Thị trường

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/10: Rung lắc vùng 1.060-1.070 điểm

18/10/2022, 19:11

Chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng nhẹ và vượt lên trên vùng bi quan quá mức cho thấy nhà đầu tư ngắn hạn đang tích cực hơn, cơ hội mua tăng.

Báo Giao thông lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty cho phiên giao dịch ngày 19/10.

img

Thị trường chứng khoán chưa đủ sức vượt mốc kháng cự 1.070 điểm

Thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục rung lắc

Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

VN-Index bật tăng ngay từ lúc mở cửa phiên sáng. Đi vào vùng kháng cự 1.060-1.070 điểm, chỉ số giằng co cả ngày trước khi đóng cửa tại mốc 1.063,66, tăng hơn 12 điểm so với phiên hôm qua với thanh khoản vẫn thấp.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 11/19 ngành tăng điểm, trong đó hai ngành tăng mạnh nhất là Thực phẩm & đồ uống và Bất động sản.

Khối ngoại sau một chuỗi nhiều ngày mua ròng đã quay trở lại bán ròng trên sàn HSX hôm nay, tuy nhiên vẫn mua ròng trên sàn HNX.

VN-Index đã hình thành một cây nến Doji, thể hiện sự lưỡng lự của thị trường khi trở lại vùng 1.060-1.070 điểm.

Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục rung lắc trong vùng này.

Thị trường chứng khoán chưa đủ sức vượt mốc kháng cự 1.070 điểm

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Diễn biến phiên hôm nay cho thấy chỉ số VN-Index chưa đủ sức vượt mốc kháng cự 1.070 điểm.

Thanh khoản yếu và đà tăng chuyển từ các cổ phiếu vốn hóa lớn như ngành Ngân hàng sang một số cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ như Bất động sản, Xây dựng khiến cho khả năng bứt phá chưa xuất hiện.

Theo đánh giá của chúng tôi động lực của dòng tiền như hiện tại vẫn yếu để kỳ vọng VN-Index có thể vượt ngay vùng 1.070 lúc này. Do đó, các chỉ số sẽ chịu áp lực cần điều chỉnh trở lại để tích lũy thêm và đợi cơ hội bứt phá.

Trong khi đó, sự đồng thuận giữa các nhóm cổ phiếu cũng mất đi và chỉ số ít cổ phiếu có thể duy trì được khả năng ngược dòng.

Dòng cổ phiếu nổi bật: Thực phẩm; Bất động sản.

img

Nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị tiếp tục đứng ngoài thị trường. Ảnh minh hoạ

Tiếp tục tích cực ở phiên ngày mai

Công ty chứng khoán MB (MBS):

Nhịp hồi cuối phiên ở thị trường cơ sở và thị trường phái sinh phiên này lặp lại kịch bản ở phiên hôm qua cho thấy tín hiệu thị trường sẽ tiếp tục tích cực ở phiên ngày mai.

Đây là phiên tăng thứ 4/5 phiên và thị trường đang gặp áp lực chốt lời từ vùng đáy ngắn hạn 1.000 điểm ở tuần trước.

Thanh khoản hôm nay tuy tăng so với phiên trước nhưng vẫn ở mức thấp gần 2 năm qua, bù lại độ rộng thị trường lại áp đảo cho thấy lực cầu đủ mạnh để hấp thụ lượng hàng chốt lời và đẩy giá lên cao hơn.

Đáng chú ý trong phiên hôm nay là có dấu hiệu của dòng tiền đầu cơ quay lại thị trường ở nhóm cổ phiếu bất động sản vừa và nhỏ.

Chưa thể vượt được vùng kháng cự 1.062 – 1.072 điểm

Công ty chứng khoán Yuanta:

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ quay trở lại đà giảm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên các chỉ số có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp và chỉ số VN-Index chưa thể vượt được vùng kháng cự 1.062 – 1.072 điểm.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng nhẹ và vượt lên trên vùng bi quan quá mức cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn đang tích cực hơn và cơ hội mua mới gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và chờ điểm mua an toàn từ thị trường.

Đồng thời, nếu nhà đầu tư có tỷ lệ tiền mặt 100% và có khẩu vị rủi ro cao thì có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp dưới 5%.

Chỉ số kỹ thuật cải thiện

Công ty chứng khoán Mirae Asset:

Thanh khoản khớp lệnh ghi nhận ở mức tăng hơn 3,5% so với phiên trước đó và đạt hơn 514 triệu đơn vị, tương ứng hơn 10.165 tỷ đồng về giá trị trên sàn HOSE.

Khối ngoại bất ngờ bán ròng với tổng giá trị đạt hơn 28 tỷ đồng trên sàn HSX. Trong đó, HPG và VHM bị bán ròng mạnh nhất với hơn 158 tỷ và 73 tỷ đồng về giá trị. Ngược chiều, VNM và IDC được mua ròng mạnh nhất với giá trị lần lượt hơn 124 tỷ và 46 tỷ đồng.

Tăng điểm giúp điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index cải thiện từ mức 2 điểm lên mức 4 điểm và chuyển sang trạng thái đánh giá là tích cực.

Hệ số P/E của VN-Index đang ở mức 11,5x.

img

Giá vàng hôm nay ngày 18/10: Đồng loạt đảo chiều giảm giá

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.