Thị trường

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/8: Hướng về đỉnh tháng 6

01/08/2022, 21:08

Ngày mai, lượng hàng T+3 của phiên có thanh khoản tăng đầu tiên về tài khoản, thị trường được dự báo sẽ có nhiều rung lắc ở khu vực 1.230 điểm.

Báo Giao thông lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty cho phiên giao dịch ngày 2/8.

img

Thị trường tăng điểm mạnh với thanh khoản tăng vọt

Thị trường hướng tới ngưỡng 1.285 điểm

Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

Thị trường có một phiên giao dịch đầu tuần tích cực, VN-Index tăng điểm ngay từ lúc mở cửa và duy trì đà đi lên mạnh mẽ đến lúc kết phiên, đóng cửa tăng 25 điểm so với phiên trước đó cùng thanh khoản vượt trội.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với toàn bộ 30/30 mã thuộc nhóm VN30 tăng điểm, trong đó nhóm cổ phiếu Chứng khoán dẫn đầu đà tăng; Các cổ phiếu Ngân hàng, Vật liệu xây dựng, Bất động sản… cũng có một phiên giao dịch tích cực.

Khối ngoại mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX.

Ngưỡng kháng cự tiếp theo mà VN-Index phải vượt qua là ngưỡng 1.285 điểm.

Thị trường chứng khoán hướng về đỉnh tháng 6

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Diễn biến phiên giao dịch mở cửa tuần tạo ra bất ngờ tích cực cho triển vọng ngắn hạn của thị trường. Dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại trong vài phiên gần đây và tạo ra động lực hồi phục mới.

Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, xung lực hiện tại có thể giúp VN-Index có triển vọng hướng về vùng kháng cự xoay quanh 1.315 điểm (đỉnh của tháng 6/2022).

Xu hướng hiện tại của thị trường là hồi phục ngắn hạn với biên kỳ vọng mỏng và rủi ro cao. Do đó, mặc dù các diễn biến gần đây là tích cực hơn thì quyết định gia tăng trạng thái của nhà đầu tư ngắn hạn nên đợi ở các phiên điều chỉnh.

Dòng cổ phiếu nổi bật: Thép; Chứng khoán.

img

Phiên ngày mai, lượng hàng T+3 về tài khoản. Ảnh minh hoạ

Rung lắc ở khu vực 1.230 điểm

Công ty chứng khoán MB (MBS):

Đây là một phiên tăng thuyết phục cả về điểm số, thanh khoản, độ rộng thị trường cũng như đà tăng có nhóm dẫn dắt.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất là thanh khoản đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 1,5 tháng vừa qua, thanh khoản bắt đầu tăng ở 2 phiên cuối tuần trước.

Phiên ngày mai, lượng hàng T+3 của phiên có thanh khoản tăng đầu tiên sẽ về tài khoản, thị trường được dự báo sẽ có nhiều rung lắc ở khu vực 1.230 điểm.

Trong trường khợp thanh khoản thị trường tiếp tục được duy trì ở ngưỡng 13.000 – 15.000 tỷ đồng ở các phiên sắp tới, thị trường có cơ hội về lại mức đỉnh tháng 6 hoặc vùng 1.250 điểm.

Duy trì đà tăng

Công ty chứng khoán Yuanta:

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng trong phiên kế tiếp và cũng có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên khi chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức hỗ trợ 1.220 điểm của đường trung bình 50 phiên.

Đồng thời, chúng tôi kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể sẽ sớm hướng về vùng kháng cự 1.260 – 1.285 điểm trong những phiên giao dịch tới.

Ngoài ra, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc và thanh khoản tăng mạnh tại các nhịp tăng của thị trường, đặc biệt chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn duy trì đà tăng cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn lạc quan vào diễn biến hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua mới và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Rời xa khỏi vùng đáy đầu tháng 7

Công ty chứng khoán Mirae Asset:

Như vậy sau thời gian dài chờ đợi, VN-Index đã có phiên giao dịch tăng mạnh kèm theo khối lượng giao dịch nhảy vọt tạo hình cây nến tăng điểm ấn tượng, qua đó bứt tốc rời xa khỏi vùng đáy đầu tháng 7.

Với phiên tăng mạnh như hôm nay, không bất ngờ khi toàn sàn HOSE ghi nhận đến 359 mã tăng, gấp hơn 3 lần so với số mã giảm là 105. Điểm tích cực là đà tăng trải đều chứ không tập trung vào một vài nhóm đơn lẻ và không có nhóm nào bị bỏ lại phía sau, khi trong số 359 mã tăng chỉ có 12 mã chạm trần.

Nhóm Chứng khoán có độ nhạy lớn với thị trường luôn là nơi phản ánh nhanh. Nhóm Thép đánh dấu sự trở lại. Toàn bộ nhóm VN30 đều chung một sắc xanh như hôm nay.

Phiên giao dịch tăng điểm mạnh và điểm số kỹ thuật vẫn được duy trì ở mức cao. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đang ở mức +5, thể hiện trạng thái khả quan trong ngắn hạn. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 13,1x.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.