Pháp đình

Nhận án tử hình, kẻ say rượu giết người bật khóc xin lỗi vợ con bị hại

05/07/2021, 16:29

Nói lời sau cùng, Hưng bật khóc xin lỗi gia đình bị hại nhưng với hành vi giết người HĐXX đã tuyên phạt bị cáo chịu hình phạt cao nhất.

img

Bị cáo Trần Đức Hưng tại phiên tòa xét xử sơ thẩm

Ngày 5/7, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Trần Đức Hưng (SN 1988, trú tại huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”.

Bị hại trong vụ án là ông Vương Văn Lý (SN 1959, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Theo hồ sơ vụ án, chiều ngày 2/10/2020, bị cáo Trần Đức Hưng cùng anh Nguyễn Quang Thắng (SN 1989, ở cùng thôn) đi uống rượu họp đồng ngũ. Sau đó, cả hai về tiệm cắt tóc của chị Trần Thị Hằng (em gái của Hưng).

Do có men rượu nên Hưng và chị Hằng xảy ra mâu thuẫn, cãi vã lời qua tiếng lại. Tuy nhiên, 2 người sau đó được anh Thắng can ngăn, nên Hưng bỏ đi bộ đến cửa hàng xay xát gạo nhà bà Nguyễn Thị Hà gần đó.

Đến nơi, Hưng thấy ông Vương Văn Lý đang ngồi trên bao tải thóc trước cửa nhà bà Hà đợi xát gạo. Tại đây, hai bên lời qua tiếng lại rồi xảy ra mâu thuẫn. Hưng lao đến dùng chân trái đạp 1 phát vào ngực, đá 1 cái vào mặt ông Lý làm nạn nhân ngã ngửa về phía sau.

Vừa lúc đó, anh Thắng chạy đến can ngăn. Lúc này, Hưng đi về nhà còn ông Lý tiếp tục đi vào trong chờ xát gạo.

Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Sau khi về nhà, Hưng lại nảy sinh ý định đánh ông Lý tiếp nên đã đi vào bếp lấy dao bầu rồi đi bộ đến nhà bà Hà. Vào trong cửa hàng, Hưng thấy ông Lý đang ngồi trên bao tải thóc nên lao đến đá vào vùng ngực và mặt đối phương, khiến nạn nhân ngã xuống nền nhà.

Thấy ông Lý không phản ứng gì, Hưng tiếp tục dùng chân, tay đấm, đá vào người nạn nhân. Không dừng lại tại đó, Hưng còn dùng dao đâm một nhát vào vùng hạ sườn của nạn nhân.

Khi được mọi người can ngăn, Hưng cầm dao đi về. Ông Lý được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng do bị chấn thương sọ não, ông Lý đã tử vong.

Đối tượng Trần Đức Hưng bị cơ quan công an bắt giữ sau đó.

Tại phiên tòa xét xử hôm nay, bị cáo Hưng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo nói do hôm đó say rượu, không nhớ mình đã làm gì, để rồi gây nên án mạng đau lòng.

Trong quá trình khai báo, Hưng bật khóc quay xuống nói lời xin lỗi với vợ con của bị hại.

Khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, Hưng bày tỏ mong muốn tòa án cho mình cơ hội để chuộc lỗi, khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, mong muốn của bị cáo không được tòa chấp nhận.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác, … nên cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất, nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã ra quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Đức Hưng bản án tử hình về tội “Giết người”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.