Điều tra

Nhận diện nhóm hung thủ hành hung PV Báo Giao thông

15/06/2015, 21:18

Qua xem hình, 3 đối tượng được PV nhận diện có liên quan đến việc hành hung, cướp máy quay phim.

2 PV Vinh Phu _ Linh Hoang
2 PV Vĩnh Phú, Linh Hoàng tại Trung tâm giám định pháp y TP HCM sáng 15/6

Ngày 15/6, Công an quận 9 (TP HCM) đã mời 2 PV Vĩnh Phú và Linh Hoàng của Báo Giao thông đến trụ sở Công an quận 9 để nhận dạng các hung thủ nghi vấn.   

Tang vật là cục đá 5cm x 3cm

Tại buổi làm việc, các trinh sát hình sự đã đưa nhiều hình ảnh các đối tượng mà Công an quận 9 đã mời lên thẩm vấn trước đó cho 2 PV xem. Từ hình ảnh (chụp nửa thân và toàn thân) Vĩnh Phú và Linh Hoàng đã nhận dạng được 3 đối tượng liên quan đến việc hành hung, cướp máy quay phim. Các đối tượng này tuổi không quá 30 tuổi…

Theo quyết định trưng cầu giám định của Công an quận 9, trưa 15/6, 2 PV Vĩnh Phú – Linh Hoàng đã đến Trung tâm giám định pháp y TP HCM để giám định thương tật. Quyết định yêu cầu giám định từng thương tích trên người 2 PV, từng vết thương do hung khí gì gây ra? Có để lại di chứng hay gây cố tật gì không? Cũng theo quyết định này, vật chứng của vụ án là 1 cục đá bê tông dài 5cm ngang 3cm đã được cơ quan điều tra niêm phong. Công an quận 9 sẽ căn cứ vào kết quả giá định này để xử lý tiếp theo là có khởi tố thêm hành vi cố ý gây thương tích hay không?

Sau khi làm thủ tục giám định pháp y, các bác sỹ tại trung tâm này cho 2 PV chụp lại CT vùng đầu, tiến hành đo, xác định lại vết thương trên đầu. Tiếp đó, bác sỹ đưa 2 PV đi đo điện não tại bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP HCM. Theo các bác sỹ, dự kiến trong vòng 2 tuần sẽ có kết quả giám định tỷ lệ thương tật của 2 PV.

Chiều 15/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Trịnh Văn Sâm, Đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 9 cho biết các trinh sát hình sự vẫn làm việc ráo riết và tích cực để sớm đưa nhóm đối tượng hành hung PV ra ánh sáng…

Phải vận chuyển cát bằng đường thủy

Cũng trong chiều 15/6, ông Lê Thành Đại, Phó ban Quản lý Khu công nghệ cao TP HCM (BQL) cho PV biết, sau khi xảy ra vụ PV Báo Giao thông bị hành hung, BQL đã có cuộc họp với UBND quận 9 bàn về cách vận chuyển cát đến công trường trong khu công nghệ, vì đây là công trình trọng điểm.

giam đinh Linh Hoang
PV Linh Hoàng giám định thương tật tại Trung tâm giám định pháp y TP HCM sáng 15/6

Theo đó, BQL đã phổ biến đến các nhà thầu và yêu cầu các nhà xe tải chấm dứt việc vận chuyển cát bằng đường bộ, gây ô nhiễm môi trường khiến người dân bức xúc như vừa qua. Thay vào đó là triển khai ngay phương thức vận chuyển vật liệu bằng đường thủy. Việc này BQL cũng đã đề nghị Sở GTVT cấp giấy phép hoạt động bến bãi trung chuyển, hỗ trợ tập kết bến thủy để các nhà thầu vận chuyển vật liệu cho phù hợp. Còn với các trường hợp xe tải chở quá tải, BQL cũng đã đề nghị các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Như đã đưa tin, trước đó, thực hiện chỉ đạo của Ban biên tập Báo Giao thông, PV Linh Hoàng đã quay phóng sự phản ánh hàng loạt xe Howo chở cát ngang nhiên tung hoành trên tuyến đường Lò Lu và Lã Xuân Oai thuộc phường Trường Thạnh và Long Trường, quận 9, TP HCM.

3
Công an quận 9 thực nghiệm lại hiện trường 2 PV bị đánh, cướp

Ngày 8/6, theo chỉ đạo của tòa soạn, hai PV Vĩnh Phú và Linh Hoàng quay lại hiện trường để tiếp tục ghi hình, làm rõ chủ nhân của những chiếc xe là ai thì bị nhiều đối tượng xông vào hành hung, cướp máy quay phim.

Ngày 10/6, Cơ quan CSĐT Công an quận 9 đã khởi tố vụ án “Cướp giật tài sản”, triệu tập hai đối tượng nghi vấn lên lấy lời khai. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.