Thời sự

Nhân chứng TNGT ở Gia Lai: Người chết nằm la liệt, kinh hoàng lắm!

07/05/2017, 10:38

"Người nằm dưới đất thì hầu như là chết gần hết rồi, người nằm trên xe thì la hét. Cảnh tượng kinh hoàng lắm!"

DSC00139

Gia Lai huy động lực lượng ngành Y đến để cứu hộ cứu nạn các nạn nhân trong vụ TNGT thảm khốc vào sáng nay.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc vào sáng nay (7/5), các nhân chứng đều chưa hết bàng hoàng sau khi chứng kiến, giải cứu các nạn nhân khỏi chiếc xe khách gặp nạn.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Lương Ngọc Thạch (nhà ở huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) - người chứng kiến từ đầu vụ tai nạn cho biết, thời điểm tai nạn xảy ra anh đang trên chuyến xe khách từ Nam Định về Gia Lai.

Thời điểm khi xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe khách anh Thạch ngồi đi cùng chiều với chiếc xe tải chở phân bón. " Vì tôi xuống xe ở thị trấn Chư Sê nên tôi lên ngồi hàng ghế đầu và chứng kiến cảnh chiếc xe tải chạy phía trước mặt. Chiếc xe tải nhấn "liệt" còi rồi chạy rất nhanh, lạng lách. Chiếc xe này vượt qua cả tổ CSGT đang tuần tra trên đường. Đến thị trấn Chư Sê, xe tải này chạy vào đường ngược chiều và tông trực diện vào xe khách đang chạy ngược lại", anh Thạch kể.

Ông Huỳnh Thái Bình (50 tuổi, thị trấn Chư Sê, người trực tiếp chở các nạn nhân đi nhập viện) kể: “Sau tiếng động kinh hoàng, tại hiện trường, người chết nằm la liệt dưới đất. Cảnh tượng quá khủng khiếp. Ngay lập tức, tôi điện thoại cho lãnh đạo công an huyện trình báo sự việc, đồng thời cùng người dân leo lên xe khách đập vỡ kính để đưa người bị thương xuống xe rồi đem xe tải của gia đình đến hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu. Lúc đó với suy nghĩ, cứu được người nào tốt người đó nên chúng tôi xếp vội 8 người lên xe đưa đến bệnh viện huyện", ông Bình kể lại.

Cùng chứng kiến vụ tai nạn, bà Võ Thị Bé (57 tuổi, ngụ Thôn Mĩ Thạch 3, thị trấn Chư Sê) chưa hết bàng hoàng: "Lúc đó khoảng 4h30, tôi đang nấu cơm bỗng nghe tiếng nổ lớn, vội cùng chồng chạy ra ngoài xem thì thấy hai chiếc xe nằm chung một làn đường, người bị văng khỏi xe nằm la liệt. Người nằm dưới đất thì hầu như là chết gần hết rồi, người nằm trên xe thì la hét. Tôi cùng với người dân nhảy lên xe đập vỡ cửa kính rồi đưa người bị nạn ra. Người thì gẫy tay, người thì gẫy chân máu me bê bết. Cảnh tượng kinh hoàng lắm.” 

IMG_0048

Ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh Gia Lai đang chỉ đạo lực lượng ngành Y dốc hết nhân lực để cứu người gặp nạn

Cũng vào thời điểm TNGT xảy ra, anh Hoàng (nhà sát ngay vị trí xảy ra vụ tai nạn) cho biết, lúc đang ngủ thì nghe tiếng nổ rất lớn. "Tôi mở cửa ra xem thì thấy cảnh tượng kinh hoàng, nhiều bộ phận xe khách bị tông nát vương vãi trước cửa nhà. Cách vị trí hiên nhà là nhiều thi thể của các nạn nhân văng xuống đường".

"Nhiều người hoảng loạn gào khóc trong xe, một số khác thì máu me đầm đìa. Cả hai chiếc xe hầu như nát hết. Nhiều người dân và người đi đường đã nhanh chóng vào xe đưa nạn nhân bị thương ra ngoài. Thật khủng khiếp!", một người dân sống khu vực nói.

Bà Đinh Thị Xá (Nam Định), một nạn nhân bị thương nhẹ trong vụ tai nạn tạm ở lại nhà dân gần hiện trường nói với phóng viên: "Tôi nằm ở giường gần cuối xe khách và chỉ kịp nghe tiếng nổ lớn. Khi nổ xong, thì xe rung quật mạnh, những người phía trước và phía trên hoảng loạn, khóc thét liên hồi. Lát sau thì tôi được người dân đưa xuống xe”. Mấy tiếng sau vụ tai nạn, bà Xá vẫn thẫn thờ, không tưởng tưởng nổi vừa may mắn thoát chết trong gang tấc.

Vị trí xảy ra vụ tai nạn là khu đô thị ở thị trấn Chư Sê. Nơi đây phân ra 2 làn đường. Ghi nhận tại hiện trường cho thấy chiếc xe tải chở phân bón gây tai nạn đã đi ngược chiều.

YEN

Bà Đinh Thị Xá (Nam Định) hành khách trên chiếc xe khách bị TNGT, nạn nhân bị thương nhẹ kể lại giây phút kinh hoàng.

Như Báo Giao thông đưa tin, vào khoảng 4h35 phút ngày 7/5/2017 tại Km1632+100 đường HCM (địa bàn huyện Chư Sê, Gia Lai) xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa xe tải BKS: 77C-139.37 đi ngược chiều và xe khách BKS: 18B-018.32 khiến 10 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong tại bệnh viện và 22 người bị thương. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.