Hồ sơ tài liệu

Nhận dạng nạn nhân MH17 đầu tiên, Ukraine nhiều Su25

27/07/2014, 09:23

Nạn nhân là công dân Hà Lan nhưng Bộ Tư pháp vẫn chưa công bố tên tuổi nạn nhân mà thông báo tới gia đình và giới chức địa phương.

Hôm qua, các chuyên gia đã xác định được nạn nhân đầu tiên trên chiếc máy bay MH17 của Malaysia bị bắn hạ hôm 17/7 vừa qua khiến 298 người trên máy bay thiệt mạng, hãng tin AFP dẫn thông báo của Bộ Tư pháp Hà Lan cho biết.

Toàn cảnh vụ máy bay MH17 bị bắn hạ tại Ukraine

Nạn nhân nói trên là công dân Hà Lan nhưng Bộ Tư pháp vẫn chưa công bố tên tuổi nạn nhân mà thông báo tới gia đình và giới chức địa phương.

Binh sỹ phe ly khai bên cạnh tàn tích máy bay MH17
Binh sỹ phe ly khai bên cạnh tàn tích máy bay MH17

Hà Lan là nước có số nạn nhân thiệt mạng nhiều nhất. Hiện 200 chuyên gia đang tham gia quá trình nhận dạng nhưng để xác định được hết thì phải mất nhiều tháng.

Trong một diễn biến liên quan, hãng tin Reuters cho biết, dữ liệu lấy được từ hộp đen máy bay MH17 cho biết kết quả trùng với một vụ nổ của tên lửa. Trước đó, một số chuyên gia nhận định tương tự khi xem xét các tàn tích máy bay ở hiện trường.

Cũng trong ngày hôm qua, Trung tướng không quân Nga - Viktor Bondarev khẳng định ở Ukraine, số lượng máy bay Su-25 được đưa vào sử dụng nhiều hơn đáng kể so với lượng máy bay dự phòng đã được trang bị.

Trước đó Bộ quốc phòng Nga còn công bố thông tin đã phát hiện máy bay chiến đấu Su-25 của Ukraine xuất hiện gần máy bay MH, trước khi nó bị nổ tung do bị bắn hạ.

Q.M (theo AFP, Reuters, Voice of Russia)

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.