An ninh hình sự

Nhận diện kẻ chuyên rình phụ nữ để cướp giật trên đường vắng

07/08/2022, 22:30

Đối tượng chuyên đứng rình những phụ nữ đi xe máy ở những đoạn đường cắt qua đồng lúa để thực hiện cướp giật.

Công an tỉnh Nghệ An vừa phát đi thông báo tìm những ai là bị hại liên quan tới đối tượng cướp giật vừa bị bắt giữ ở Nghi Lộc - kịp thời liên hệ với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Nghi Lộc để phối hợp giải quyết.

img

Tính tới khi bị bắt Nguyễn Cảnh Phượng đã gây ra tới 6 vụ cướp giật khiến người dân hoang mang. (Ảnh: CANA)

Đối tượng bị bắt là Nguyễn Cảnh Phượng (SN 1987), trú tại xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Theo hồ sơ vụ án, trong khoảng thời gian từ đầu tháng 6/2022 đến nay, trên địa bàn huyện Nghi Lộc và các vùng phụ cận đã liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật tài sản (một số vụ cướp giật do tài sản có giá trị nhỏ nên nạn nhân không trình báo).

Theo các bị hại, quá trình đang đi trên đường mang túi xách, hoặc vừa đi xe máy vừa sử dụng điện thoại di động bất ngờ bị một đối tượng sử dụng xe mô tô phân khối lớn, dán kín biển số, áp sát và cướp giật tài sản rồi phóng xe bỏ chạy.

img

Hình ảnh lúc đối tượng Phượng gây án được camera an ninh ghi lại (Ảnh: CANA)

Việc xảy ra nhiều vụ cướp giật trong thời gian ngắn đã gây tâm lý hoang mang, lo lắng, bức xúc trong quần chúng nhân dân, mất an ninh trật tự trên địa bàn. Trước tình hình đó, Công an huyện Nghi Lộc đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Sau một thời gian kiên trì nghiên cứu quy luật hoạt động của đối tượng, áp dụng tổng hợp các biện pháp nghiệp vụ, ngày 6/8/2022 Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Nghi Lộc phối hợp Công an các xã Nghi Tiến, Nghi Trung, Nghi Thiết, Nghi Diên, Nghi Mỹ (huyện Nghi Lộc) đã phá thành công chuyên án cướp giật tài sản, bước đầu bắt giữ đối tượng Nguyễn Cảnh Phượng.

Phượng là đối tượng đã từng có 4 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Quá trình làm việc với cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Cảnh Phượng quanh co chối tội, tuy nhiên trước những tài liệu chứng cứ đã thu thập được, cùng lập luận sắc bén của các điều tra viên, sau gần 10 giờ đồng hồ đấu tranh, Nguyễn Cảnh Phượng đã cúi đầu thừa nhận hành vi của mình.

Theo đó, chỉ tính từ đầu tháng 6/2022 cho đến khi bị bắt giữ, Phượng đã gây ra 6 vụ cướp giật tài sản của người đi đường tại địa bàn Nghi Lộc và các vùng lân cận với tổng thiệt hại gần 100 triệu đồng. Đáng nói, chỉ riêng trong đêm 24/7/2022, Phượng đã gây ra 2 vụ cướp giật tài sản của người đi đường ngay trên cùng một tuyến đường, toàn bộ tài sản cướp giật được Phượng bán tiêu xài cá nhân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc cũng thông báo những ai là bị hại liên quan tới đối tượng Nguyễn Cảnh Phượng, kịp thời liên hệ với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Nghi Lộc để phối hợp giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.