Thị trường

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/8: Hướng về 1.300 điểm

16/08/2022, 21:54

Thị trường hướng về ngưỡng 1.300 điểm, các thông tin cả trong và ngoài nước không có gì bất lợi cho thị trường lúc này.

Báo Giao thông lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty cho phiên giao dịch ngày 17/8.

img

Thị trường có thêm một phiên tăng điểm

Thị trường chứng khoán

Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

Khoảng trống giá tăng điểm hôm qua khiến thị trường có chút e dè trong phiên hôm nay.

Sau một phiên giao dịch giằng co, VN-Index đóng cửa gần như không thay đổi, dừng chân khi đối mặt với kháng cự 1.275 điểm.

9/19 ngành tăng điểm, trong đó nhóm Tài nguyên Cơ bản, Dầu khí có mức tăng mạnh nhất.

Khối ngoại mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX.

Cây nến Doji xuất hiện trong phiên hôm nay thể hiện sự lưỡng lự khi VN-Index đã bước vào vùng quá mua. Tuy nhiên, chỉ số vẫn duy trì sắc xanh tích cực.

Trong những phiên tới, chỉ số có thể tiếp tục tiến lên lấp khoảng trống giá ở vùng quanh ngưỡng 1.285 điểm. Dù vậy, nhà đầu tư cần giao dịch cẩn trọng trước áp lực chốt lời.

Thị trường chứng khoán ở vùng trũng thông tin

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Trạng thái giao dịch phiên hôm nay theo hướng cân bằng và phân hóa khi đà tăng của nhiều cổ phiếu đã chững lại.

Theo quan sát của chúng tôi số lượng cổ phiếu có trạng thái đi ngang trong vài tuần qua đang dần tăng lên trong khi số lượng cổ phiếu tiếp tục đi lên và thiết lập đỉnh giá mới đang ít đi.

Ở giai đoạn hiện tại cũng là vùng trũng thông tin của thị trường và các biến động của thị trường Việt Nam đang khá tương đồng với biến động của chỉ số chứng khoán Mỹ.

Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư ngắn hạn nên tính tới việc giảm dần trạng thái danh mục nhất là với nhóm cổ phiếu đang đi ngang trong hai tuần qua.

Dòng cổ phiếu nổi bật: Thép; Xây dựng.

img

Thanh khoản vẫn được duy trì tích cực . Ảnh minh hoạ

Hướng về ngưỡng 1.300 điểm

Công ty chứng khoán MB (MBS):

Có thể còn có những nhịp chốt lời như đã diễn ra nhưng khi dòng tiền “xoay tua” mà vẫn có nhiều cổ phiếu tăng trần ở nhóm cổ phiếu đó thì đó là dấu hiệu của thị trường mạnh.

Nên quan sát sự dịch chuyển của dòng tiền hơn là tham chiếu chỉ số vì thanh khoản vẫn được duy trì trong vùng tích cực lúc này.

Với việc tập trung phần lớn vào nhóm cổ phiếu Thép trong phiên hôm nay, nhiều khả năng dòng tiền sẽ còn “chuyền cành” sang nhóm cổ phiếu Bất động sản, Xây dựng, Năng lượng,… trong các phiên tới.

Triển vọng để thị trường hướng về ngưỡng 1.300 điểm vẫn còn nguyên vẹn khi các thông tin cả trong và ngoài nước không có gì bất lợi cho thị trường lúc này.

Chưa vượt vùng kháng cự 1.260 – 1.285 điểm

Công ty chứng khoán Yuanta:

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh hoặc giằng co với biên độ hẹp trong vùng kháng cự ngắn hạn 1.260 – 1.285 điểm của chỉ số VN-Index.

Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt hoàn toàn vùng kháng cự 1.260 – 1.285 điểm.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn tiếp tục thận trọng với diễn biến hiện tại, nhưng chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn trong giai đoạn lạc quan.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và chỉ nên xem xét mua mới với tỷ trọng thấp.

Chuyển sang thận trọng

Công ty chứng khoán Mirae Asset:

Xu hướng phiên hôm nay nhìn chung chuyển sang thận trọng với số mã tăng giá (206) thấp hơn số mã giảm điểm (240). Nhóm cổ phiếu ngành Xây dựng ghi dấu ấn phiên hôm nay với CII và CTD tăng trần, và các mã còn lại như HBC, FCN, LCG, VCG cũng có mức tăng ấn tượng từ 2%–3,5%.

Nhóm Thép tiếp tục nối dài chuỗi ngày phục hồi với HSG,HPG và NKG tăng thêm 2%. Nhóm Ngân hàng đa số chìm trong sắc đỏ, tuy nhiên chỉ ở mức giảm điểm nhẹ dưới 1%.

Phiên giao dịch đi ngang và điểm số kỹ thuật được giữ nguyên. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đang ở mức +5, thể hiện trạng thái khả quan trong ngắn hạn.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 13,6x.

img

Kết quả xổ số Vietlott 16/8: Một người may mắn trúng giải “khủng”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.