Ẩm thực

Nhắm mắt liều mình ăn thử đặc sản rắn độc ở Okinawa

23/11/2019, 12:00

Những con rắn biển đầy màu sắc đáng sợ nhưng lại trở thành món ngon trên bàn ăn của người dân Okinawa.

Umihebi hay còn được gọi là rắn biển, thường xuất hiện nhiều nhất ở vùng biển Okinawa, Nhật Bản. Người dân nơi này tin rằng rắn biển có tác dụng bồi bổ sức khỏe rất tốt nên họ đã chế biến ra rất nhiều món ăn từ chúng.

img

Trước đây, rắn biển từng là món ăn cao cấp, nhưng bây giờ mọi người có thể dễ dàng ăn chúng ở rất nhiều nhà hàng tại Okinawa. Nó cũng đã trở thành một trong những đặc sản thách thức nhiều du khách ghi ghé đến nơi này.

img

Nhắc tới Okinawa, nhiều người nghĩ ngay đến một vùng biển xanh cát trắng tuyệt đẹp. Ẩm thực nơi này cũng rất đa dạng, hầu hết cả món ngon đều là hải sản. Nếu muốn thưởng thức mùi vị rắn biển đích thực, du khách có thể tìm đến một nhà hàng có tên là Kana. Nhà hàng này là nơi mà du khách có thể ăn súp rắn biển có hương vị ngon nhất trong bầu không khí đậm chất gia đình cổ Okinawa.

img

Cảm giác cửa hàng này giống như một ngôi nhà riêng thay vì là một nhà hàng.

img

Ngồi bên trong nhà hàng nhưng du khách sẽ cảm giác như đến một nhà người quen để dùng bữa.

img

Đây là súp rắn biển, giá khoảng 3.500 yên (700 nghìn đồng), gồm có tảo bẹ và rắn biển màu đen.

img

Rắn biển có rất nhiều màu, nhưng nhà hàng này thường sử dụng rắn biển màu đen. Khi ăn, thực khách có thể nhìn thấy rõ từng đường vảy trên thân rắn.

img

Nếu là lần đầu tiên ăn rắn, có thể nhiều người sẽ không dám ăn thử.

img

Thịt rắn khá mềm, mọi người dùng đũa gắp lên và gỡ bỏ xương trước khi ăn.

img

Nhìn chung những người sau khi ăn rắn biển xong đều có cảm giác rất bất ngờ. Rắn biển sau khi được loại bỏ nọc độc, hầm chín nhừ, trái ngược với vẻ ngoài đáng sợ thì chúng có vị ngon đáng ngạc nhiên.

img

Theo nhân viên nhà hàng, rắn biển có mùi rất mạnh. Vì vậy sau khi được hầm chín mềm từ 4-6 tiếng, sẽ đem đổ nước đi để loại bỏ cặn và mùi tanh rồi lại đun sôi tiếp. Nấu một mẻ súp rắn biển có thể tốn từ 1-2 ngày, có vẻ như đầu bếp tốn rất nhiều thời gian và công sức để nấu chúng.

img

Nếu được chuẩn bị đúng cách thì khi ăn rắn biển sẽ không còn mùi hôi tanh nữa và vị sẽ trở nên rất ngon. Nhìn chung, phải mất khá nhiều thời gian và sự kiên trì để làm ra một hương vị có thể ăn được.

img

Trước khi để thực khách ăn thử, nhân viên sẽ giải thích món ăn một cách cẩn thận, vì vậy khi nếm thử mọi người sẽ hoàn toàn bị thuyết phục trước mùi vị cảm nhận được. Ngoài món súp rắn biển ra thì một phần ăn sẽ còn đi kèm với cơm nắm nấu với ngải cứu, rau xào, đậu phụ...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.