Bất động sản

Nhận diện tâm điểm đầu tư tại Mỹ Đình, Hà Nội

07/06/2019, 09:31

Suốt 15 năm qua bất động sản tại Mỹ Đình như một mỏ vàng thực sự, với tốc độ phát triển như hiện nay, Mỹ Đình sẽ tiếp tục hút nhà đầu tư...

img
The Zei đang là tâm điểm thu hút đầu tư tại Mỹ Đình

Bất kỳ nhà đầu tư bất động sản nào cũng đều hướng đến 2 khoản lãi: Lãi vốn (mua rồi bán khi tăng giá) và dòng tiền đầu tư cho thuê. Tuy vậy những nhà đầu tư thông thái luôn tìm thấy những dự án sở hữu cả 2 giá trị này. The Zei (số 8 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) là một trong những dự án hiếm hoi như thế.

Đón đầu chu kỳ tăng giá mới

Sự kiện khai trương nhà mẫu tổ hợp chung cư cao cấp The Zei mới đây chứng kiến điều chưa từng có khi lượng khách hàng, nhà đầu tư nước ngoài tới dự đông gần bằng khách hàng, nhà đầu tư trong nước, số khách “đặt cọc” cũng khá nhiều. Sức hấp dẫn đặc biệt của The Zei khiến nhà đầu tư đang mong mỏi tới ngày mở bán.

Vừa làm xong thủ tục đặt cọc, anh Chu Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội - nhà đầu tư bất động sản lâu năm) chia sẻ: Bất kể đông tây nam bắc có hấp dẫn đến đâu thì nhà đầu tư vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới Mỹ Đình. Suốt 15 năm qua BĐS Mỹ Đình chưa bao giờ giảm, thậm chí có những vị trí còn được định giá đắt đỏ bậc nhất tại Hà Nội, nơi đây được ví như “mỏ vàng” của dân đầu tư. Với tốc độ phát triển như hiện nay giá nhà đất Mỹ Đình sẽ còn tăng giá cao hơn nữa”.

Nhận định của anh Hùng hoàn toàn có cơ sở bởi gần đây thị trường BĐS Mỹ Đình liên tiếp đón nhận những “xung lực” mới như: Định hướng phát triển mở rộng Hà Nội về phía Tây theo quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn 2050; Hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện; Sự “đổ bộ” của những thương hiệu BĐS hàng đầu trong và ngoài nước. Cùng với đó, Mỹ Đình cũng đang nổi lên như trung tâm văn hóa - giải trí sôi động bậc nhất của Thủ đô với Khu liện hợp thể thao Mỹ Đình, Trung tâm Hội nghị Quốc gia và mới đây nhất là “cú hích” cực manh từ giải đua xe công thức 1 dự kiến sẽ được tổ chức năm tới.

“Sự bài bản trong quy hoạch, kiến trúc, đầu tư hạ tầng đô thị, những lợi thế về vị trí, tầm nhìn phát triển kinh tế trong tương lai cùng sự kết nối thân thiện…, tất cả đang tạo sức lan tỏa cho khu vực Mỹ Đình”, ông Michael Piro, Giám đốc điều hành Indochina Capital nhận định.

Tác động từ những “xung lực” mới chắc chắn sẽ khiến BĐS Mỹ Đình bước vào chu kỳ tăng giá mới, đặc biệt là phân khúc cao cấp.

Sở hữu cơ hội đầu tư cho thuê quý giá

Không chỉ có dư địa tăng giá cao, Mỹ Đình cũng sở hữu hiệu suất cho thuê ấn tượng. Theo báo cáo của CBRE, 6 tháng đầu năm 2018, căn hộ cho thuê phía Tây Hà Nội (trong đó có khu vực Mỹ Đình) đạt tỷ suất sinh lời cao nhất với 5,7%/năm, cao hơn các khu vực khác như Đống Đa - Ba Đình (5,4%), Tây Hồ (5,5%) hay các quận phía Nam (5,4%). Cũng theo báo cáo của Savills giữa năm 2018, Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về tỉ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ. So với ở Singapore, tỉ suất này cao hơn 2 lần, ở Bangkok là hơn 1,7 lần.

