Thể thao

Nhận định, dự đoán kết quả trận Liverpool - Chelsea

31/01/2017, 18:28
image

Liverpool dù đang tỏ ra bết bát nhưng họ đủ khả năng để ngăn chặn đà tiến như vũ bão của Chelsea.

Liverpool-Chelsea
Liverpool buộc phải đánh bại Chelsea để tiếp tục nuôi hi vọng vô địch

Nhận định, dự đoán kết quả trận Liverpool - Chelsea, 03h00 ngày 1/2, vòng 23 giải Ngoại hạng Anh

Xét về mặt phong độ Liverpool chẳng có cửa để so bì với Chelsea lúc này. Bởi nếu như thày trò Antonio Conte đã trở lại mạch trận ấn tượng trên mọi đấu trường sau cú vấp trước Tottenham hôm 4/1 thì Liverpool đã không biết đến chiến thắng trong cả 3 vòng đấu gần nhất tại Premier League.

Không chỉ riêng giải Ngoại hạng Anh, mà ở các giải đấu cúp vốn là thế mạnh của mình, Liverpool cũng đều bị loại trong tủi hổ: thua chung cuộc 2-0 trước Southampton ở bán kết EFL Cup, thua 2-1 trước Wolves ở vòng 4 Cúp FA.

Nếu coi phong độ của Liverpool là một đồ thị hình sin thì họ đang ở đáy của đồ thị ấy. Một thất bại nữa trước Chelsea vào rạng sáng mai, Juergen Klopp và các học trò coi như sẽ nói lời tạm biệt với cuộc đua vô địch Premier League.

Song, dưới thời Klopp, đội bóng vùng Merseyside là vua trong các cuộc đại chiến. Mùa này, họ đang duy trì được thành tích bất bại khi đối đầu với các đội bóng thuộc nhóm “Big Six”. Xa hơn, từ khi nhà cầm quân người Đức cập bến Anfield, chỉ M.U của Van Gaal mùa trước là có thể lấy trọn vẹn 3 điểm từ Liverpool.

Nói vậy để thấy rằng thày trò Klopp đặc biệt lợi hại trong những trận cầu đinh như thế này. Chẳng phải đâu xa, Liverpool đã đánh bại Chelsea 2-1 ngay tại Stamford Bridge tại lượt đi mùa giải 2016/17.

Lối chơi counter-pressing cao độ của Liverpool có thể không thật sự hiệu quả trước các đối thủ nhỏ nhưng lại là khắc tinh của các đối thủ lớn. Thêm nữa, Roberto Firmino không phải tham gia hầu tòa và Sadio Mane đã trở lại từ CAN 2017. Cả hai đều sẵn sàng góp mặt trong đội hình xuất phát của nửa đỏ vùng Merseyside ở trận chiến mang tính sống còn với họ vào rạng sáng mai.

Liverpool không còn đường lùi và ở thế chân tường, Klopp và các học trò buộc phải thể hiện được sức bật nếu không muốn nhìn Chelsea thẳng tiến tới ngôi vương.

Dự đoán: Liverpool - Chelsea: 2-1

Đội hình dự kiến:

Liverpool (4-3-3): Mignolet; Arnold, Lovren, Matip, Milner; Wijlnaldum, Henderson, Can; Mane, Firmino, Coutinho

Chelsea (3-4-3): Courtois; Azpillicueta, Luiz, Cahill; Moses, Matic, Kante, Alonso; Pedro, Costa, Hazard

Thông tin bên lề:

- Chelsea đã giành chiến thắng tới 15/16 trận gần nhất tại Premier League mùa này

- Chelsea đã giành chiến thắng trong cả hiệp 1 lẫn cả trận trong 6/7 trận gần nhất tại Premier League mùa này. Lần duy nhất họ không làm được điều này là trong thất bại 2-0 trước Tottenham hôm 4/1

- Liverpool đã ghi được ít nhất 2 bàn thắng trở lên trong 6/7 trận gần nhất được chơi trên sân nhà tại giải Ngoại hạng Anh.

- Chelsea đã bất bại trong cả 5 chuyến làm khách gần nhất tại Anfield trên mọi đấu trường

- Liverpool chỉ giành được 1 chiến thắng trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Còn lại họ hòa 3 và thua tới 4 trận.

- Dưới thời Klopp, Liverpool chỉ thua 1 trận duy nhất trước M.U trong các cuộc đại chiến. 13 trận còn lại họ bất bại với thành tích: thắng 6 và hòa 7.

- Liverpool đã không giành được chiến thắng nào tại Premier League trong cả 3 trận không có sự phục vụ nào của Sadio Mane: hòa 1, thua 2

- Chelsea đã giữ sạch lưới tới 13 trận tại Premier League mùa này. Không đội nào làm được điều tương tự.

- Diego Costa đã ghi được 15 bàn thắng trong 21 trận đấu gần nhất tại Premier League mùa này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.