Thị trường

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/5: Giai đoạn tích lũy ngắn hạn

24/05/2022, 21:05

Thị trường đang bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn, điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng vào nhóm cổ phiếu VN30.

Báo Giao thông lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty cho phiên giao dịch ngày 25/5.

img

Chứng khoán đảo chiều ngoạn mục phiên hôm nay. Ảnh minh hoạ

Mở ra đà phục hồi

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Phiên giao dịch hôm nay diễn ra khá kịch tính với nhiều lần trồi sụt trong phiên và đà hồi phục diễn ra mạnh mẽ ở các phút cuối phiên.

Diễn biến phiên giao dịch hôm nay cho thấy hi vọng giữ được vùng đáy của tuần trước 1.160 điểm và khả năng tạo đáy W để hồi phục trở nên tích cực hơn. Các chỉ số kết phiên bằng nến Hummer (Nến Búa) cho thấy sức cầu rất tốt về cuối phiên mặc dù chịu nhiều lực cung bán ép mạnh ở trong phiên.

Khả năng tiếp diễn đà hồi phục trong phiên ngày mai cũng mở ra mặc dù thanh khoản vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện là điểm trừ cho phiên giao dịch hôm nay.

Chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng với bối cảnh thị trường hiện tại và bảo lưu chiến lược duy trì trạng thái cổ phiếu ở mức vừa phải và cân bằng chờ đợi các diễn biến mới tích cực hơn từ điểm số và thanh khoản của thị trường

Dòng cổ phiếu nổi bật: Chứng khoán; Ngân hàng

Mục tiêu vượt ngưỡng 1.240 điểm

Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

Mở cửa ở ngưỡng tham chiếu, VN-Index đi lên trong phiên sáng tuy nhiên lại gặp lực bán ở phiên chiều, chỉ số giảm xuống ngưỡng quanh mốc 1.200 trước khi quay đầu tăng mạnh, đóng cửa ở ngưỡng 1.233,38 điểm, tăng 1,2% so với phiên hôm qua.

Có 26/30 mã trong nhóm VN30 kết phiên tăng điểm, tạo động lực cho chỉ số. Khối ngoại mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Trong những phiên tới, mục tiêu của VN-Index vẫn là vượt qua ngưỡng kháng cự 1.240 điểm.

Xu hướng giảm vẫn chủ đạo

Công ty chứng khoán KB (KBSEC):

VN-Index diễn biến giằng co trong phiên với các nhịp tăng giảm đan xen trước khi bật tăng mạnh về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy sớm nhập cuộc khi chỉ số lùi dần về vùng hỗ trợ sâu quanh 1.190 (+-5) đã giúp cho trạng thái thị trường trở nên tích cực hơn.

Mặc dù xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, cơ hội mở rộng đà hồi phục ngắn hạn của VN-Index đang có phần chiếm ưu thế với vùng cản kế tiếp được đặt quanh 125x.

Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đã đề cập đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Tiếp tục đi ngang

Công ty chứng khoán YUANTA (YUANTA):

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục đi ngang với các phiên tăng giảm đan xen và chỉ số VN-Index biến động trong vùng 1.200 – 1.275 điểm. Đồng thời, thị trường đang bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn, điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng vào nhóm cổ phiếu VN30. Tuy nhiên, dòng tiền ngắn hạn vẫn đang suy yếu và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên chú ý vào xu hướng ở từng nhóm cổ phiếu.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể mua mới với tỷ trọng thấp dưới 5% với các cổ phiếu xuất hiện điểm mua và điểm tăng trưởng cao.

P/E của VN-Index lên 13,4x

Công ty chứng khoán Mirae Asset (MASVN):

VN-Index đang trải qua những biến động lớn trong ngày. Nếu như hôm qua mở phiên trong sắc xanh và kết phiên giảm điểm, thì hôm nay xu hướng diễn ra theo chiều ngược lại.

Phần lớn thời gian trong ngày, VN-index giao dịch trong vùng đỏ và giảm hơn 1% vào 14h00. Tuy nhiên bất ngờ vào 15 phút giao dịch cuối và phiên ATC, lực cầu bắt đáy mạnh xuất hiện và kéo hàng loạt cổ phiếu đảo chiều tăng điểm, chốt phiên ở vùng giá cao nhất trong ngày.

Tăng điểm và phục hồi vào cuối phiến khiến điểm số kỹ thuật của VN-Index được cải thiện. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đã quay về mức -2, thể hiện trạng thái TRUNG TÍNH trong ngắn hạn. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 13,4x.

Trong ngắn hạn, ngưỡng kháng cự của VN-Index nằm ở vùng 1.250–1.260 điểm.

img

Kết quả xổ số Vietlott 24/5: Ai may mắn “ẵm” giải khủng hơn 57 tỷ?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.