Tại khu vực Mỹ Đình, khách thuê đa phần là các chuyên gia làm việc tại khu công nghệ cao, doanh nhân tại các trụ sở doanh nghiệp nước ngoài... những người có khả năng chi tiêu lớn và cũng đòi hỏi tiêu chuẩn sống cao, họ thường chọn các dự án thuộc phân khúc cao cấp.

img
Không chỉ những nhà đầu tư muốn nhanh chóng sở hữu căn hộ tại The Zei mà dự án còn lọt “mắt xanh” của người nổi tiếng như HH Ngô Phương Lan

Đáp ứng những tiêu chí trên The Zei đang được các nhà đầu tư cho thuê ưu tiên lựa chọn. Dù vậy, cơ hội là không nhiều và cũng không có chỗ cho sự “chần chừ”. Bởi dự án hiện đang nằm trong “tầm ngắm” của không ít nhà đầu tư ngoại. Tại sự kiện khai trương căn hộ mẫu The Zei, một số nhà đầu tư nước ngoài đã “nhanh tay” đặt cọc căn hộ.

Theo ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc Savills Việt Nam, giá căn hộ tại hai thành phố lớn của Việt Nam nhìn chung vẫn thấp hơn so với các thị trường tương đương trong khu vực như Kuala Lumpur và Bangkok, mặc dù tốc độ tăng trưởng ở TP HCM cao hơn khi so sánh với các thị trường này. Ngoài ra, thuế nhà ở tại nhiều quốc gia cao hơn mức thuế này tại Việt Nam nên hấp dẫn người mua. Cũng theo Ông Neil MacGregor, với sự thiếu hụt rõ rệt trong dự án cao cấp tại các đô thị lớn, người mua có thể thấy được tiềm năng dài hạn. Trong khi đó, với khoản lợi nhuận cho thuê vượt quá 5%, đây là một kênh đầu tư hấp dẫn so với lợi nhuận sụt giảm ở những địa điểm khác trong khu vực.

Tiền bạc ưa tốc độ

Với khả năng mang về lợi nhuận đầu tư sinh lời kép nhưng suất đầu tư căn hộ tại The Zei lại vô cùng hấp dẫn. Theo chủ đầu tư, dự án sẽ được mở bán ở mức giá khoảng 40 triệu đồng/m2 (tương đương gần 2.000USD/m2)- một mức giá theo các nhà đầu tư trong khu vực là “quá rẻ” cho một dự án cao cấp gần đường đua F1.

Với nhà đầu tư trong nước, đây cũng là mức giá rất “hợp túi tiền” khi nhìn vào vị trí đầy tiềm năng của The Zei và đặc biệt là thương hiệu phát triển dự án Indochina Capital với một loạt dự án “đình đám” tại Việt Nam như Trụ sở chính của Ngân hàng Thế giới tại Hà Nội, Saigon Center, Furama Resort…

Với nhà đầu tư Hà Nội, hẳn nhiều người còn nhớ tổ hợp căn hộ cao cấp IPH (Xuân Thủy, Cầu Giấy). Tại thời điểm trầm lắng nhất của thị trường, IPH do Indochina phát triển mở bán với mức giá trên dưới 50 triệu đồng/m2. Những tưởng đây là mức giá khó được hấp thụ nhưng thực tế dự án đã được bán hết chỉ trong thời gian ngắn. Nhà đầu tư “vớ bở” bởi sau này dự án có mức giá cho thuê cao Top đầu của Hà Nội, quan trọng hơn mức giá này vẫn giữ nguyên cho đến hôm nay. Còn với cư dân, sự “kén khách” khi ấy đã mang lại tác động tích cực bởi nhờ đó họ có được cộng đồng cư dân văn minh đúng nghĩa.

Cho đến tận hôm nay không ít nhà đầu tư vẫn còn nguyên cảm giác “tiếc hùi hụi”, đúng là “đắt sắt ra miếng”, “tiền bạc ưa tốc độ”! vậy nên, nếu đã chọn được một dự án ưng ý thì tốt nhất nên mua nó càng sớm càng tốt bởi nó sẽ nhanh chóng tăng giá và cơ hội sở hữu cũng hẹp lại, đây cũng là một trong những lời khuyên đầu tư của Donal Trump: “khi thấy một bất động sản tiềm năng sinh lời thì dù có phải trả giá cao cũng hãy sớm mua nó”. Mặt khác, đặt mua sớm sẽ được sở hữu căn hộ đẹp hơn, ứng ý hơn, đặt mua sớm cũng là cách tốt nhất để tránh việc trở thành nhà đầu tư thứ cấp một cách bất đắc dĩ!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.