Thị trường

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 21/10: Thị trường tiếp tục “câu giờ"

20/10/2022, 20:08

Thị trường vẫn đang tích lũy ngắn hạn nên VN-Index chưa thể vượt hoàn toàn vùng kháng cự 1.062 – 1.072 điểm trong những phiên tới.

Báo Giao thông lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty cho phiên giao dịch ngày 21/10.

img

Thị trường chưa vượt được vùng kháng cự 1.062 – 1.072 điểm

Thị trường chứng khoán vẫn đang theo hướng tích lũy đợi cơ hội

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Thị trường xét ở các chỉ số không có nhiều thay đổi về trạng thái hiện đang tích lũy sau phiên giao dịch hôm nay. Mặc dù vậy, trong nội tại số lượng cổ phiếu giảm vẫn đang chiếm đa số.

Thanh khoản thấp vẫn là điểm yếu của thị trường bởi khi thanh khoản chưa cải thiện rất khó để thị trường vượt được vùng 1.070 điểm ngay lúc này trước khi nghĩ tới việc hồi phục xa hơn.

Dòng tiền trên thị trường hiện co hẹp khi liên tiếp chịu sức ép từ đà tăng của lãi suất VND, áp lực mất giá của VND so với USD và áp lực đáo hạn trái phiếu của nhiều tổ chức phát hành.

Chúng tôi duy trì quan điểm VN-Index vẫn đang theo hướng tích lũy đợi cơ hội vượt qua vùng 1.070 điểm nhưng với dòng tiền yếu như hiện tại sẽ có rất ít cổ phiếu tạo ra mức tăng ngắn hạn đủ hấp dẫn để chọn lựa khi xét tới tương quan giữa kỳ vọng và rủi ro.

Dòng cổ phiếu nổi bật: Chứng khoán; Hóa chất - Phân bón.

Thị trường chứng khoán có thể tiếp tục “câu giờ”

Công ty chứng khoán MB (MBS):

Thị trường có thêm 1 phiên dao động giằng co trong vùng cân bằng có nhiều “dấu cộng” sau khi đã tạo đáy ngắn hạn ở vùng tâm lý 1.000 điểm.

Điểm cần chú ý trong phiên hôm nay là việc khối ngoại mua ròng mạnh trở lại, bên cạnh đó do thanh khoản thị trường 7 phiên vừa qua chỉ ở dưới mức 10.000 tỷ đồng nên nhịp hồi ở phiên chiều chỉ với dòng tiền nhỏ cũng đủ kéo thị trường có nhịp hồi hơn 15 điểm kể từ đáy và tạo hiệu ứng lan tỏa khá tích cực.

Về tổng thể, thị trường có thể tiếp tục “câu giờ” với xu hướng tích lũy ở vùng cân bằng trên nền thanh khoản thấp.

img

Chỉ báo tâm lý thị trường ngắn hạn tiếp tục tăng nhẹ. Ảnh minh hoạ

Chưa thể vượt hoàn toàn vùng kháng cự 1.062 – 1.072 điểm

Công ty chứng khoán Yuanta:

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ hồi phục trong phiên giao dịch kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định vùng kháng cự 1.062 – 1.072 điểm.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt hoàn toàn vùng kháng cự 1.062 – 1.072 điểm trong những phiên tới.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng nhẹ cho thấy cơ hội giải ngân mới tiếp tục gia tăng và rủi ro ngắn hạn tiếp tục giảm dần.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục đứng ngoài thị trường và nếu các nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao thì có thể xem xét mua thăm dò với tỷ trọng thấp dưới 5%.

Điểm số kỹ thuật sụt giảm

Công ty chứng khoán Mirae Asset:

Thanh khoản tiếp tục sụt giảm mạnh dưới trung bình 20 ngày, với giá trị 3 sàn lần lượt là HOSE: 8.392 tỷ đồng, HNX: 705 tỷ đồng, UPCOM: 257 tỷ đồng.

Điểm sáng của phiên hôm nay khi khối ngoại quay trở lại mua ròng với giá trị hơn 183 tỷ đồng, tập trung mua ở các mã: VNM (+64 tỷ), MSN (+58 tỷ), STB (+53 tỷ)… Ngược lại, bán ở các mã: HPG (-73 tỷ), NVL (-30 tỷ), VND (-18 tỷ)…

Phiên giảm điểm nhẹ với thanh khoản tăng so với phiên liền trước, khiến cho điểm số VN-Index sụt giảm từ mức +4 điểm xuống mức 0 điểm, thể hiện trạng thái trung tính trong ngắn hạn. Hệ số P/E của VN-Index hiện tại đạt 11.4x.

img

Giá vàng hôm nay ngày 20/10: Không giữ được giá, vàng giảm đồng loạt

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.