Thị trường

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/8: Tiến về 1.315 điểm

15/08/2022, 21:39

Đích tới của đợt hồi phục với VN-Index ở 1.315 điểm, mục tiêu nắm giữ trạng thái nhằm tối ưu hóa lợi nhuận của đợt hồi phục…

Báo Giao thông lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty cho phiên giao dịch ngày 16/8.

img

Thị trường chứng khoán nối dài đà tăng

Thị trường chứng khoán hướng tới 1.280 điểm

Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

Mở cửa với một khoảng trống giá tăng điểm, VN-Index sau đó giằng co quanh ngưỡng 1.270 cả ngày và đóng cửa tại mốc 1.274,2 điểm, tăng gần 12 điểm so với phiên trước đó.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Ngân hàng có đóng góp rất lớn cho sự tăng điểm hôm nay.

Khối ngoại mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ tiếp tục hướng tới ngưỡng 1.280 điểm.

Thị trường chứng khoán tiến về 1.315 điểm

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Diễn biến phiên hôm nay cho thấy tâm lý và dòng tiền tiếp tục tích cực và những lo ngại về các phiên điều chỉnh không xảy ra. Chỉ số VN-Index đang trong hành trình tiến về vùng 1.315 điểm như chúng tôi đã đề cập trong các bản tin trước đó.

Nhìn chung, số lượng cổ phiếu tiếp tục đi theo đà tăng của chỉ số đang ít đi và nhiều cổ phiếu đang đi ngang trong hai tuần qua.

Chúng tôi bảo lưu quan điểm về đích tới của đợt hồi phục với VN-Index ở 1.315 điểm và giai đoạn hiện tại chỉ phù hợp với mục tiêu nắm giữ trạng thái nhằm tối ưu hóa lợi nhuận của đợt hồi phục.

Các quyết định mua vào ở giai đoạn này sẽ khó khăn hơn bởi dư địa hồi phục theo góc nhìn của chúng tôi không còn nhiều.

Dòng cổ phiếu nổi bật: Bán lẻ; Ngân hàng.

img

VN-Index hướng tới 1.315 điểm. Ảnh minh hoạ

Lấy lại ngưỡng 1.300 điểm

Công ty chứng khoán MB (MBS):

Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì trong vùng 13.500 tỷ đồng đến 15.000 tỷ đồng là nhân tố giúp thị trường vượt qua những nhịp rung lắc cũng như các nhịp chốt lời trong phiên.

Về tổng thể hôm nay là một phiên tăng tích cực trong bối cảnh các hợp đồng tương lai trên thị trường Mỹ và giá dầu đều lao dốc.

Nhà đầu tư đang coi trọng yếu tố nội tại hơn so với tác động bên ngoài. Do vậy, triển vọng lấy lại ngưỡng 1.300 điểm đang trở nên sáng sủa hơn.

Điều chỉnh trong vùng 1.260–1.285 điểm

Công ty chứng khoán Yuanta:

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ còn liên tục xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong vùng kháng cự 1.260–1.285 điểm của chỉ số VN-Index trong phiên giao dịch tới.

Đồng thời, rủi ro diều chỉnh vẫn ở mức cao khi chỉ số VN-Index chưa vượt hoàn toàn vùng kháng cự ngắn hạn 1.260–1.285 điểm.

Các nhà đầu tư cần hạn chế mua mới hoặc chỉ nên mua với tỷ trọng thấp và tăng dần khi chỉ số VN-Index vượt được vùng kháng cự này.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy tâm lý nhà đầu tư ngắn hạn thận trọng với diễn biến hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và hạn chế mua mới hoặc chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp.

Khả quan trong ngắn hạn

Công ty chứng khoán Mirae Asset:

Thanh khoản của 3 sàn lần lượt là HOSE: 15.508 tỷ đồng, HNX: 1.650 tỷ đồng, UPCOM: 792 tỷ đồng.

Với vị thế vốn hóa lớn nhất thị trường của mình, nhóm Ngân hàng nổi sóng đã tác động lớn nhất đển chỉ số và tạo ảnh hưởng lan tỏa cho các nhóm ngành còn lại.

Phiên giao dịch tăng điểm tốt và điểm số kỹ thuật được cải thiện. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đang ở mức +5, thể hiện trạng thái khả quan trong ngắn hạn.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 13,6x.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.