Chất lượng sống

Nhằm giờ cao điểm quét rác, rửa đường

21/07/2014, 16:08

Phớt lờ quy định, không ít công nhân vệ sinh môi trường cố tình nhằm giờ cao điểm để quét rác, rửa đường. Hậu quả là người dân tha hồ hít bụi, dính bẩn.

Người lao công len lỏi trong giờ cao điểm
Người lao công len lỏi trong giờ cao điểm


8h sáng, đúng giờ cao điểm, có mặt trên đường Nguyễn Trãi (Hà Nội), PV Báo Giao thông đã chứng kiến cảnh hàng loạt công nhân đẩy xe thu gom rác chen chúc giữa dòng người đi đường. Những chiếc chổi dài tới hơn 1m khua tới khua lui làm bụi bay mù mịt. Chưa nói đến việc người đi đường “lĩnh đủ” vì phải hít đám khói bụi này mà chính những công nhân quét rác cũng phải đối mặt với nguy cơ mất an toàn do phải chen chúc trong dòng phương tiện đông nghìn nghịt. 


“Chủ yếu tôi bắt đầu quét từ 7h đến hơn 9h sáng, đúng vào giờ đông đúc nhất. Biết là nguy hiểm đấy, nhưng vẫn phải làm vì nếu quét vào sớm hơn, khi đông người đi đường, họ bày rác nhiều chúng tôi lại phải quét một lượt nữa, nếu không, 10h, tổ trưởng đi kiểm tra lại bị phạt” - Chị H. công nhân làm ca sáng ở đường Nguyễn Trãi cho biết.


Bức xúc trước thực trạng trên, chị Thủy ở Hà Đông nói: “Đi đường với tôi giờ là việc thật áp lực. Đường đông, lại luôn phải tránh những chiếc xe chất đầy rác, vừa mất vệ sinh, vừa nguy hiểm. Bản thân tôi đã không ít lần chứng kiến cảnh to tiếng giữa người đi đường với những công nhân vệ sinh môi trường. Chẳng hiểu sao người ta lại để công nhân quét dọn vệ sinh đúng vào giờ người người đổ ra đường không biết”.


Chưa hết bức xúc với xe dọn rác, người đi đường lại phải nhiều phen kinh hoàng vì xe rửa đường. “Chả hiểu quy định kiểu gì mà xe rửa đường cũng lại nhằm lúc đông nhất để rửa. Tôi đã không ít lần ướt nhẹp vì họ, bực lắm mà không làm gì được” - anh Duân thường xuyên đi qua đường Láng - Hòa Lạc bức xúc. 


Thừa nhận tình trạng trên, ông Nguyễn Xuân Quý - Phó Chủ nhiệm HTX Thành Công, đơn vị phụ trách việc dọn vệ sinh hai tuyến đường trên cho biết: Công nhân quét dọn, rửa đường… ít khi tự giác chấp hành theo quy định nếu không kiểm soát thường xuyên. Nhiều anh chị em tùy tiện để xe rác dọc đường bất chấp thời điểm nào để đỡ phải đẩy xe đi xa. Hay cố tình dọn rác muộn một chút để lúc tổ trưởng kiểm tra thì đường vẫn sạch. Mặc dù hết sức thông cảm với sự vất vả của người công nhân nhưng chúng tôi không bao giờ chấp nhận chuyện này. 


“Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra để khắc phục, xử lý nghiêm các công nhân vi phạm, tới đây HTX họp giao ban với các tổ để thắt chặt tình trạng này” - ông Quý nói.


Kim Tuyến
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.