Thị trường

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/6: Kiểm định lại 1.223 điểm

27/06/2022, 21:10

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục, VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.223 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Báo Giao thông lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty cho phiên giao dịch ngày 28/6.

img

VN-Index hình thành mô hình hai đáy

Thị trường chứng khoán vượt ngưỡng tâm lý 1.200 điểm

Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

Thị trường hôm nay tăng điểm ngay từ đầu phiên, đóng cửa trên ngưỡng tâm lý 1.200 điểm.

Tuy nhiên, thanh khoản thấp cho thấy tâm lý thị trường vẫn còn yếu khi đứng trước ngưỡng này.

Độ rộng thị tường nghiêng về phía tích cực với 16/19 ngành tăng điểm, 26/30 mã thuộc nhóm VN30 đóng cửa trong sắc xanh.

Khối ngoại hôm nay mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX.

Thị trường chứng khoán có tín hiệu tăng giá

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

VN-Index tạo mẫu nến Bullish Enguffling với giá đóng cửa cao nhất ngày cho thấy tín hiệu tăng giá quay trở lại và củng cố cho 3 phiên tạo đáy vào tuần trước đó.

Điểm đáng ngại là mặc dù tăng điểm tốt nhưng thanh khoản vẫn ở mức rất thấp, chưa hoàn toàn thỏa mãn điều kiện tốt nhất cho một phiên bùng nổ theo đà sau khi tạo đáy vào tuần trước đó.

Về khung đồ thị tuần, cây nến tăng giá sau cây nến búa đóng tuần trước đó tiếp tục củng cố cho luận điểm nỗ lực tạo mẫu hình 2 đáy khung đồ thị tuần đã đưa ra trước đó của chúng tôi nhưng vẫn cần quan sát thêm các phiên kế tiếp để xác nhận mẫu hình.

Mặc dù đã vượt 1.200 điểm nhưng thanh khoản không tương xứng cho thấy chưa phù hợp dể mua mới. Đây là cơ hội cho những người còn giữ hàng có thể cơ cấu danh mục.

Chiến thuật hợp lý vẫn là duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp hoặc cân bằng (<= 50% tài khoản).

Dòng cổ phiếu nổi bật: Chứng khoán; Thép tiếp.

img

Phiên tăng giá làm tâm lý nhà đầu tư được giải toả. Ảnh minh hoạ

Mục tiêu 1.239 điểm

Công ty chứng khoán MB (MBS):

Thị trường trong nước khởi đầu đầy thuận lợi ở phiên đầu tuần và lấy lại ngưỡng 1.200 điểm khá dễ dàng bất chấp thanh khoản thị trường ở mức thấp.

Lực kéo từ nhóm cổ phiếu bluechips là động lực chính giúp đà tăng của thị trường ngày càng mạnh mẽ mà không gặp bất cứ nhịp rung lắc nào.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index và VN30 ngày càng củng số mô hình 2 đáy phục hồi, trong khi nhóm midcap và smallcap cũng đang trong quá trình “vá” đáy tháng 5 vừa qua.

Dù mốc 1.200 điểm chỉ mang tính tâm lý, tuy nhiên nếu thị trường tiếp tục giữ vững trên ngưỡng này thì dòng tiền lớn sẽ quay trở lại, mục tiêu gần nhất cho đợt phục hồi hiện tại ở vùng 1.239 điểm.

Kiểm định lại ngưỡng 1.223 điểm

Công ty chứng khoán Yuanta:

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.223 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, rủi ro ngắn hạn của thị trường có dấu hiệu giảm khi rủi ro lạm phát có dấu hiệu hạ nhiệt khi giá hàng hóa đang bước vào xu hướng giảm trung hạn.

Diễn biến thị trường khoán thế giới đã có chiều hướng tích cực hơn trong ngắn hạn cho nên chúng tôi kỳ vọng thị trường có thể sẽ sớm bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường hoặc chỉ nên xem xét mua mới với tỷ trọng thấp dưới 5%.

Điểm số kỹ thuật không thay đổi

Công ty chứng khoán Mirae Asset:

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh cuối tuần qua, cộng thêm các thị trường chính ở Châu Á đều phục hồi tốt đã giải tỏa áp lực cho VN-Index.

Phiên tăng điểm tốt với đà phục hồi diễn ra rộng khắp ở nhiều ngành. “Bank-Chứng-Thép” có ngày vượt trội VN-Index khi nhóm này tăng mạnh nhất và đóng vài trò tích cực nâng đỡ thị trường.

Bên cạnh đó phải kể đến đà phục hồi của nhóm Xây dựng khi các cổ phiếu nhóm này đồng loạt tăng từ 1%–7% (CTD, HBC, TCD, HHV, FCN, LCG, VCG, CII).

Ở chiều ngược lại, nhóm Phân bón, Hóa chất vẫn duy trì ngang mốc tham chiếu trong phiên sáng, nhưng bất ngờ vào cuối phiên khi DCM, DPM và CSV đều đồng loạt giảm sàn.

Tăng điểm tốt nhưng thanh khoản không cải thiện khiến điểm số kỹ thuật của VN-Index vẫn giữ nguyên. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đang ở mức -2, thể hiện trạng thái TRUNG TÍNH trong ngắn hạn.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 13,1x.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.