Xã hội

Nhận dạng 2 nạn nhân vụ sạt lở đất qua nốt ruồi, vết mổ

17/09/2016, 19:05

Qua vết mổ ở bụng và nốt ruồi trên người hai nạn nhân, người chồng đã nhận diện được vợ của mình.

20160915_153550

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa cho biết đã xác định được danh tính 2 trong số 3 thi thể được tìm thấy (Ảnh: Phúc Tuấn)

Theo ông Long, chiều tối 16/9, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 1 thi thể trong vụ sạt lở đất ở địa bàn tỉnh Nghệ An làm 7 người dân ở thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân, Thanh Hóa bị chôn vùi và cuốn trôi.

Theo ông Long, nạn nhân thứ 5 được tìm thấy là bà Vi Thị Thay (SN 1971). Thi thể nạn nhân được tìm thấy ở khu vực suối Cằn, xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cách hiện trường nơi xảy ra vụ sạt lở khoảng 10 km. Tuy nhiên, thi thể tìm thấy bị biến dạng mất 1 chân nên ban đầu lực lượng chức năng khó xác định được danh tính. Đến khi ông Lương Văn Loan (chồng bà Thay) đến nhận diện, thì xác nhận là vợ mình qua vết mổ ở bụng.

Tìm-thấy-hai-thi-thể-nghi-trong-số-các-nạn-nhân-mấ

Lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm hai nạn nhân còn lại trong vụ sạt lở đất làm 2 người chết và 5 người mất tích

Trước đó, cũng trong sáng 16/9, lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 thi thể không còn nguyên vẹn. Qua nhận dạng, anh Vi Văn Ứ đã nhận dạng được nốt ruồi trên người vợ mình là chị Vi Thị Doan (tức Nội). Còn 1 người khác chưa thể xác định được danh tính.

"Hiện nay trong 3 thi thể được tìm thấy thì đã xác định được 2 là bà Doan (tức Nội) và bà Thay. Do các nạn nhân bị biến dạng nên hai người chồng đã nhận dạng vợ mình qua nốt ruồi và vết mổ trên bụng. Còn 1 nạn nhân hiện nay vẫn chưa xác định được danh tính nên tạm thời chôn cất", ông Long cho biết thêm.

Tìm-thấy-hai-thi-thể-nghi-trong-số-các-nạn-nhân-mấ

Tại hiện trường, lực lượng chức năng cũng đã tìm thấy nhiều gùi đựng măng và một số vật dụng của các nạn nhân sau khi bị lũ cuốn trôi

Cũng theo ông Vi Hồng Long, hiện nay lực lượng Biên phòng tỉnh và chính quyền địa phương vẫn đang phối hợp với tỉnh Nghệ An đang nỗ lực tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại trong vụ sạt lở đất khiến 3 người bị thương và 7 người bị vùi lấp trên.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, vào lúc 4h sáng 14/9 tại địa bàn xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An đã xảy ra lũ ống gây thiệt hại nghiêm trọng cho một số người dân đi làm ăn xa trong rừng. Trong đó có 10 người dân thuộc 6 hộ ở thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân (Thanh Hoá) làm chết 2 người gồm: Lương Văn Thoại 22 tuổi, Vi Văn Khoa 45 tuổi.  5 người  bị mất tích gồm có: Vi Thị Thong 45 tuổi, Vi Thị Tin 30 tuổi, Vi Thị Doan (tức bà Nội) 46 tuổi, Vi Thị Thay 45 tuổi, Vi Thị Pheo 44 tuổi và 3 người may mắn thoát chết gồm: Vi Thị Di (38 tuổi), anh Vi Văn Ứ (45 tuổi) và anh Hoàng Văn Đông (42 tuổi).

Ban đầu, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân do những người dân đi lấy măng, làm lán trại bên cạnh khe suối để thuận tiện cho việc lấy nước luộc măng và sinh hoạt. Khi xảy ra vụ việc vào lúc trời tối, mưa to, lũ đến bất ngờ nên đã cuốn trôi nhiều lán trại và người. Vị trí  xảy ra lũ ống cách thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá khoảng 15 km đi đường rừng, thời gian đi mất khoảng 7 - 8 tiếng đồng hồ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.