Hồ sơ tài liệu

Nhận diện 2.800 mảnh thi thể, khám xét bác sĩ của cơ phó Germanwings

04/04/2015, 14:14

Tất cả các mảnh thi thể từ 150 người thiệt mạng trong tai nạn máy bay của hãng Germanwings đã được nhận diện xong.

may-bay-roi3
Hơn 2.800 mảnh thi thể đã được tìm thấy ở hiện trường

Tuy nhiên theo AP, các nhà điều tra sẽ mất một khoảng thời gian khá dài mới có thể đối chiếu DNA của các nạn nhân với người thân trong gia đình họ. Trong số những người được nhận dạng có cả viên phi công phụ Andreas Lubitz.

IBT dẫn lời công tố viên Brice Robin cho biết, có hơn 2.800 mảnh thi thể đã được tìm thấy ở hiện trường tai nạn tại dãy núi Alps ở Pháp. Trước đó, Daily Mail tiết lộ có khoảng 50 thi thể nạn nhân còn có khả năng nhận dạng bằng mắt, tuy nhiên nhiều mảnh cơ thể chỉ bé bằng một con tem, mảnh lớn nhất được tìm thấy có kích cỡ bằng khoảng một chiếc va li.

Ông cũng nói thêm rằng hộp đen máy bay thứ hai đã được phát hiện trong một khe núi hẹp, bị cháy đen gần như hoàn toàn nhưng vẫn “có khả năng sử dụng được”. Bốn mươi điện thoại di động hư hỏng cũng đã được tìm thấy tại khu vực này.

Để có kết quả này, các nhà điều tra đã phải tiến hành xét nghiệm DNA, chụp ảnh và quét 3D tất cả những mảnh thi thể mà họ tìm thấy, đồng thời thu thập DNA nạn nhân từ các vật dụng như nữ trang, bàn trải, dao cạo râu thậm chí những sợi tóc được tìm thấy tại hiện trường.

Những phát hiện này được đưa ra ít lâu sau khi các công tố viên công bố cơ phó Andreas Lubitz đã tìm kiếm phương pháp tự tử và thông tin về an ninh cửa buồng lái chỉ vài ngày trước khi gây ra thảm họa hàng không kinh hoàng.

Trong khi đó, diễn biến mới nhất  là  các công tố viên Đức khám xét văn phòng của 5 bác sĩ từng điều trị cho cơ phó Andreas Lubitz, người bị nghi cố tình phá hủy máy bay Germanwings hồi tuần trước.

Tờ Der Spiegel dẫn một báo cáo điều tra của các công tố viên cho hay họ đã thu thập nhiều hồ sơ y tế tại những phòng khám trên và tạp chí Đức sẽ đăng tải báo cáo trong hôm nay.

Khi tên của cơ phó Lubitz được công bố trên báo chí, nhiều bác sĩ đã thông báo về việc anh này từng đến gặp họ. Lubitz đã tìm đến các chuyên gia về cả thần kinh lẫn tâm thần học. Điều này cho thấy Lubitz rất sợ tình trạng sức khỏe sẽ khiến anh ta bị mất giấy phép bay và phải từ bỏ niềm đam mê.

Lufthansa, công ty chủ quản của hãng hàng không giá rẻ Germanwings, hồi đầu tuần xác nhận khi quay lại khóa đào tạo phi công sau thời gian bỏ dở vào năm 2009, Lubitz đã cung cấp các hồ sơ y tế cho thấy anh ta từng bị trầm cảm nặng. Tuy nhiên, sau đó Lubitz vẫn vượt qua tất cả các cuộc kiểm tra y tế và đạt tiêu chuẩn để lái máy bay.

Cơ phó 27 tuổi cũng được cho là đến gặp bác sĩ nhãn khoa. Lubitz đã nói dối bác sĩ rằng đang nghỉ ốm và không đi bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.