Pháp đình

"Nhân chứng mới" đưa 14 căn cứ "tố" ông Chấn giết người

22/07/2015, 13:15

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - “nhân chứng mới” đã đưa ra 14 căn cứ khẳng định ông Chấn giết người.

nhan chung moi
"Nhân chứng mới" - bà Nguyễn Thị Thu Hà tại tòa sáng 22/7. Ảnh: Vov

Trong phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung (27 tuổi, quê Lạng Sơn) tội Giết người, Cướp tài sản sáng 22/7, “nhân chứng mới” là bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, trú ở xã Song Mai, TP Bắc Giang) đã tiếp tục có mặt.

Tại phiên tòa, bà Nguyễn Thị Thu Hà đưa ra 14 căn cứ để khẳng định ông Chấn là người giết chị Hoan, 8 căn cứ để khẳng định những lời khai của mình là đúng. Trong đó có việc trao đổi với bà Thân Thị Hải về việc gặp Chung để nhận tội hộ.

Trong 14 căn cứ bà Hà đưa ra có nội dung nói Chung không có động cơ giết người và giết người để cướp thì tại sao tiền triệu trong nhà không mất.

Ngoài ra, theo VOV, các căn cứ khác là trong thời điểm đó, Chung chỉ cao 1,3m không thể giết chị Hoan (nạn nhân khá cao to); Chiếc áo dính máu biến mất; Chị Hoan quan hệ với ông Chấn, muốn trả nợ cho ông Chấn nên mới bị giết; Khi ông Chấn bị tạm giam, bà Hải cho xin vào gặp trại giạm nói ông Chấn không được nhận tội; Bà Hải nói gặp Chung ở Quảng Ninh, bảo Chung ra đầu thú; Sau khi ông Chấn được giải oan thì sẽ chi cho bà Hải 30% số tiền bồi thường...

Tại tòa, bà Hà khẳng định Chung không giết chị Hoan mà là ông Chấn. Tuy nhiên, những cuộc trao đổi của bà Hà với bà Hải không được ghi âm lại.

Bác lời bà Hà, bị cáo Lý Nguyễn Chung khai chưa bao giờ gặp bà Hải. Chung cũng khẳng định gây án một mình và không biết căn cứ bà Hà đưa ra lấy từ đâu. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.