Thị trường

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/7: Sớm kết thúc giai đoạn tích lũy

27/07/2022, 21:37

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, nhưng có thể sẽ sớm kết thúc giai đoạn tích lũy này trong 1-2 phiên giao dịch tới.

Báo Giao thông lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty cho phiên giao dịch ngày 28/7.

img

Thị trường có phiên tăng điểm trở lại

Thị trường tích lũy trong ngưỡng 1.185-1.200 điểm

Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

Mở cửa và giằng co ở ngưỡng 1.180 điểm trong đầu phiên sáng, sau đó thị trường một mạch đi lên và đóng cửa tại ngưỡng 1.190 điểm, tăng nhẹ gần 6 điểm so với phiên hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm. Ngành Ngân hàng và Bất động sản là trụ đỡ cho thị trường trong phiên giao dịch hôm nay.

Khối ngoại mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Hiện tại thị trường vẫn đang trong xu hướng tích lũy trong ngưỡng 1.185-1.200 điểm. Trong ngắn hạn, thị trường vẫn có thể tiếp tục duy trì xu hướng này cho đến khi có dòng tiền vào và đẩy chỉ số bật lên.

Bên cạnh đó, diễn biến thị trường ngày mai cũng phụ thuộc vào quyết định nâng lãi suất của FED đêm nay.

Thị trường chứng khoán tích lũy đáy trung hạn

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Chúng tôi chưa nhận thấy có sự thay đổi đáng kể nào của thị trường so với các phiên trước. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp với mức độ phân hóa và tăng giảm nhẹ ở các cổ phiếu.

Theo chúng tôi nhiều khả năng thị trường đang trong vùng tích lũy đáy trung hạn để chờ cơ hội hồi phục trở lại. Quá trình tích lũy này có thể tiếp diễn một vài tuần hoặc một vài tháng.

Do đó, chiến lược hợp lý trong giai đoạn này vẫn là phòng vệ với tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và kiễn nhân chờ đợi thời điểm để gia tăng trạng thái cổ phiếu trở lại

Dòng cổ phiếu nổi bật: Bảo hiểm; Bất động sản.

img

Nhà đầu tư được khuyên thận trọng. Ảnh minh hoạ

Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng

Công ty chứng khoán MB (MBS):

Việc thị trường phục hồi trên nền thanh khoản thấp luôn có sự nghi ngờ hoặc đà tăng dựa trên lực bán giảm. Do vậy, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, giảm giao dịch hoặc giao dịch với tỷ trọng nhỏ.

Tác động từ thị trường thế giới đang có lợi khi các hợp đồng tương lai của thị trường Mỹ đang xanh và thị trường Châu Âu cũng có mức tăng trên diện rộng.

Ở trong nước, tín hiệu từ thị trường phái sinh với basis dương ở cuối phiên có thể là chỉ báo cho thấy khả năng thị trường sẽ tiếp tục phục hồi trong phiên này mai khi nhà đầu tư thường chú ý diễn biến thị trường sau khi Fed tăng lãi suất hơn là ngay phiên công bố như tối nay.

Sớm kết thúc giai đoạn tích lũy

Công ty chứng khoán Yuanta:

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể tăng điểm và chỉ số VN-Index kiểm định lại ngưỡng kháng cự 1.204 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, nhưng chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ sớm kết thúc giai đoạn tích lũy này trong 1-2 phiên giao dịch tới.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với diễn biến hiện tại. Điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng diễn biến này cần theo dõi thêm trong vài phiên tới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và chưa nên mua mới.

Trung tính trong ngắn hạn

Công ty chứng khoán Mirae Asset:

Thanh khoản của 3 sàn lần lượt là HOSE: 10.023 tỷ đồng, HNX: 924 tỷ đồng, UPCOM: 561 tỷ đồng.

Toàn sàn HOSE ghi nhận 222 mã tăng so với 201 mã giảm điểm. Một ngày tăng điểm nhẹ của thị trường với nhóm Bất động sản, Xây dựng và Chứng khoán ghi dấu ấn khi cổ phiế những nhóm này đóng góp tích cực cho VN-Index với mức tăng từ 1%–4%, trong khi nhóm Thép tiếp tục chìm trong chuỗi ngày điều chỉnh.

Phiên giao dịch tăng điểm tuy nhiên điểm số kỹ thuật vẫn được giữ nguyên.

Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đang ở mức +2, thể hiện trạng thái trung tính trong ngắn hạn. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 12,6x.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.