Điều tra

Nhân chứng vụ uẩn khúc TNGT ở Tuyên Quang bị hành hung trong đêm

13/11/2019, 14:49

Người sẵn sàng làm chứng vụ uẩn khúc TNGT ở Tuyên Quang đã bị nhóm đối tượng lạ mặt hành hung.

img
Bà Ngô Thị Hà (trái) đã có đơn gửi làm chứng về diễn biến vụ TNGT ở Chiêm Hóa bị nhóm đối tượng lạ mặt tấn công trong đêm

Thông tin phản ánh từ chị Hoàng Thị Diễm (35 tuổi, trú tại xã Phúc Thịnh, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) -con ruột của bà Ngô Thị Hà (người có đơn làm chứng vụ TNGT làm chết 2 người ở huyện Chiêm Hóa nhưng không khởi tố hình sự) cho biết, vào khoảng 21h30’ ngày 12/11, một nhóm đối tượng gồm 3 người có mang theo dao, gậy đi ô tô đến trước cửa nhà bà Ngô Thị Hà (xã Phúc Thịnh). Sau khi đối tượng hỏi: “Cu Anh (Hoàng Khắc Anh - con trai ruột bà Hà) có nhà không?”, bà Hà liền trả lời “không” thì ngay lập tức đối tượng đạp tung cửa nhà và xông vào hành hung bà Hà.

“Đối tượng đánh tới tấp vào người của mẹ tôi. Sau khi bà kêu cứu thì nhóm đối tượng bỏ đi. Hiện cơ thể gầy yếu 38kg của mẹ tôi đau sưng, tay và chân không cử động được, tâm lý khá hoảng loạn”, chị Diễm bức xúc.

Cũng theo chị Diễm, trước đó vào khoảng 17h30’ chiều cùng ngày, nhóm đối tượng gồm 6 người đi hai chiếc xe ô tô con đến nhà và hỏi bà Hà về Hoàng Khắc Anh. Lúc này, bà Hà nhận ra được một người quen mặt vì cách đây 2 năm người này có đến nhà để đòi nợ với khoản vay của Khắc Anh.

“Cách đây 2 năm, con trai tôi có vay tiền nhưng đã trả hết nợ và không liên quan gì đến người cho vay nữa. Tôi không biết lý do vì sao mà bị nhóm đối tượng lạ mặt hành hung tôi. Có lẽ, do tôi từng có đơn làm chứng về vụ TNGT của gia đình ông Nguyễn Khắc Cường nên đang bị đe dọa”, bà Hà mếu máo.

“Tôi khẳng định nhóm đối tượng đánh mẹ tôi là có chủ ý và cố tình chứ không liên quan gì đến việc làm ăn của em trai tôi”, chị Diễm nói và cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, gia đình đã gọi báo cho Công an huyện Chiêm Hóa giải quyết.

Chiều 13/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại úy Vũ Mạnh Hào, Đội trưởng Đội hình sự, Công an huyện Chiêm Hóa cho biết: “Cơ quan đã nắm được thông tin vụ việc và đang giải quyết”.

Khi được hỏi về việc cơ quan điều tra đã nhận diện được nhóm đối tượng gây ra vụ việc chưa?, Đại úy Hào nói: “Anh em đang làm nên chưa cung cấp được”.

Bà Ngô Thị Hà là một trong những người sẵn sàng có đơn làm chứng về diễn biến vụ TNGT làm chết 2 người ở huyện Chiêm Hóa nhưng không bị khởi tố hình sự đang gây bức xúc dư luận ở địa phương.

Theo bà Hà, thời điểm xảy ra tai nạn, người điều khiển ô tô là anh Mã Thành Luân đang cho xe quay đầu mà không có tín hiệu xi nhan xin đường. Thậm chí, bà còn tố giác anh Luân có nồng độ cồn và bỏ chạy khỏi hiện trường mà không cứu giúp các nạn nhân dẫn đến hậu quả làm anh Bùi Tiến Quân (SN 1987, con trai ông Bùi Khắc Cường) và chị Huỳnh Thị Bích Vy (SN 1983) tử vong.

Mặc dù đã có đơn khiếu nại về kết luận không khởi tố hình sự nhưng phía gia đình các nạn nhân vẫn bị cơ quan điều tra Công an huyện Chiêm Hóa và Viện kiểm sát nhân dân huyện Chiêm Hóa giữ nguyên kết luận và cho rằng Mã Thành Luân chỉ vi phạm hành chính trong giao thông.

Hiện, gia đình nạn nhân Bùi Tiến Quân đã gửi đơn tố cáo về việc Công an và VKSND huyện Chiêm Hóa ra quyết định trái pháp luật và có dấu hiệu bao che tội phạm trong vụ TNGT trên đến Ủy ban Tư pháp Quốc hội, Bộ Công an,Viện KSND tối cao, Công an và VKSND tỉnh Tuyên Quang nhưng vẫn chưa được thụ lý và giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.