Xã hội

Nhận cả bao tiền đền bù, người dân Long Thành được ngân hàng săn đón

08/09/2020, 16:52
image

Khi người dân vừa được chi trả tiền giải phóng mặt bằng, cán bộ ngân hàng đã tiếp cận ngay.

img
UBND huyện Long Thành tiếp tục chi trả cho hơn 100 hộ dân ảnh hưởng dự án

Sáng 8/9, UBND huyện Long Thành thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 5 cho 100 hộ dân ảnh hưởng Dự án Cảng hàng không (CHK) quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành) với tổng số tiền hơn 251 tỷ đồng.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ 8h sáng, nhiều người dân đã có mặt chờ làm thủ tục nhận tiền bồi thường. Quan sát cho thấy bên trong khuôn viên Nhà văn hóa xã Bình Sơn đã có nhiều nhân viên ngân hàng có thương hiệu như: Agribank, Vietcombank, BIDV Sacombank… nhiệt tình mời chào tư vấn cho người dân gửi tiền tiết kiệm. Ngoài việc cạnh tranh về mặt lãi suất, có ngân hàng còn “tung chiêu” gửi tiền tiết kiệm lấy ngay sổ tiết kiệm tại bàn không phải vác “bao tiền” tiền đền bù đến các Chi nhánh trong Thị trấn Long Thành mới lấy được sổ tiết kiệm.

Người dân hồ hởi nhận tiền đền bù dự án Sân bay Long Thành

Theo UBND huyện Long Thành, trước đó, trong 4 đợt chi trả đầu tiên đã có 356 hộ nhận tiền đền bù, hỗ trợ với số tiền hơn 668 tỷ đồng. Hiện nay, vẫn còn 43 hộ dân đã được phê duyệt phương án bồi thường trong 4 đợt đầu tiên chưa nhận tiền đền bù, hỗ trợ do chờ tái đinh cư và một số hộ dân ở xa chưa đến nhận tiền, giấy ủy quyền thiếu nội dung, mất trang bổ sung trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Lãnh đạo UBND huyện Long Thành cho biết, dự kiến trong tháng 9, huyện sẽ hoàn thành chi trả bồi thường khu vực ưu tiên (giai đoạn 1) cho các tổ chức, cá nhân và thực hiện công tác bốc thăm tái định cư cho người dân ảnh hưởng dự án. UBND huyện Long Thành đang gấp rút hoàn thiện công tác phê duyệt hồ sơ, chi tiền đền bù cho người dân, đến tháng 10/2020 sẽ bàn giao mặt bằng khu vực ưu tiên cho chủ đầu tư Dự án Sân bay Long Thành.

>>> Một số hình ảnh PV ghi nhận công tác chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho người dân tại huyện Long Thành:

img
Người dân ký hồ sơ làm thủ tục nhận tiền đền bù giải tỏa sáng 8/9.
img
... Đây là đợt chi trả lần thứ 5 của UBND huyện Long Thành trong công tác GPMB dự án Sân bay Long Thành.
img
Để thuận lợi cho người dân nhiều ngân hàng có thương hiệu bố trí nhân viên tư vấn cách thức gửi tiền, lãi suất.
img
... Nhiệt tình hướng dẫn một người dân sắp đến làm thủ tục nhận tiền đền bù.
img
img
Một nhân viên ngân hàng đến hỗ trợ vác bao tiền cho khách hàng sau khi nhận được tiền đền bù ra quầy làm thủ tục gửi tiết kiệm.
img
Theo quan sát của PV, nhiều người dân sau khi làm thủ tục nhận tiền đều gửi tiền vào ngân hàng để chờ đợi đất nền tái định.
img
img
Một người dân nhận được giấy gửi tiền tiết kiệm ngay tại quầy.
img
Phía bên ngoài khuôn viên đội ngũ nhân viên ngân hàng nhiệt tình mời chào "thượng đế" sau khi hoàn tất thủ tục nhận tiền đền bù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.