Giao thông

Nhân dân đánh giá cao sự phát triển của ngành GTVT

11/02/2015, 16:48

Sáng 11/2, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đến thăm, chúc Tết cán bộ công chức nghỉ hưu tại TP.Đà Nẵng.

1
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác của Bộ GTVT thăm, chúc Tết cán bộ hưu trí tại Đà Nẵng

Hình thành những  "con đường mơ ước"

Theo Thứ trưởng Thọ, nhu cầu phát triển ngành GTVT rất lớn nhưng mỗi năm Ngân sách chỉ có thể đáp ứng 30-35%. Hai năm trở lại đây, Bộ GTVT đã đề xuất, triển khai nhiều giải pháp huy động tổng nguồn vốn ngoài ngân sách để đầu tư cho giao thông. Tổng vốn đầu tư đến nay đã lên đến trên 157.000 tỷ. Từ đó, hàng loạt dự án, công trình trọng điểm kết nối hạ tầng giao thông đã được triển khai, nhiều công trình đã đưa vào sử dụng. Đáng kể, tại các khu vực ĐBSCL, khu vực miền Trung, các “điểm nghẽn” về giao thông đã được tháo bỏ; mạng lưới đường cao tốc ở khu vực phía Bắc được hình thành.

8
Thứ trưởng Thọ thông báo những thành tựu, phát triển rõ nét của ngành GTVT

Hiện, Bộ GTVT tiếp tục hoàn thiện mạng lưới đường cao tốc Thanh Hóa - Vũng Áng (dự kiến xong trong năm 2015), đoạn cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, theo tiến độ sẽ xong cơ bản năm 2016 và hoàn thiện năm 2017. Bên cạnh đó, các đoạn cao tốc Trung Lương – Cần Thơ, TP.Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu, TP.Hồ Chí Minh đi Tây Ninh… được triển khai. 

7
Thứ trưởng Thọ chúc Tết, tặng quà Xuân cho các cán bộ hưu trí

Thứ trưởng Thọ cho biết, đến năm 2020, Bộ GTVT hoàn thành 2.250km đường cao tốc theo chỉ đạo mới của Thủ tướng Chỉnh phủ. Các lĩnh vực hàng không, đường sắt, đường thủy, hệ thống cảng biến năm qua chứng kiến sự thay đổi rõ nét về cơ cấu tổ chức, mô hình và tốc độ tăng trưởng. Các đường bay nội địa của ngành hàng không thực sự phát huy tác dụng. Đường sắt có sự thay đổi từ tư duy, mô hình đến các lĩnh vực dịch vụ. 

Kỳ vọng đột phá

Lãnh đạo Bộ GTVT cũng cho rằng: Năm 2014, Bộ phê duyệt tổng thể chiến lược đào tạo cho các trường ngành GTVT, dự báo nguồn nhân lực sát thực tế. Năm qua, có 2 thay đổi lớn khi đào tạo gắn với cơ sở, lý thuyết gắn với thực hành; đồng thời thực hiện chủ trương tự chủ, tự chịu trách nhiệm, huy động các thành phần kinh tế (BOT ký túc xá, khu dịch vụ…). Đáng kể nội dung chương trình giảng dạy các trường đã thay đổi.

4
Bác Nghệ - cán bộ hưu trí nói tôi rất tự hào vì sự phát triển của ngành được nhân dân tin tưởng, đánh giá cao.

Về cải cách thủ tục hành chính, Thứ trưởng Thọ cho hay: "Bộ đã đổi mới quyết liệt, bám sát thực tế cuộc sống để điều chỉnh chính sách cho phù hợp". Bộ thi tuyển hàng loạt các chức danh quản lý chủ chốt, các kỳ thi được tổ chức công khai,  minh bạch, chất lượng cao". Năm qua, Bộ GTVT được đánh giá là đơn vị dẫn đầu Chính phủ về CPH doanh nghiệp.

TNGT cũng chưa bao giờ giảm mạnh như năm 2014. Số người tử vong vì TNGT đã được kéo giảm xuống con số 9.000 người, thay vì con số lớn như những năm qua, có thời điểm lên đến 13.000 người.

Đạt được những thành tự này, theo Thứ trưởng Thọ, ngành GTVT thời gian qua đã thay đổi tư duy lãnh đạo, quản lý, cơ chế, chính sách.

Tuy nhiên, nhiệm vụ phía trước còn khá nặng nề đòi hỏi toàn ngành tiếp tục đồng thuận, quyết liệt, trách nhiệm cao. 

5
Ông Hà Hùng, Tổng giám đốc Tổng công ty XDCTGT 5 (Cienco 5) chúc Tết, tặng quà Xuân cho cán bộ hưu trí tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, bác Ngô Văn Nghệ (cán bộ hưu trí) bộc bạch: "Hôm nay được lãnh đạo Bộ trực tiếp đến chúc Tết, thông tin về hoạt động của ngành, chúng tôi rất vui mừng, rất tự hào vì những gì ngành đã làm được". Nhiều lãnh đạo ngành đã nghỉ hưu cho biết, người dân hiện nay rất tin tưởng và kỳ vọng vào những thay đổi của ngành. Rất mong lãnh đạo Bộ GTVT quyết liệt hơn nữa, đổi mới hơn nữa để xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

6
Ông Võ Đình Dũng, Cục trưởng Cục QLĐB III chúc Tết, tặng quà các cán bộ hưu trí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.