Quốc tế

Nhận định, dự đoán kết quả trận Tottenham - Chelsea

04/01/2017, 11:05
image

Ngay trong trận đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về, Chelsea phải hành quân tới sân White Hart Lane của Tottenham.

1c_enin

Khó khăn chắc chắn không nhỏ nhưng thày trò HLV Antonio Conte đã sẵn sàng đương đầu.

Ngay trong trận đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về, Chelsea phải hành quân tới sân White Hart Lane của Tottenham. Khó khăn chắc chắn không nhỏ nhưng thày trò HLV Antonio Conte đã sẵn sàng đương đầu.

Hành trình mới

Vòng 19 Ngoại hạng Anh tiếp tục chứng kiến phong độ ấn tượng của Chelsea khi đội chủ sân Stamford Bridge vượt qua đối thủ khó chịu Stoke City với tỉ số 4-2. Thắng lợi này không những giúp Chelsea vững vàng ở ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 49 điểm mà còn đưa The Blues tiến gần tới kỷ lục 14 chiến thắng liên tiếp Arsenal lập nên ở mùa giải 2001-2002 (hiện thày trò HLV Conte đã có 13 lần liên tiếp giành trọn 3 điểm). Bên cạnh đó, Chelsea cũng sẽ bước vào một hành trình mới, hành trình của một ứng viên vô địch thực thụ chứ không phải một cái tên để lại hoài nghi.

Cho đến thời điểm này, những gì đội bóng áo xanh thành London làm được là hết sức ấn tượng, trong đó tính riêng 3 tháng cuối năm 2016, Chelsea đạt tỉ lệ chiến thắng 100%. Đã rất lâu rồi, Ngoại hạng Anh mới được chứng kiến sự bất lực khi ngăn cản một đội bóng băng băng tiến về đích. Ở Chelsea hội tụ tất cả những yếu tố cần thiết để cấu thành nên nhà vô địch, từ sự lì lợm đến sắc sảo và cả bản lĩnh. HLV Mark Hughes của Stoke City quả quyết, đối đầu với Chelsea giống như bạn cố gắng leo lên một bức tường thành mà không có thang.

Xem thêm video:

Quả đúng như vậy, Chelsea hiện tại là tập thể chơi cực kỳ toàn diện, các vị trí đều thăng hoa và được gắn kết bởi một HLV cá tính, nhiệt huyết. Trong khi đó, cựu danh thủ Arsenal Martin Keown tin rằng, Chelsea sẽ san bằng kỷ lục 14 trận thắng liên tiếp của Pháo thủ.

Nói vậy không có nghĩa là trên hành trình còn lại của mùa giải, Chelsea không cần nỗ lực. Ngược lại, thày trò HLV Conte phải cố gắng nhiều hơn. Khi ngôi vị ứng viên số 1 đã được định hình, các đối thủ, đặc biệt là nhóm bám đuổi sẽ vào trận cùng quyết tâm cao nhất. Lẽ dĩ nhiên, The Blues cần tiếp tục chứng minh mình đủ sức mạnh để lên ngôi khi mùa giải khép lại.

Khó cản Chelsea

Vật cản đầu tiên với đội chủ sân Stamford Bridge trong năm 2017 là Tottenham, cái tên cũng đang có phong độ rất cao. bốn trận gần nhất, Spurs toàn thắng, ghi 13 bàn và chỉ để lọt lưới 3 bàn. Thành tích này nếu đem so sánh còn ấn tượng hơn Chelsea (ghi 9 bàn, lọt lưới 2 bàn). Tuy nhiên, những con số thống kê trên không thể đảm bảo cho Tottenham một kết quả có lợi khi tiếp đón The Blues trên sân nhà White Hart Lane.

Sở trường của “Gà trống” là chơi tấn công ào ạt buộc đối phương phạm sai lầm hoặc sơ hở và tận dụng cơ hội ghi bàn. Thế nhưng, Chelsea dưới thời HLV Conte không hề ngán những đối thủ thích đánh phủ đầu. Bằng chứng là ở lượt đi, The Blues đã ngược dòng hạ Man City 3-1. Hay trước đó, Chelsea cũng lội ngược dòng đánh bại chính Tottenham 2-1. Điểm chung trong lối chơi của Man City và Tottenham là chơi tấn công ở tốc độ cao, tạo ra sức ép lớn.

Trong khi đó, Chelsea được kết cấu cực vững chắc. Đội chủ sân Stamford Bridge sẵn sàng đương đầu với sức ép từ phía đối thủ. Kể cả khi bị dẫn bàn, kết cấu lối chơi của đội bóng áo xanh vẫn không suy chuyển. Đó chính là tiền đề để đoàn quân dưới trướng HLV Conte vươn lên giành chiến thắng.

Ngoài việc tổ chức tốt, Chelsea cũng sở hữu lối chơi đa dạng. Kể cả khi chơi phòng ngự hay tấn công, Costa cùng đồng đội đều xuất sắc. Trong một trận cầu đỉnh cao, khả năng ứng biến là rất quan trọng và xét ở tiêu chí này, Chelsea ăn đứt Tottenham, đội chưa bao giờ được đánh giá cao khi chơi phòng ngự.

Từ những phân tích trên, phần nào có thể khẳng định, Tottenham rất khó ngăn cản Chelsea san bằng kỷ lục của Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh.

Dự đoán: Tottenam 1-2 chelsea

Thống kê- Tottenham chỉ thắng 1/13 trận gần nhất đối đầu với Chelsea (hòa 7, thua 5).

- Harry Kane ghi được 17 bàn thắng trong 17 trận derby London tại Ngoại hạng Anh.

- Chelsea không thắng tại White Hart Lane kể từ thắng lợi 4-2 hồi tháng 10/2012 (hòa 2, thua 1).

- Tottenham bất bại trên sân nhà mùa này khi giành 7 trận thắng, 2 trận hòa.

- HLV Conte đạt tỉ lệ thắng 77,8%, cao hơn bất kỳ HLV nào trong lịch sử Chelsea.

- Diego Costa đang là cầu thủ hiệu quả nhất của Chelsea. Tiền đạo này đã có 14 pha lập công từ đầu mùa, trong đó có 7 lần mở tỉ số trận đấu. Ngoài ra, Costa cũng sở hữu 5 pha kiến tạo thành bàn.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.