Vận tải

Nhận diện luồng tuyến xe buýt bằng màu sơn

18/07/2016, 07:42

Tuyến buýt số 86 được đầu tư cung cấp dịch vụ chất lượng cao với nhiều cải tiến so với xe buýt thông thường.

ben trong

Bên trong xe buýt chất lượng cao tuyến 86 ga Hà Nội - sân bay Nội Bài của Transerco

Lãnh đạo Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, tới đây sẽ thí điểm nhận diện thương hiệu mới và đa dạng hóa màu sơn xe buýt theo phân loại tuyến đối với các phương tiện mới đầu tư, đồng thời trang bị thêm nhiều tiện ích trên xe như: Wifi miễn phí, thẻ, vé điện tử, dịch vụ thông tin hành khách.

99% buýt Transerco xuất bến đúng giờ

Thông tin trên được Tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) Nguyễn Hoàng Trung xác nhận với PV Báo Giao thông. “Kết quả trên có được nhờ những nỗ lực tối đa để tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ xe buýt”, ông Trung nói và cho biết thêm, thống kê cho thấy, tỉ lệ lỗi vi phạm được kiểm soát ở mức rất thấp, tỉ lệ xe xuất bến đúng giờ đạt 99%, tỉ lệ xe hỏng phải thay trên tuyến đạt 14,6 lượt/10.000 lượt xe.

Một trong những dấu ấn của Transerco trong những tháng đầu năm 2016 là việc đưa tuyến buýt không trợ giá số hiệu 86 lộ trình trung tâm thành phố (điểm đầu tại ga Hà Nội) đến sân bay Nội Bài vào khai trương đúng dịp lễ 30/4 - 1/5.

“Tuyến buýt số 86 được đầu tư cung cấp dịch vụ chất lượng cao với nhiều cải tiến so với xe buýt thông thường từ thay đổi màu sơn, trang thiết bị công nghệ (wifi miễn phí, tivi, camera, thiết bị thanh toán thẻ…) đến tiếp viên phục vụ trên xe được trang bị kỹ năng giao tiếp tiếng Anh phục vụ hành khách”, ông Trung nói và cho biết thêm, hoạt động của tuyến đến nay luôn giữ được ổn định, bước đầu được ghi nhận, đánh giá tốt.

Được biết, Transerco cũng đã thay thế phương tiện mới trên tuyến xe buýt số 26 đúng dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh nhật Bác - 19/5/2016. Transerco cũng đã hoàn thành việc tiếp nhận quản lý toàn bộ các nhà chờ xe buýt theo chỉ đạo của thành phố và tiến hành duy tu, chỉnh trang các nhà chờ đã xuống cấp nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ và mỹ quan đô thị.

“Trước mắt, chúng tôi sẽ thí điểm nhận diện thương hiệu mới và đa dạng hóa màu sơn xe buýt theo phân loại tuyến đối với các phương tiện mới đầu tư, trang bị thêm nhiều tiện ích trên xe như: Wifi miễn phí, thẻ, vé điện tử, dịch vụ thông tin hành khách; Thiết kế mới đồng phục cho lái xe và nhân viên bán vé xe buýt, đặc biệt là tăng cường công tác đào tạo về hành vi ứng xử văn minh cho người lao động”, ông Trung nhấn mạnh.

Sẵn sàng quản lý, vận hành buýt nhanh BRT

Một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quý III của Transerco là triển khai nghiên cứu phương án hợp lý hóa luồng tuyến để chuẩn bị sẵn sàng vận hành đồng bộ với các tuyến đang đề xuất thành phố cho phép mở mới cũng như khi tuyến buýt nhanh BRT đi vào hoạt động.

“Trên cơ sở bàn giao thực tế, chúng tôi sẽ chủ động đề xuất với Sở GTVT về các biện pháp, giải pháp cần bổ sung khi xây dựng kế hoạch quản lý, vận hành đảm bảo tuyến BRT đi vào hoạt động an toàn, hiệu quả”, ông Trung nói.

Cũng theo ông Trung, đây là tuyến buýt nhanh BRT đầu tiên của Thủ đô, cũng như cả nước, hướng tới một phương thức vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn, hiện đại và văn minh, chúng ta cần phải hết sức quan tâm và quán triệt thực hiện quản lý, vận hành ở mức yêu cầu cao nhất, chất lượng dịch vụ phải thực sự khác biệt, văn minh, chuyên nghiệp hơn so với xe buýt thường.

Để triển khai nhiệm vụ này, cần thực hiện ngay việc xây dựng bộ máy khung làm nòng cốt chuẩn bị, triển khai các chương trình, kế hoạch tiếp nhận đưa tuyến buýt nhanh BRT đi vào hoạt động khi được bàn giao. Bên cạnh đó, các nhóm công tác được giao nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch SXKD, hệ thống đơn giá, định mức phù hợp, đảm bảo thực hiện tốt nhất phương án quản lý vận hành xe buýt BRT.

Liên quan đến việc hoàn thiện luồng tuyến xe buýt, ông Nguyễn Hoàng Trung cho biết, trong suốt thời gian qua, Transerco luôn tích cực phối hợp với cơ quan quản lý thực hiện điều chỉnh lộ trình các tuyến buýt phục vụ phân luồng tổ chức giao thông, mở rộng vùng phục vụ tuyến xe buýt số 03B tới Phúc Lợi (Long Biên) và tổ chức thêm nhánh tuyến xe buýt số 53B Mỹ Đình - KCN Quang Minh phục vụ khu vực phía Tây Bắc và khu công nghiệp Quang Minh (Mê Linh).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.