Thị trường

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/6: Sớm quay trở lại đà tăng

29/06/2022, 21:05

Thị trường có thể sẽ sớm quay trở lại đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định ngưỡng 1.223 điểm.

Báo Giao thông lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty cho phiên giao dịch ngày 30/6.

img

Thị trường chứng khoán củng cố mô hình hai đáy

Thị trường có cơ hội chinh phục gap 1260-1.280 điểm

Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

Thị trường đi lên từ lúc mở cửa, sau khi gặp ngưỡng kháng cự 1.220 thì lực bán xuất hiện đẩy chỉ số xuống vùng 1.200. Sang phiên chiều, chỉ số lại một lần nữa đi lên, trở lại và đóng cửa tại vùng 1.220, không thay đổi so với phiên hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 11/19 ngành giảm điểm. Mức độ phân hóa giữa các nhóm ngành khá lớn: Chứng khoán, Thủy sản và Thép có phiên giao dịch tích cực trong khi Bảo hiểm, Bất động sản, xây dựng lại kết phiên trong sắc đỏ.

Khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX.

Nếu VN-Index có thể vượt qua ngưỡng kháng cự 1.250 trong những phiên tới thì khả năng sẽ quay về chinh phục gap 1260-1.280.

Thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục phân hóa

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Diễn biến thị trường cho thấy áp lực tâm lý từ vùng kháng cự ngay cận kề của VN-Index (1.230-1.240 điểm) và đà giảm của thị trường chứng khoán quốc tế khiến dòng tiền thận trọng hơn.

Xét trong bối cảnh phiên giảm điểm tương đối mạnh đêm qua của thị trường Mỹ thì phiên điều chỉnh hôm nay của thị trường Việt Nam là tích cực.

Ở chiều tích cực thông tin công bố tích cực về GDP quý 2 của Việt Nam và mùa báo cáo quý 2 đang hé lộ mang lại sự bất ngờ cho nhiều cổ phiếu.

Theo chúng tôi phiên giao dịch hôm nay không làm thay đổi về xu hướng hồi phục hiện tại của thị trường và có lẽ sự phân hóa sẽ tiếp diễn thêm một vài phiên giao dịch nữa cho tới khi các cổ phiếu cùng đạt tới điểm tới hạn và chịu áp lực thoái lui.

Dòng cổ phiếu nổi bật: Thép; Chứng khoán.

img

Dòng tiền dè dặt, thanh khoản giảm mạnh. Ảnh minh hoạ

Củng cố mô hình 2 đáy

Công ty chứng khoán MB (MBS):

Thị trường trong nước nỗ lực phục hồi trong phiên chiều không thành công, tuy nhiên vẫn đóng cửa ngay sát ngưỡng tham chiếu, sau khi hồi hơn 10 điểm kể từ mức đáy trong phiên.

Thanh khoản thị trường giảm về mức thấp cũng là nguyên nhân khiến lực kéo chưa đủ để đưa chỉ số VN-Index vượt qua ngưỡng tham chiếu. Bên cạnh đó, việc khối ngoại quay đầu bán ròng cũng là lực cản của thị trường.

Về kỹ thuật, mô hình 2 đáy phục hồi của chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục được củng cố, thanh khoản giảm ở nhịp giảm hôm nay là tín hiệu tích cực.

Bên cạnh đó, các nhóm cổ phiếu vẫn thay nhau giữ nhịp thị trường khi các yếu tố cơ bản như các biến số vĩ mô, báo cáo kết quả kinh doanh hay hoạt động chốt NAV sẽ là các nhân tố hỗ trợ thị trường.

Do vậy, các nhịp điều chỉnh trong phiên vẫn là cơ hội cho dòng tiền đến muộn.

Sớm quay trở lại đà tăng

Công ty chứng khoán Yuanta:

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ sớm quay trở lại đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định ngưỡng 1.223 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy thị trường có thể sẽ còn xuất hiện các phiên tăng giảm đan xen và các chỉ số tiếp tục đi ngang quanh vùng giá hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng bán và xem xét mua mới với tỷ trọng thấp nhằm tìm kiếm cơ hội ngắn hạn.

Thanh khoản tăng tích cực

Công ty chứng khoán Mirae Asset:

Đà tăng của nhóm ngân hàng có phần chững lại khi nhiều mã quay đầu giảm điểm trong phiên như ACB (-1,2%); TPB (-0,72%); TPB (-072%); VCB (-1,05%).

Trái chiều với đó, nhóm cổ phiếu đầu cơ tiếp tục duy trì đà tăng mạnh của mình với nhiều cổ phiếu vẫn duy trì sắc tím như BII, FLC…

Bên cạnh đó, diễn biến “giải cứu” của ITA cũng thu hút nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư khi mà trước đó 2 phiên cổ phiếu này bị bán mạnh với mức giá sàn kèm theo đó là thanh khoản lớn. Bất ngờ trong phiên hôm nay cổ phiếu này quay lại tăng mạnh với mức 6,2% kèm theo đó là khối lượng cao nhất trong 3 tháng trở lại đây.

Mặc dù thị trường đi ngang thế nhưng thanh khoản tăng tích cực đã giúp cho phần nào điểm số đánh giá kỹ thuật cũng được cải thiện tăng từ mức 0 điểm lên mức +2 điểm và vẫn duy trì trạng thái trong ngắn hạn là TRUNG TÍNH.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 13,3x.

img

Giá vàng hôm nay 29/6: SJC giữ giá bất chấp thương hiệu khác giảm 300 nghìn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.