Thị trường

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/8: Tiến vào vùng 1.260 – 1.285 điểm

02/08/2022, 22:02

Thị trường rất có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh mạnh khi chỉ số VN-Index hướng tiến vào vùng kháng cự 1.260 – 1.285 điểm.

Báo Giao thông lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty cho phiên giao dịch ngày 3/8.

img

Thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm

Thị trường cần vượt hẳn qua ngưỡng 1.245 điểm

Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

Thị trường hôm nay tiếp tục một phiên tăng điểm mạnh mẽ với thanh khoản lớn, VN-Index gặp phải áp lực chốt lời lúc mới mở cửa tuy nhiên sau đó đã lội dòng đi lên mạnh mẽ, kết phiên tăng hơn 10 điểm so với hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm, trong đó Bất động sản dẫn đầu đà tăng.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Trong những phiên tới, thị trường cần vượt hẳn qua ngưỡng 1.245 điểm để có thể tiến lên chinh phục khoảng trống giá 1260-1280 điểm.

Thị trường chứng khoán hồi phục ngắn hạn

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Diễn biến phiên giao dịch mở cửa tuần tạo ra bất ngờ tích cực cho triển vọng ngắn hạn của thị trường. Dòng tiền có dấu hiệu quay trở lại trong vài phiên gần đây và tạo ra động lực hồi phục mới.

Dưới góc độ phân tích kỹ thuật thì xung lực hiện tại có thể giúp VN-Index có triển vọng hướng về vùng kháng cự xoay quanh 1.315 điểm (đỉnh của tháng 6/2022).

Xu hướng hiện tại của thị trường là hồi phục ngắn hạn với biên kỳ vọng mỏng và rủi ro cao. Do đó, mặc dù các diễn biến gần đây là tích cực hơn thì quyết định gia tăng trạng thái của nhà đầu tư ngắn hạn nên đợi ở các phiên điều chỉnh.

Dòng cổ phiếu nổi bật: Thép; Chứng khoán.

img

Thanh khoản trên thị trường tiếp tục tăng mạnh. Ảnh minh hoạ

Rung lắc mạnh ở vùng 1.250 điểm

Công ty chứng khoán MB (MBS):

Thị trường trong nước tăng phiên thứ 2 liên tiếp với thanh khoản đạt mức cao nhất trong vòng 1,5 tháng qua.

Về kỹ thuật, tiếp tục là một phiên tăng tích cực cả về điểm số và thanh khoản, thậm chí nhịp điều chỉnh ở đầu phiên chiếu cũng qua nhanh chóng mặc dù thị trường đã tăng hơn 3 tuần nay.

Tuy vậy, thị trường phái sinh đang chiết khấu hơn 20 điểm cho rủi ro thị trường chứng khoán thế giới là điểm cần lưu ý.

Sau 2 phiên tăng liên tiếp, chỉ số VN-Index củng cố phía trên đường MA50 và tiến về vùng cản kỹ thuật 1.250 điểm và nhiều khả năng thị trường sẽ có rung lắc mạnh ở vùng kỹ thuật này, trong trường hợp thị trường điều chỉnh, ngưỡng MA50 sẽ là ngưỡng hỗ trợ (1.220 điểm).

Tiến vào vùng kháng cự 1.260 – 1.285 điểm

Công ty chứng khoán Yuanta:

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng về vùng kháng cự 1.260–1.285 điểm trong phiên giao dịch tới.

Đồng thời, thị trường đang bước vào vùng quá mua ngắn hạn cho nên chúng tôi dự báo thị trường rất có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh mạnh khi chỉ số VN-Index hướng tiến vào vùng kháng cự 1.260 – 1.285 điểm và các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng và ưu tiên mua vào các nhịp điều chỉnh.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới, nhưng ưu tiên mua vào các nhịp điều chỉnh và hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh.

P/E của VN-Index là 13,2x

Công ty chứng khoán Mirae Asset:

Tiếp tục là phiên tăng điểm với độ rộng bao phủ toàn sàn khi có đến 315 mã tăng so với 150 mã giảm. Phiên hôm hôm nay, đến lược nhóm Bất động sản là tâm điểm với đầu tàu là VHM (+4,2%), nhờ vậy các cổ phiếu penny khác như TDC, DRH, LDG và QCG đều kịch trần cuối phiên.

Tuy nhiên các Blue-chip của Ngân hàng lại hơi lạc điệu trong hôm nay khi ACB, BID, CTG, STB, TCB, VIB đều chìm trong sắc đỏ, chỉ có MBB (+0,8%) và VCB (+2,5%) tăng khá. Bên cạnh đó, Dầu khí và Thủy sản phục hồi nhẹ theo đà tăng chung của thị trường.

Phiên giao dịch tăng điểm tuy nhiên điểm số kỹ thuật vẫn được giữ nguyên. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đang ở mức +5, thể hiện trạng thái khả quan trong ngắn hạn. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 13,2x.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.