Xã hội

Nhân chứng kể phút nổ tàu hất văng 8 người xuống biển, 2 người chết

24/09/2019, 13:11

Nhiều nhân chứng cho biết, khi mọi người đang tìm cách dập lửa thì tiếng nổ lớn vang lên khiến nhiều người thương vong và mất tích.

img
Hiện trường xảy ra vụ việc khiến 8 người thương vong

Sáng 24/9, trên bờ biển thuộc thôn Đông Thành, xã Hải Châu (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa), hàng trăm người dân và lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm nạn nhân mất tích còn lại trong vụ nổ tàu cá vào tối 23/9.

Bước đầu xác định các nạn nhân tử vong gồm: là ông Lê Xuân Bình (SN 1976) và ông Lê Xuân Hiếu (SN 1962) cùng ngụ xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia; 5 người bị thương gồm: Đặng Đình Chung (35 tuổi), Lê Ngọc Khang (44 tuổi), Nguyễn Văn Thiện (43 tuổi), Lê Ngọc Sơn (14 tuổi) và Đậu Văn Tám (27 tuổi), tất cả đều ngụ tại xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia. Ngoài ra, một người bị mất tích là Đặng Đình Kiên (SN 1989, ở xã Hải Châu).

img
Anh Đậu Văn Tám đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Theo ghi nhận của Pv Báo Giao thông, trong sáng nay (24/9), nhiều người dân đang ngóng trông các lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân mất tích. Vị trí chiếc tàu gặp nạn chỉ khoảng 10m, tàu chìm nghỉm dưới nước chỉ còn trơ trọi mũi tàu và ít cột buồm, thùng phao...

Đứng trên bờ biển, ông Đinh Xuân Hà (60 tuổi, ở thôn Đông Thành, xã Hải Châu) cho biết: Tối qua, tôi đang ở trong nhà thấy người ta hô hoán liền chạy ra bờ biển thì thấy chiếc tàu cá đang bốc cháy. Lúc này, nhiều người bơi ra cứu tàu. Bỗng dưng một tiếng nổ lớn vang lên những đồ vật trên tàu văng tung tóe lên cao, nhiều tiếng hò hét dưới nước. Chúng tôi cùng người dân cố gắng cứu những người bị nạn. Đồng thời, gọi điện cho lực lượng cứu nạn cứu hộ.

img
Ông Hà kể lại giây phút chứng kiến cảnh tượng tiếng nổ làm văng mọi người xuống biển

Đang nằm trong bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, nạn nhân Đậu Văn Tám vẫn chưa tin rằng mình thoát chết bồi hồi kể lại: Thời điểm xảy ra sự việc, tôi đang ngồi ở nhà xem phim thì thấy người dân la lối cháy tàu. Chạy ra mới thấy tàu cá của tôi hay đi đang bốc khói. Nhìn vậy, tôi liền lao xuống nước bơi ra leo lên tàu cùng nhiều người khác nữa dùng can, gàu múc nước dập lửa ở dưới khoang tàu. Tôi đập cửa kính bên hông tàu để dội nước xuống, khi dội được hai gàu thì một tiếng nổ bất ngờ vang lên và làm tôi văng ra khỏi tàu. “Đầu tôi choáng váng, tai ù nhưng vẫn cố gắng bơi được vào bờ. Tôi không biết là sự việc làm nhiều người chết và bị thương đến như vậy và tôi cũng không tin là mình đang còn sống”, anh Tám kể.

img
Anh Tám với nhiều vết thương trên lưng, đầu và chân

Còn ông Lê Ngọc Khang (SN 1975) cho biết: “Khi phát hiện cháy tàu cá, người dân hô hoán nhau chạy lên ứng cứu tàu cá. Lúc đó tôi đang đứng ở đầu tàu thì bất ngờ bình ga để trên khoang tàu phát nổ tạo sức ép hất văng tất cả mọi người xuống biển. Tôi đưa vào bệnh viện với vết thương dài ở trên đầu.

Trao đổi với Báo Giao thông, bác sĩ Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: Khuya ngày 23/9, Bệnh viện có tiếp nhận được 6 người nhưng chỉ có 5 người phải nằm lại để điều trị. Đa phần các bệnh nhận bị đa chấn thương vùng đầu, lưng, mặt và chân tay. Vết thương không gây ảnh hưởng đến tính mạng đối với các bệnh nhân.

Trước đó, vào khoảng 20h20 phút, ngày 23/9/2019, tàu cá mang số hiệu TH-91940 -TS của ông Lê Xuân Bình bất ngờ bốc cháy khiến 5 người bị thương, 3 người mất tích. Đến 4h sáng 24/9 tìm thấy 2 thi thể của nạn nhân Lê Xuân Bình và Lê Xuân Hiếu. Được biết, Lê Xuân Hiếu là anh của chủ tàu cá khi thấy cháy liền chạy ra giúp đỡ không may gặp nạn. Tàu cá của ông Lê Xuân Bình mới đóng gần 2 năm nay với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ Công an tỉnh Thanh Hoá triển khai phương án tiếp cận hiện trường tìm kiếm người mất tích. Tính đến trưa 24/9, nạn nhân Kiên vẫn chưa được tìm thấy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.