Thị trường

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/8: Tiệm cận 1.250 điểm

03/08/2022, 23:36

VN-Index đang tiệm cận ngưỡng cản kỹ thuật 1.250 điểm, áp lực chốt lời sẽ diễn ra trong các phiên sắp tới ở vùng 1.250-1.262 điểm.

Báo Giao thông lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty cho phiên giao dịch ngày 4/8.

img

Chứng khoán tăng phiên thứ ba liên tiếp

Thị trường chứng khoán tích lũy trên 1.235 điểm

Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

VN-Index đã hoàn thiện mẫu hình 3 cụm nến trắng trong phiên hôm nay với thanh khoản lớn, thể hiện tâm lý tích cực của thị trường.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 11/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Tài nguyên cơ bản và ngành Tiện ích dẫn đầu đà tăng.

Khối ngoại mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX.

Với tâm lý tích cực như hiện tại, trong những phiên tới có thể thị trường sẽ có thể tích lũy thêm trên mốc 1.235 điểm trước khi tiếp tục tiến lên chinh phục khoảng trống giá 1.260-1.285 điểm.

Thị trường chứng khoán hướng tới vùng 1.315 điểm

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Thị trường duy trì phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp với thanh khoản ở mức tốt và mức độ lan tỏa tích cực cho thấy tâm lý và dòng tiền đang cởi mở hơn.

Đà tăng từ các cổ phiếu vốn hóa lớn giúp thị trường tăng điểm ở cuối phiên và điều này cũng cho thấy dòng tiền tổ chức đang tư duy theo hướng tích cực.

Đồng USD hạ nhiệt nhanh chóng trong vài tuần qua giúp cho áp lực tỷ giá tại các thị trường mới nổi và cận biên giảm bớt. Đây là điểm tựa để các tổ chức mạnh dạn giải ngân tạo ra chuỗi mua ròng thời gian qua.

Chúng tôi duy trì quan điểm lạc quan về triển vọng của đợt hồi phục này hướng tới vùng 1.315 điểm của VN-Index và cơ hội tốt để mua tăng tỷ trọng chỉ xuất hiện mỗi khi có điều chỉnh.

Dòng cổ phiếu nổi bật: Bất động sản; Xây dựng.

img

Dòng tiền tiếp tục chảy mạnh vào thị trường. Ảnh minh hoạ

Tiệm cận ngưