Thị trường

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/7: Xuất hiện nhịp điều chỉnh

28/07/2022, 20:46

Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên giao dịch kế tiếp khi chỉ số VN-Index tiệm cận sát đường trung bình 50 phiên.

Báo Giao thông lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty cho phiên giao dịch ngày 29/7.

img

VN-Index vượt 1.200 điểm thành công

Thị trường kiểm tra lại mốc 1.200 điểm

Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

Thị trường hôm nay bật tăng 17 điểm, vượt lên trên ngưỡng 1.200 điểm với thanh khoản lớn.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 26/30 mã thuộc nhóm VN30 tăng điểm, 15/19 ngành đóng cửa trong sắc xanh, trong đó ngành Ngân hàng đóng vai trò là trụ đỡ của thị trường trong phiên hôm nay.

Trong những phiên tiếp theo, VN-Index có thể sẽ có những phiên kiểm tra lại mốc 1.200 điểm.

Thị trường chứng khoán đang “dễ thở” hơn

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Diễn biến phiên giao dịch hôm nay mở ra những kỳ vọng mới cho sự thay đổi trạng thái giao dịch “buồn chán” trước đó. Thanh khoản bất ngờ có sự cải thiện tốt và đà tăng trên diện rộng là điều đáng ghi nhận.

Tâm lý thị trường có sự cải thiện sau quyết định của Fed bởi mọi thứ đang “dễ thở” hơn so với lo ngại trước đó. Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý rằng thanh khoản cần có sự cải thiện thêm trong vài phiên tới để cho thấy tiền đang thực sự quay lại thị trường thay vì hào hứng một phiên rồi lại quay lại trạng thái cũ.

Nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi dấu hiệu của dòng tiền trong phiên tới để quyết định gia tăng trạng thái ở các phiên điều chỉnh sau đó.

Dòng cổ phiếu nổi bật: Bất động sản – Khu công nghiệp;

img

Có sự luân chuyển của dòng tiền ở các nhóm cổ phiếu dẫn dắt. Ảnh minh hoạ

Dấu hiệu cho thấy thị trường mạnh

Công ty chứng khoán MB (MBS):

Nhịp hồi phục của thị trường đã xảy ra ở kịch bản thuận lợi, qua đó chỉ số VN-Index đã tận dụng được cơ hội để vượt mốc cản tâm lí ở 1.200 điểm một cách thuyết phục.

Thanh khoản thị trường thậm chí còn ở mức cao nhất trong vòng một tháng. Sự luân chuyển của dòng tiền ở các nhóm cổ phiếu dẫn dắt và ở các trụ là những dấu hiệu cho thấy thị trường mạnh, xu hướng đi lên chậm chắc và mặt bằng cổ phiếu cũng được nâng dần lên.

Cho đến thời điểm này yếu tố tác động bên trong và bên ngoài đang có dấu hiệu chuyển biến tích cực. Do vậy nhà đầu tư đang có kỳ vọng nhịp phục hồi còn có thể kéo dài, nếu có rung lắc hay điều chỉnh thì đó là cơ hội để cơ cấu danh mục, các nhóm cổ được tăng trưởng tốt sẽ là sự lựa chọn của dòng tiền.

Xuất hiện nhịp điều chỉnh

Công ty chứng khoán Yuanta:

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên giao dịch kế tiếp khi chỉ số VN-Index tiệm cận sát đường trung bình 50 phiên.

Đồng thời, thị trường có dấu hiệu sớm kết thúc giai đoạn tích lũy ngắn hạn, đặc biệt thanh khoản hồi phục mạnh và dòng tiền lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn đã có dấu hiệu lạc quan hơn với xu hướng ngắn hạn hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng từ mức trung tính lên tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua mới và tăng dần tỷ trọng cổ phiếu.

Điểm số kỹ thuật tăng mạnh

Công ty chứng khoán Mirae Asset:

Thanh khoản khớp lệnh tăng vọt và ở mức cao nhất trong 1 tháng trở lại đây, đạt hơn 620 triệu đơn vị tăng 60% so với phiên trước tương ứng giá trị hơn 13,956 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng bùng nổ mạnh mẽ khi mà có 18 mã tăng trên tổng số 20 mã niêm yết, trong số đó STB (+6,1%); VIB (+3,1%); SHB (+2,8%); BID (+2,7%); MBB (+2,6%) và VPB (+2,5%). Bên cạnh đó, một điểm nhấn khác là đà tăng kịch trần của VRE cũng thu hút nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư.

Còn ở chiều ngược lại, DBC bị bán ròng mạnh sau chuỗi tăng điểm trước đó và đóng cửa ở mức giá sàn.

Khối ngoại cũng ghi nhận mức mua ròng mạnh nhất trong 1 tháng trở lại đây với tổng giá trị đạt gần 680 tỷ đồng trên 2 sàn HNX và HSX. Trong đó, KDC được mua ròng mạnh với giá trị đạt hơn 348 tỷ đồng và STB với 94 tỷ. Ở chiều bán, HPG bán mạnh hơn 108 tỷ đồng trong phiên.

Vượt 1,200 điểm đã giúp cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index tăng từ mức +2 điểm trung tính lên mức đánh giá +5 điểm khả quan. Hệ số P/E của VN-Index hiện tại đạt mức 12,7x.

img

Kết quả xổ số Vietlott 28/7: Ai may mắn trúng hơn 42 tỷ?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.