Thể thao

Nhận định dự đoán kết quả trận Bayern Munich - Arsenal (2h45 ngày 16/2)

15/02/2017, 08:29

Khi lá thăm may rủi đưa Arsenal đụng Bayern Munich, Tổng giám đốc Arsenal David Miles không giấu được vẻ thất vọng.

Arsenal (đỏ) khó hi vọng giành kết quả có lợi trên

Arsenal (trái) khó hi vọng giành kết quả có lợi trên sân của Bayern Munich.

Arsenal đã trải qua một vòng bảng thành công nhưng chừng đó chưa đủ đảm bảo cho tấm vé thông hành của đội bóng áo đỏ thành London khi đụng đại diện Bundesliga tại vòng 1/8 Champions League.

Cuộc chiến giữa cừu và cọp

Arsenal là một thế lực lớn ở bóng đá Anh nhưng tại Champions League, đoàn quân trong tay HLV Arsene Wenger chưa bao giờ được đánh giá cao. Suốt chiều dài lịch sử, duy nhất mùa giải 2005 - 2006, Pháo thủ lọt vào tới trận chung kết Champions League (thua Barca 1-2). Ngược lại, Bayern Munich từng 10 lần tiến đến trận đấu cuối cùng giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB, trong đó 5 lần Hùm xám nâng cao chức vô địch và chỉ xếp sau Real Madrid (11 lần), AC Milan (7 lần).

Yếu tố then chốt làm nên thành công của Bayern Munich tại Champions League là sự lỳ lợm và bản lĩnh tuyệt vời. Dưới thời HLV Pep Guardiola, Hùm xám không còn duy trì được hai yếu tố trên nên dù liên tiếp tiến sâu, đội bóng xứ Bavaria chưa thể có lần thứ 6 nâng cao cúp vô địch. Đáng nói hơn, bốn mùa giải gần nhất, Bayern Munich đều bị loại ở bán kết. Tuy vậy, với HLV Carlo Ancelotti trên băng ghế huấn luyện, Bayern Munich hứa hẹn sẽ trở lại với hình ảnh lọc lõi ở Champions League.

Vị thuyền trưởng người Ý là nhà cầm quân vĩ đại nhất lịch sử giải đấu này. Ông đã giành cả thảy ba chức vô địch cùng AC Milan, Real và một lần về nhì khi dẫn dắt AC Milan. So với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, rõ ràng HLV Arsene Wenger hoàn toàn lép vế với chỉ vỏn vẹn một lần được hít thở bầu không khí của trận chung kết.

Tại Champions League, yếu tố kinh nghiệm luôn có tiếng nói quyết định và xét trên tiêu chí này, thày trò HLV Carlo Ancelotti hoàn toàn trên cơ đối thủ tới từ nước Anh. Thế nên, sẽ không quá khi ví chuyến đi của Arsenal tới Alianz Arena giống như cừu vào hang cọp. Tại “hang ổ” của mình, đương nhiên Hùm xám muốn có một chiến thắng để tạo đà cho mục tiêu vào tứ kết.

Trong buổi họp báo mới đây, HLV Carlo Ancelotti tỏ ra khá thận trọng khi nói về cơ hội của đội nhà ở trận tiếp đón Arsenal. “Arsenal là một đối thủ mạnh với hàng tấn công sắc sảo. Tôi đã nói với các học trò rằng cần tập trung tối đa tinh thần để tìm kiếm chiến thắng, nhưng một kết quả hòa cũng là điều chấp nhận được”. Mặc dù vậy, không nhiều người tin Hùm xám vào trận cùng tư tưởng thủ hòa.

Cơ hội nào cho Pháo thủ?

Khi lá thăm may rủi đưa Arsenal đụng Bayern Munich, Tổng giám đốc Arsenal David Miles không giấu được vẻ thất vọng. Hai lần gần nhất đụng Hùm xám ở vòng 16 đội, Pháo thủ đều phải dừng bước. Mùa giải 2012-2013, Bayern Munich đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách (hòa 3-3) còn mùa giải sau đó, đội bóng Đức thắng cách biệt 3-1.

Lịch sử không ủng hộ Arsenal và bản thân đội bóng thành London cũng không tự tin vào chính bản thân mình. 15 lần gần nhất hành quân xa nhà ở cúp châu Âu, Arsenal thua tới 5, hòa 3 và thắng 8. Đáng chú ý, tất cả những trận được coi là đại chiến, Pháo thủ chưa thắng nổi trận nào và hai lần làm khách của Bayern Munich cũng không ngoại lệ. 8 trận thắng Arsenal có được cũng chỉ trước các đối thủ nhẹ ký như: Anderlecht, Galatasaray, Monaco, Olympiakos, Ludogorets hay Basel.

Trong khi đó, Bayern lại chơi cực kỳ xuất sắc trên sân nhà khi tiếp các đối thủ từ khắp châu Âu. Cụ thể, Hùm xám toàn thắng cả 15 trận gần nhất. Bại tướng của đoàn quân xứ Bavaria gồm nhiều tên tuổi lẫy lừng như: Barcelona, Atletico Madrid, Juventus, AS Roma, Man City và đương nhiên bao gồm cả Arsenal. Sự tương phản này giúp người hâm mộ phần nào hình dung được kịch bản trận chiến diễn ra rạng sáng mai. Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, HLV Arsene Wenger cùng học trò sẽ tay trắng rời Alianz Arena và buộc phải bấu víu vào 90 phút trên sân nhà vào ngày 7/3 để nuôi hi vọng đi tiếp.

Thống kê đáng chú ý

Lewandowski là cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho Bayern Munich tại Champions League với 5 lần lập công. Tương tự, Mesut Ozil dẫn đầu danh sách làm bàn của Arsenal với 4 bàn thắng.

Hai đội gặp nhau 10 lần, Bayern Munich thắng 5, Arsenal thắng 3 và có hai trận kết thúc với tỉ số hòa.

Cả Pháo thủ và Hùm xám đều đạt tỉ lệ thắng 67% ở Champions League mùa này.

HLV Ancelotti đã có 182 trận cầm quân tại Champions League và con số này bên phía HLV Wenger là 157.

Robert Lewandowski đã ghi được 14 bàn thắng trong 12 trận Champions League gần nhất tại Allianz Arena.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.