Thời sự Quốc tế

Nhận cảnh báo bom, Singapore lập tức điều chiến cơ hộ tống máy bay dân sự

Quân đội Singapore phải huy động máy bay chiến đấu hộ tống một máy bay của hãng hàng không Singapore Airlines hạ cánh vì cảnh báo bom giả.

Theo Bộ Quốc phòng Singapore, sự việc xảy ra rạng sáng 28/9 khi một nam hành khách 37 tuổi trên chuyến bay số hiệu SQ33 của hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) từ San Francisco (Mỹ) tới Singapore đã báo có bom trong hành lý xách tay.

Lúc đó, trên máy bay có 209 hành khách và 17 thành viên phi hành đoàn. Ngay lập tức, Lực lượng Cảnh sát quốc gia Singapore, cảnh sát sân bay và một nhóm chuyên gia hóa học, sinh học, phóng xạ và thiết bị nổ của quân đội nước này đã nhanh chóng được huy động tới sân bay.

img

Hình ảnh chiến cơ hộ tống máy bay dân dụng vì cảnh báo bom. Ảnh - Tài khoản Twitter hành khách

Hai máy bay chiến đấu F-16C/D của Lực lượng Không quân Singapore đã được điều động hộ tống chiếc máy bay dân dụng hạ cánh xuống sân bay Changi vào lúc 5h50 phút sáng.

Khi hạ cánh, phương tiện được đưa tới một khu vực cách xa nhà ga để kiểm tra an ninh.

Tuy nhiên, giới chức thông báo không có bom trong hành lý của nam hành khách này. Cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông và tiếp tục điều tra về vụ việc.

img

Người đàn ông 37 tuổi bị bắt giữ vì cảnh báo bom giả. Ảnh - Tài khoản Twitter hành khách

Người phát ngôn của Singapore Airlines cho biết tất cả hành khách và phi hành đoàn đã rời khỏi máy bay bình thường vào lúc 9h20 sáng 28/9.

Một hành khách người nước ngoài làm việc tại Singapore có mặt trên chuyến bay này chia sẻ, cô biết có chiến cơ hộ tống máy bay nhưng không hay nguyên nhân là do cảnh báo bom và thấy rất lạ khi máy bay hạ cánh ở một nơi vắng người, toàn bộ hành khách ở ngồi chờ trên đường băng trong 3 giờ.

img

Hãng hàng không Singapore Airlines chuẩn bị quà xin lỗi hành khách. Ảnh - Tài khoản Twitter hành khách

Người phát ngôn hãng hàng không Singapore Airlines cũng gửi lời xin lỗi tất cả những hành khách vì những bất tiện này do sự việc này và khẳng định đang hỗ trợ tất cả hành khách đặt lại chuyến nếu họ bị nhỡ chuyến bay tiếp nối.

Theo Luật Các biện pháp Chống khủng bố của Liên hợp quốc, một người tuyên bố sai về hành vi khủng bố đã, đang và sẽ được thực hiện là hành vi phạm pháp, có thể bị phạt tới 500.000 USD hoặc tới tù 10 năm hoặc cả hai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.