Quốc tế

Nhận định, dự đoán kết quả trận Ba Lan - Bồ Đào Nha

30/06/2016, 05:12
image

Nhận định, dự đoán kết quả tỷ số trận đấu giữa Ba Lan và Bồ Đào Nha diễn ra lúc 2h00 ngày 1/7.

maxresdefault-11

Nhận định, dự đoán kết quả tỷ số trận đấu giữa Ba Lan và Bồ Đào Nha diễn ra lúc 2h00 ngày 1/7.

Trận đấu giữa Ba Lan và Bồ Đào Nha, vòng tứ kết EURO 2016 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 1/7 (giờ Việt Nam) và được trực tiếp trên các kênh VTV3, VTV3HD.

Trong hành trình đến với vòng tứ kết EURO 2016, Bồ Đào Nha đã có những trận đấu khá vất vả trước những đội bóng ít tên tuổi hơn. Tuy nhiên, may mắn đã luôn mỉm cười với đội bóng này khi Ronaldo và các đồng đội đã vượt qua vòng bảng nhờ chiếc vé vớt.

Sau đó, ở vòng 1/8, dù ai cũng thấy rằng Croatia mới xứng đáng có được chiến thắng hơn so với Bồ Đào Nha. Nhưng bóng đá là vậy, đội chơi hay hơn chưa chắc đã thắng. Và Bồ Đào Nha đã có may mắn đồng hành với bàn thắng quý như vàng ở phút thứ 117 để ghi tên mình vào vòng tứ kết.

Ngoài sự may mắn , những người yêu mến Bồ Đào Nha cũng có lý do để tin tưởng rằng đội tuyển của họ có thể làm lên chuyện tại ngày hội bóng đá hàng đầu châu Âu. Họ có Ronaldo, cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới thời điểm này cùng kinh nghiệm sau lần thứ 6 liên tiếp lọt vào tứ kết Euro.

Bên cạnh đó, cái duyên của HLV Fernando Santos cũng là một điểm đáng chú ý. Cụ thể, Bồ Đào Nha đang bất bại 11 trận liên tiếp dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia 61 tuổi  này (thắng 11 và hòa 3).

Nếu so với Bồ Đào Nha, Ba Lan không thể so sánh được trên mọi phương diện, từ lực lượng cho đến kinh nghiệm thi đấu tại một đấu trường lớn. Tuy nhiên, không vì thế mà đánh giá thấp Ba Lan. Thậm chí, nếu xét về cơ hội đi tiếp, Ba Lan còn không thua kém Bồ Đào Nha. Sức mạnh của Ba Lan có được không phải từ những ngôi sao mà ở tính tập thể, đoàn kết, đặc biệt lối chơi cực kỳ thực dụng.

Trong khi đó, đội hình của Ba Lan, vẫn có Lewandowski, tiền đạo đẳng cấp thế giớ dù chân sút đang thuộc biên chế của Bayern chưa thực sự có phong độ tốt.

Điều khiến giới chuyên gia đánh giá cao Ba Lan trong cuộc chạm trán Bồ Đào Nha là khả năng phòng thủ chắc chắn, lối chơi tập thể . Cho đến thời điểm này, Ba Lan mới chỉ thủng lưới duy nhất 1 bàn trong một khoảnh khắc xuất thần của Shaqiri (Thụy Sỹ). Còn lại, ngay cả ứng viên số 1 là Đức cũng không thể khuynh đảo hàng thủ Ba Lan.

Thông tin cần biết

– Trong 4 lần chạm mặt gần nhất, mỗi đội đều giành được 1 chiến thắng và 2 trận hòa nhưng Ba Lan giành tới 3 chiến thắng theo châu Á trong số đó.

– Ba Lan thắng 2 hòa 3 trong 5 trận gần nhất, nhưng xét theo châu Á Đại Bàng Trắng bất bại 4/5 trận (thắng 3 hòa 1)

– Cả 5 trận vừa qua của Ba Lan đều kết thúc với chỉ tối đa 2 bàn/trận

– Bồ Đào Nha bất bại trong 5 lần ra sân gần đây nhưng chỉ thắng 1 trong số đó.

– Xét theo châu Á, Bồ Đào Nha chỉ thắng 1/5 kèo vừa qua (hòa 1 thua 3)

– Chỉ có 2/5 trận gần nhất của Bồ Đào Nha vượt mốc 2.5 bàn /trận.

Thông tin nhân sự:

Ba Lan: Szczesny vắn mặt do chấn thương. Kapustka trở lại sau án treo giò.

Bồ Đào Nha: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Đội hình dự kiến

Ba Lan: Lukasz Fabianski, Michal Pazdan, Artur Jedrzejczyk, Kamil Glik, Lukasz Piszczek, Krzysztof Maczynski, Grzegorz Krychowiak, Kamil Grosicki, Jakub Blaszczykowski, Arkadiusz Milik, Robert Lewandowski.

Bồ Đào Nha: Patricio, Pepe, Fonte , Soares , Guerreiro, Adrien Silva, Carvalho, Quaresma, Nani, Sanches, Ronaldo.

 Xem thêm video trận Croatia 0-1 Bồ Đào Nha:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.