Điều tra

Nhận án tử hình, kẻ sát hại 4 người trong gia đình em trai ngã quỵ

12/12/2019, 13:43

12h34 phút ngày 12/12, HĐXX tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Đông - kẻ chém chết 4 người trong gia đình em trai ở huyện Đan Phượng.

img
12h34 phút ngày 12/12, HĐXX tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Đông - kẻ chém chết 4 người trong gia đình em trai ở huyện Đan Phượng

Sáng 12/12, TAND TP Hà Nội mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) về tội Giết người.

Cuối phiên xét xử, ông Trần Nam Hà - Thẩm phán chủ toạ phiên toà tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đông phạm tội Giết người mức án tử hình, tiếp tục tạm giam bị cáo để thực hiện các biện pháp tư pháp. Đồng thời Đông phải bồi thường cho gia đình các nạn nhân tử vong số tiền bồi thường là 149 triệu đồng/người.

Tổng cộng Đông phải bồi thường số tiền cho các nạn nhân tử vong gồm ông Hải, bà Việt, chị Bắc, cháu Huyền My là 597 triệu đồng, chị Bắc là 199 triệu đồng. Bồi thường cho chị Đỗ Thị Hồng Nhung số tiền là 240,5 triệu đồng.

Sau khi nghe HĐXX tuyên án tử hình, Đông im lặng, sau đó ngã quỵ và phải nhờ sự giúp đỡ của công an mới có thể ngồi xuống ghế.

Sáng 12/12, Đông được dẫn giải tới toà với mái tóc bạc gần hết. Lúc xuống xe, mặt Đông bình thản, lạnh lùng. Tuy nhiên, khi đại diện VKS đọc cáo trạng, Đông đứng run rẩy, bật khóc. Do Đông tỏ ra mệt mỏi, không thể đứng trước bục bị cáo và suýt ngã quỵ, HĐXX đã phải cho bị cáo tạm ngồi xuống nghỉ. Khi ngồi xuống, Đông vẫn tiếp tục khóc.

Đông được xác định đã gây ra thảm sát cả nhà em trai làm chết 4 người cách đây hơn 3 tháng gây rúng động dư luận xã hội. Trong phiên toà hôm nay có con trai, con dâu nạn nhân cùng nhiều người thân trong gia đình này tới dự. Tại phiên toà, các nhân chứng, nạn nhân, người thân nạn nhân đều mong HĐXX xử đúng người, đúng tội, để linh hồn những người đã bị sát hại được siêu thoát.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Đông là anh ruột của ông Nguyễn Văn Hải (SN 1969, ở gần kề nhà Đông). Ông Hải và Đông được bố, mẹ chia cho 2 mảnh đất và đã làm nhà riêng ở cạnh nhau. Năm 2016, ông Hải mua thêm phần đất của ông Nguyễn Văn Mến (là anh ruột của Đông và ông Hải). Mảnh đất này chạy dọc từ nhà ông Hải đến nhà Đông.

Trong cuộc sống hàng ngày, Đông và ông Hải thường có nhiều mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp quyền lợi đất nông nghiệp và 0,5 m chiều ngang đất do ông Hải mua của ông Mến về phía cạnh nhà Đông.

Khoảng 20h00 ngày 29/8/2019, anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1993, là con trai của ông Hải) đến nhà Đông thông báo mấy hôm nữa gia đình ông Hải sẽ xây nhà trên thửa đất mua của ông Mến và hỏi Đông có thắc mắc gì về ranh giới giữa hai nhà không? Đông cho rằng, việc này ông Hải và bà Việt, là bố mẹ của anh Hiệp phải sang xin phép xây dựng nên Đông đuổi anh Hiệp về.

Đông cũng đinh ninh mâu thuẫn giữa hai anh em là lỗi của bà Doãn Thị Việt (SN 1970, vợ ông Hải) và anh Hiệp xúi bẩy, nên Đông nảy sinh ý định sẽ giết bà Việt và anh Hiệp.

Khoảng 7h30 ngày 1/9, Đông lấy 1 con dao nhọn, dài 40cm từ chạn bát dưới gầm cầu thang bọc vào chiếc áo dài tay, đi sang nhà ông Hải để tìm giết bà Việt và anh Hiệp.

Khi đến cổng nhà em trai, thấy bà Việt đi xe máy từ trong sân nhà ra, Đông lấy dao chém em dâu khiến nạn nhân nằm gục xuống. Sau đó, đối tượng tiếp tục cầm dao truy sát ông Hải và con gái ông Hải là chị Nguyễn Thị Bắc (SN 1991); con dâu ông Hải là chị Đỗ Thị Hồng Nhung (SN 1995) và cháu nội ông Hải là cháu Nguyễn Đỗ Huyền My (SN 2018).

Hậu quả, ông Hải và chị Bắc tử vong tại chỗ; 3 người còn lại bị thương, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, sau đó, cháu Nguyễn Đỗ Huyền My và bà Doãn Thị Việt đã tử vong, còn chị Đỗ Thị Hồng Nhung may mắn thoát chết, nhưng bị thương tích nặng, tổn hại 56% sức khỏe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.