Hồ sơ tài liệu

Nhầm là cướp, cảnh sát, đặc nhiệm Ukraine bắn hạ lẫn nhau

05/12/2016, 09:19
image

Vì nhầm tưởng người trong nhà là cướp, cảnh sát, đặc nhiệm Ukraine đã bắn vào nhau khiến 5 người thiệt mạng.

fe234faa07a059f35af520c833a48963

Tổng thống Ukraine họp khẩn cấp với cơ quan an ninh sau vụ việc.

Năm cảnh sát đã thiệt mạng trong vụ đấu súng với các nhân viên Cơ quan Bảo vệ Nhà nước và Lực lượng đặc nhiệm CORD trong một ngôi làng ở ngoại ô Kiev, ukropnews24.com dẫn tuyên bố của người đứng đầu Cơ quan Nội vụ Ukraine Anton Geratshenko cho biết.

Trên trang cá nhân Facebook của mình, ông Geratshenko đã gọi vụ việc xảy ra "là chuỗi mắt xích bi thảm của sự trùng hợp ngẫu nhiên". 

Trước đó, một nhóm cảnh sát điều tra hình sự đã vạch kế hoạch bắt giữ băng đảng trộm cướp trong làng Knyazhychi.

Khi tiến hành nhiệm vụ, hai sĩ quan cảnh sát đang phục kích bọn cướp trong một ngôi nhà để phát báo hiệu cho nhóm chủ lực vây bắt.

Đúng thời điểm này, trong ngôi nhà bên cạnh có tín hiệu, nhân viên Cơ quan bảo vệ dân sự được gọi tới nơi, cùng với đơn vị Cảnh sát đặc nhiệm. Sau đó, họ đã bắt giữ hai sĩ quan cảnh sát đang nấp ở nhà bên, vì lầm tưởng họ là bọn cướp.

Xem thêm video:

Nhóm đặc nhiệm từ đơn vị CORD khi đó lại cho rằng các cảnh sát đang gặp rắc rối và vội vã đến cứu nguy. Kết quả, giữa các cơ quan thực thi pháp luật của Ukraine đã diễn ra cuộc đấu súng ác liệt.

Các nghi phạm đáng lẽ ra cần phải bắt giữ khi nghe thấy tiếng súng nổ đã bỏ mục tiêu tấn công và tháo chạy về hướng  Kiev. Tại đó, chúng đã bị an ninh bắt giữ.

Sau sự cố đau buồn này, Tổng thống Poroshenko đã gửi lời chia buồn với các gia đình những cảnh sát tử vong.

Đồng thời ông đã có cuộc họp khẩn cấp với các cơ quan an ninh Ukraine và yêu cầu nhanh chóng xác định nguyên nhân và trừng trị những kẻ phạm tội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.