Trong nước

Nhận định, dự đoán kết quả trận Việt Nam vs Đài Loan

22/03/2017, 08:51

Nhận định, dự đoán kết quả trận giao hữu Việt Nam vs Đài Loan (Đài Loan) diễn ra lúc 18h tối nay (22/3).

viet-nam-dai-loan

Nhận định, dự đoán kết quả trận Việt Nam vs Đài Loan

Lịch thi đấu bóng đá ngày 22/3

Vào lúc 18h tối nay (22/3), ĐTVN sẽ có trận giao hữu với Đài Loan (Trung Quốc) trên sân Hàng Đẫy. Dù chỉ là một trận giao hữu nhưng lại mang nhiều ý nghĩa. Thứ nhất, đây là trận đấu làm nóng cho các tuyển thủ trước khi tham dự vòng loại Asian Cup 2019. Thứ hai, HLV Hữu Thắng sẽ có cơ hội thử nghiệm các vị trí mới khi Công Vinh, Thành Lương và Đình Luật rút lui, tạo tiền đề cho những kế hoạch dài hơi.

Với lợi thế sân nhà, đương nhiên ĐTVN muốn thắng nhưng trong buổi họp báo trước trận, HLV Hữu Thắng khẳng định, điều ông mong muốn nhất là các cầu thủ không dính chấn thương bởi mặt sân Hàng Đẫy không tốt. Ông thầy người Hà Tĩnh cũng cho rằng, ông đang có trong tay đội hình tốt, nhiều nhân tố đủ sức khỏa lấp khoảng trống những cựu binh để lại.

Sau hai buổi tập, việc ĐTVN ra sân với đội hình nào, nhân sự ra sao vẫn còn là một dấu hỏi. Chỉ Ngọc Hải, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Trung, Văn Thanh là chắc suất đá chính. Những vị trí còn lại sẽ lộ diện vào tối nay. Dẫu vậy, bất kể bày binh bố trận thế nào, ĐTVN vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ.

Đài Loan là một trong những đội thuộc nhóm yếu nhất châu Á, lại đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng ồ ạt. Theo thống kê, chỉ có 8 cầu thủ từng đọ sức với ĐTVN hồi năm ngoái được HLV Kazuo Kuroda triệu tập lần này. Ngôi sao sáng giá nhất Xavier Chen do có khúc mắc giữa CLB và LĐBĐ Đài Loan nên không thể góp mặt. Thế nên, cũng không quá ngạc nhiên khi vị thuyền trưởng người Nhật khẳng định, trận đấu với ĐTVN là cơ hội để đội bóng của ông học hỏi, từ đó xây dựng lối chơi trong tương lai.

Dự đoán: ĐTVN 3-0 Đài Loan

Thông tin bên lề:

- Đài Loan mới bắt đầu xây dựng giải chuyên nghiệp từ năm 2017.

- Đài Loan chính là bại tướng đầu tiên của HLV Hữu Thắng khi lên nắm tuyển Việt Nam vào năm ngoái (ĐTVN thắng 4-1 tại vòng loại World Cup 2018).

- Đài Loan thấp hơn Việt Nam 23 bậc trên BXH FIFA mới nhất.

- Đài Loan chỉ mang sang 8 cầu thủ từng đối đầu với Việt Nam vào năm ngoái.

- HLV Kazuo Kuroda của Đài Loan từng dẫn dắt U19 Đài Loan thua U19 Việt Nam 1-6 tại vòng loại U19 châu Á năm 2014. Trận đó, Công Phượng lập hat-trick, bên cạnh các bàn thắng của Văn Toàn (2 bàn) và Lâm Ti Phông.

- HLV Kazuo Kuroda từng là thầy giáo cấp 3 và danh thủ Shinji Okazaki là một trong những học trò của ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.