Thời sự

Nhân chứng kể lại vụ trực thăng quân sự rơi ở Bình Thuận

26/03/2015, 16:10
image

Ngày 26/3, trực thăng MI8 rơi tại đảo Phú Quý. Sau tiếng nổ, phi công gãy chân, những người khác may mắn sống sót.

Nguồn clip: VTC 14.

Ông Dương Như Hưng- Chủ tịch UBND xã Thạch Hòa cho biết sau khi vụ tai nạn xảy ra, mọi nẻo đường đến hiện trường đã được công an và quân đội phong tỏa chặt chẽ. Theo nguồn của PV VTC 14, có thể chiếc máy bay đã được cất cánh từ sân bay Hòa Lạc.

Trao đổi với VnExpress, ông Tạ Minh Nhựt, Phó chủ tịch huyện Phú Quý cho biết bước đầu có 3 chiến sĩ bị thương được đưa vào bệnh viện huyện. Thời điểm gặp nạn, trên máy bay có 8 người. "Máy bay rơi khi ở độ cao khoảng chục mét so với mặt đất, nằm trong khu vực sân bay quân sự", ông Nhựt nói.

Còn ông Chủ tịch tỉnh Bình Thuận - Lê Tiến Phương cho biết trực thăng gặp nạn trong lúc bay diễn tập. "3 chiến sĩ bị thương đang được các y bác sĩ chăm sóc tại Phú Qúy. Việc có đưa họ vào đất liền điều trị hay không cũng như việc đi bằng phương tiện gì thì chúng tôi vẫn còn chờ ý kiến thống nhất của lãnh đạo Quân khu và Bộ Quốc phòng", ông Phương nói.

Trao đổi với PV VTC News, bác sỹ Bùi Đình Lĩnh – Giám đốc Bệnh viện Quân dân y huyện Phú Quý cho biết, bệnh viện tiếp nhận và cấp cứu cho 3 chiến sỹ trong vụ rơi trực thăng. Ba người được đưa vào cấp cứu gồm: Trần Văn Thông (SN 1979), Nguyễn Xuân Toàn (SN 1962) và Đồng Văn Vụ (SN 1981). Các chiến sỹ bị thương thuộc trung đoàn 937.

Bác sỹ Lĩnh cho biết, nạn nhân Trần Văn Thông đã được xử lý khâu vết thương rách da đỉnh đầu. "Bệnh nhân Thông đang được theo dõi chấn thương đốt sống cổ, nhưng tiên lượng sẽ không có chấn thương nghiêm trọng", bác sĩ Lĩnh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.