, được cười, được chiêm ngưỡng sức sáng tạo của những nghệ sĩ nổi tiếng mà không quá nặng nề về thắng thua. Phần đánh giá của giám khảo nhiều khi khiến khán giả ức chế bởi thấy thiếu công bằng và còn những hoài nghi về sự thiên vị thí sinh, dàn xếp kết quả. Tuy nhiên, về tổng thể thì đây là một chương trình… xem được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.