Thời sự Quốc tế

Nhân chứng vụ luận tội Trump ra khỏi quân đội vì sợ bị trả thù

09/07/2020, 09:49

Hồi tháng 2/2020, Nhà Trắng đã bãi nhiệm Alexander Vindman - chuyên gia về Ukraine khỏi Hội đồng An ninh Quốc gia.

img
Trung tá Alexander Windman.

Theo hãng tin CNN, một nhân chứng trong vụ luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump là Trung tá Alexander Windman đã rời bỏ quân ngũ sau 21 năm phục vụ, vì ông cho rằng tương lai của mình trong quân đội sẽ luôn bị giới hạn do “sự trả thù chính trị” từ Tổng thống Donald Trump và các đồng minh.

Theo CNN, hồi tháng 2, Nhà Trắng đã bãi nhiệm Alexander Vindman - chuyên gia về Ukraine khỏi Hội đồng An ninh Quốc gia sau khi ông này đứng ra làm chứng chống Donald Trump trong cuộc luận tội.

Theo một luật sư riêng, Trung tá Windman đã trải qua một chiến dịch bắt nạt, đe dọa và trả thù do ông Donald Trump khởi xướng sau lời khai của sỹ quan này hồi năm ngoái.

“Tổng thống Mỹ đã cố gắng buộc Trung tá Windman phải lựa chọn giữa tuân thủ luật pháp hoặc làm hài lòng Tổng thống, giữa việc giữ lời thề hay giữ sự nghiệp của mình, giữa việc bảo vệ sự thăng tiến của ông hoặc sự thăng tiến cho các cộng sự của ông" - CNN dẫn lời luật sư David Pressman nói.

Ông Windman đã quyết định ra khỏi quân đội, thay vì đến Đại học Quân sự Quốc gia sau khi nói chuyện với các đại diện của Quân đội Hoa Kỳ, những người này thông báo với ông rằng "có những lực lượng cản trở sự thăng tiến của ông ta trong quân đội".

Windman là công dân Mỹ gốc Ukraina, sỹ quan trung cấp của quân đội Hoa Kỳ và cựu chuyên gia về Ukraine của Nhà Trắng.

Thượng viện Hoa Kỳ trước đó đã tha bổng cho ông Donald Trump cả hai tội lạm quyền và cản trở Quốc hội. Do đó, quá trình luận tội kết thúc thất bại và Trump vẫn tại vị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.