Hồ sơ tài liệu

Nhân chứng vụ tấn công Pháp: “Thành phố Nice nhuốm máu”

15/07/2016, 08:43
image

Tổng thống Pháp, Bộ trưởng Bộ Nội vụ có mặt tại hiện trường vụ tấn công ở TP. Nice để chỉ đạo xử lý.

Chiếc xe lớn nhất chính là phương tiện

Chiếc xe lớn nhất chính là phương tiện hung thủ dùng để lao vào đám đông

Ngày 15/7, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Bộ trưởng Bộ Nội vụ Bernard Cazeneuve đã sớm có mặt tại hiện trường để thành lập trung tâm khẩn cấp, chỉ đạo xử lý vụ tấn công đẫm máu ở khu đi dạo dọc bờ biển Địa Trung Hải nổi tiếng Promenade des Anglais, TP. Nice, Pháp.

Vụ tấn công đã khiến ít nhất 80 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương, khi lái xe tải tốc độ cao đâm thẳng vào đám đông đang xem pháo hoa mừng ngày Quốc khánh Pháp (Bastile Day). Sau đó, hắn tiếp tục xả súng vào đám đông. Trên xe, cảnh sát phát hiện rất nhiều vũ khí và thuốc nổ. Kẻ tấn công nhanh chóng bị cảnh sát bắn và tiêu diệt ngay tại hiện trường. Sau vụ tấn công đẫm máu, người dân thành phố được cảnh báo ở yên trong nhà để đề phòng vụ tấn công khác.

Một nhân chứng trốn thoát hoảng hốt kể lại: Tôi thấy chiếc xe tải lao loạng choạng trên đường Promenades de Anglais, nên chạy ngay vào trong khách sạn và trốn trong nhà vệ sinh cùng rất nhiều người khác. Một phụ nữ khác cho biết, khu vực cô trốn trong một nhà hàng tại khu đi bộ có khoảng 200 người.

Phóng viên Damien Allemand mô tả: “Mọi người chạy thục mạng, cảnh tượng vô cùng hỗn loạn. Kẻ khủng bố lái xe dọc đường và đâm vào giữa đám đông. Tất cả đều nhuốm đẫm máu, rất nhiều người bị thương”.

Vụ tấn công đẫm máu này xảy ra, khi người dân nước Pháp còn chưa nguôi ngoai vụ tấn công khủng bố của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo khiến 130 người thiệt mạng tại thủ đô Paris hôm 13/11/2015 vừa qua. Trước đây, Thị trưởng TP. Nice Chiristian Estrosi cảnh báo nguy cơ khủng bố sau vụ thảm sát đẫm máu tại Paris và Brussels từ hơn 18 tháng trước. Thực tế, thành phố 350.000 dân thời gian gần đây chứng kiến nhiều người theo đạo Hồi sang Syria gia nhập khủng bố IS.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.