Thị trường

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/6: Tích cực hơn kỳ vọng

23/06/2022, 20:27

Thanh khoản cần sớm có sự cải thiện khi chỉ số hồi phục lên các vùng cản để sức cầu được đánh giá đúng…

Báo Giao thông lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty cho phiên giao dịch ngày 24/6.

img

Thị trường chứng khoán kiểm định đáy

Thị trường chứng khoán nghiêng về tích cực

Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

VN-Index đã có một phiên tăng điểm mạnh mẽ trong ngày hôm nay. Tuy nhiên dòng tiền chưa thật sự ủng hộ đà tăng này khi khối lượng giao dịch giảm mạnh.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành Dầu khí.

Khối ngoại hôm nay mua ròng trên sàn HSX và bán ròng nhẹ trên sàn HNX.

Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục dao động quanh ngưỡng 1.160-1.180.

Thị trường chứng khoán tích cực hơn kỳ vọng

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Diễn biến của VN-Index phiên hôm nay tích cực theo cách bất ngờ khi đạt được sự đồng thuận nhẹ giữa nhiều nhóm ngành. Điều đáng tiếc là thanh khoản lại sụt giảm đáng kể so với phiên trước bởi thông thường với các phiên tăng tốt như hôm nay thanh khoản cần có sự cải thiện cho thấy dòng tiền mạnh dạn nhập cuộc.

Thị trường tăng khi thanh khoản giảm nếu kéo dài nhiều phiên vẫn là dấu hiệu tích cực bởi đây là cách “tăng trong nghi ngờ” của nhiều lần tạo đáy.

Tâm lý nhà đầu tư còn e ngại rủi ro sau đợt giảm và người cầm cổ phiếu lẫn người mua đều khó ra quyết định. Mặc dù vậy, thanh khoản cần sớm có sự cải thiện khi chỉ số hồi phục lên các vùng cản và khi đó sức cầu của thị trường mới được đánh giá đúng.

Chúng tôi cho rằng cần theo dõi thêm để xác nhận đáy của thị trường đã được thiết lập xong hay chưa nhưng dù sao mọi thứ cũng đang đi theo chiều hướng tích cực hơn so với kỳ vọng của chúng tôi.

Dòng cổ phiếu nổi bật: Thủy sản; Dầu khí.

img

Tâm lý nhà đầu tư được giải toả sau phiên tăng mạnh. Ảnh minh hoạ

Không dùng margin, không mua đuổi

Công ty chứng khoán MB (MBS):

Thị trường có phiên thứ 3 test đáy tháng 5 với thanh khoản giảm sang phiên thứ 3 liên tiếp, đó là tín hiệu kỹ thuật tích cực cho thấy lực cung không lớn.

Điểm khác biệt nhất ở phiên tăng hôm nay so với các phiên hồi kể từ đầu tháng 6 là diễn biến mạnh mẽ của chỉ số cũng như độ rộng thị trường trong phiên chiều, thể hiện kỳ vọng thị trường tạo đáy 2 thành công trong tâm lý nhà đầu tư.

Thanh khoản thị trường thấp ở phiên này không phản ánh hết diễn biến tích cực ở chỉ số khi có rất nhiều các cổ phiếu tăng trần, do vậy lực cầu cũng không có cơ hội để gia tăng hoặc lực bán bị triệt tiêu.

Một phiên tăng điểm sẽ chưa đủ dấu hiệu để làm thay đổi xu hướng thị trường, điều quan trọng là tâm lý nhà đầu tư sẽ được giải tỏa. Nhà đầu tư có thể bắt đáy với tỷ trọng nhỏ, không dùng margin và không nên mua đuổi trong các nhịp tăng.

Tiếp tục đi ngang

Công ty chứng khoán Yuanta:

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang và chỉ số VN-Index có thể giằng co gần vùng hỗ trợ 1.155 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Thanh khoản vẫn ở mức thấp tại các nhịp hồi cho thấy xu hướng ngắn hạn vẫn còn rất tiêu cực và dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và chưa nên mua mới vào thời điểm này.

Điểm số kỹ thuật cải thiện mạnh

Công ty chứng khoán Mirae Asset:

Nếu trong phiên hôm qua áp lực bán tháo và phân hóa rõ nét diễn ra ở nhiều mã khác nhau thì lực cầu lại có phần áp đảo hơn trong phiên hôm nay với diễn biến tăng điểm mạnh mẽ và nhiều mã cổ phiếu đóng cửa với sắc tím.

Các nhóm cổ phiếu này cũng đồng loạt hồi phục khá tốt. Trong đó, nhóm cổ phiếu Điện như REE, POW, GEG, NT2 và PC1 điều tăng hết biên độ. Bên cạnh đó, nhóm thủy sản cũng có diễn biến tương tự với ANV, ASM và VHC.

Ngoài ra, một số mã cổ phiếu khác cũng đồng loạt khoác sắc tím như: HAH, GMD, DCM, DPM, DGC, DIG và DXG.

Diễn biến tăng điểm bứt phá đã giúp điểm số đánh giá kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index được cải thiện tích cực từ mức thấp nhất -7 điểm (TIÊU CỰC) lên mức -2 điểm (TRUNG TÍNH). P/E hiện tại của VN-Index đạt 13,0x.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.