Trong nước

Nhàm chán giám khảo chạy sô

23/10/2014, 09:01

Các nhà sản xuất chương trình truyền hình thực tế không cạnh tranh bằng chất lượng chương trình mà "đấu" nhau bằng cách mời sao làm giám khảo.

Hoài Linh đang là “báu vật” của nhiều gameshow trên truyền hình
Hoài Linh đang là “báu vật” của nhiều gameshow trên truyền hình

Bán mặt trên truyền hình

Đến hẹn lại lên, giám khảo các chương trình truyền hình thực tế lại là những gương mặt thân quen. Về âm nhạc, “diva” có Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam,  “ăn khách” có Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Lam Trường, Cẩm Ly... “Yếu tố ngoại” có Thanh Bùi, Dương Khắc Linh, “nhạc sĩ” có Quốc Trung, Huy Tuấn, Anh Quân, Đức Huy, Hồ Hoài Anh,“đạo diễn phim” có Lê Hoàng, Nguyễn Quang Dũng, Việt Trinh, “diễn viên hài” có Chí Tài, Hoài Linh, Xuân Bắc, "nhảy múa" có Khánh Thi, Trần Ly Ly, Chí Anh...

"Nghề làm giám khảo là nghề nguy hiểm, xếp cùng với lính cứu hỏa, cảnh sát hình sự hay cưa bom. Đã có nhiều giám khảo trước khi đi chấm phải từ biệt vợ con, để lại tài sản cứ như đi vào cõi vĩnh hằng... Mình chấm thí sinh có nghĩa là thiên hạ chấm mình. Mà thí sinh có xa lạ gì đâu, cũng bạn bè cả, vừa hôm trước ôm vai bá cổ nó, thậm chí ăn uống, mượn tiền nó, hôm sau cho điểm nó có ghê không hả trời?”.

Đạo diễn Lê Hoàng

Với khả năng “làm gì cũng giỏi”, Hoài Linh đang là “báu vật” của nhiều gameshow trên truyền hình. Hôm nay vừa mới thấy anh xuất hiện ở gameshow này, hôm sau lại thấy anh ngồi vị trí giám khảo gameshow khác. Hiện Hoài Linh đang làm giám khảo ba gameshow lớn: Vietnam’s Got Talent 2014, Ơn trời, cậu đây rồi, Gương mặt thân quen nhí. Chưa kể, trước đó anh có mặt trong Gương mặt thân quen, Người bí ẩn, Tôi là người chiến thắng...

Đạo diễn Lê Hoàng cũng nhẵn mặt trên truyền hình khi làm giám khảo hàng loạt gameshow như Bước nhảy hoàn vũ, Cặp đôi hoàn hảo, Bài hát yêu thích, Gia đình tài tử. Hiện đạo diễn Lê Hoàng đang làm GK cho chương trình Bạn thật sự có tài. Sắp tới đây, đạo diễn này sẽ chuyển sang ngồi ghế nóng cuộc thi sắc đẹp Hoa khôi áo dài Việt Nam. Từ ca hát, nhảy nhót giờ đến sắc đẹp, giám khảo Lê Hoàng đều có mặt.

Không quá khi nhiều người cho rằng giờ đây, làm giám khảo gameshow truyền hình được coi là một nghề không chỉ mang lại cát sê cao mà còn giúp các sao đánh bóng tên tuổi.

Xem hoài thấy ngán

Trên sóng truyền hình tại Việt Nam hiện có gần 40 chương trình truyền hình thực tế. Giám khảo trở nên khan hiếm và việc tìm ra những nhân vật đủ chuẩn ngồi ghế nóng không dễ. Bởi vậy, nhiều chương trình truyền hình thực tế đã “xài chung” giám khảo khiến khán giả chán chường.

Tần số xuất hiện liên tục, quá dày như hiện nay của Hoài Linh làm cho các chương trình na ná nhau bởi cùng được nhìn qua một “lăng kính” Hoài Linh. Đó là tình trạng “một màu” trong việc đưa ra nhận xét, đánh giá chất lượng những tiết mục cũng như khả năng của thí sinh.

Còn giám khảo Lê Hoàng liên tục “trúng sô” nhờ chất giọng the thé, châm biếm sâu cay có một không hai và kiểu cho điểm “kẹo kéo”. Bây giờ, anh vẫn "bổn cũ soạn lại" nên dễ tạo sự nhàm chán, cũ kỹ cho người xem. Có lúc người ta muốn anh nói cụ thể hơn nhưng anh vẫn quen giọng ví von. Có lúc, người ta nghe anh khen nức nở nhưng khi anh đưa bảng điểm lên thì... “kẹo kéo” thôi rồi.

Hay như Mr Đàm và Hà Hồ năm nay ngồi ở ghế nóng Nhân tố bí ẩn, cũng đã giảm nhiệt hơn rất nhiều so với mùa đầu tiên ở The Voice. Thay vào đó, mọi chú ý đổ dồn vào Hồ Quỳnh Hương, người lần đầu tiên ngồi ghế nóng.

Còn những giám khảo khác, họ cũng đang giẫm lên bóng mình, một cái bóng điệu đà đến mức cứng đơ cứng ngắc, với những lời nhận xét “thảo mai”, thậm chí nhận xét mà… sợ mất lòng thí sinh. Rồi họ quay sang… trêu nhau, tếu táo, nhạt nhòa và không tránh khỏi đôi lần phát ngôn… vô duyên trước ống kính truyền hình.

Bắc Lưu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.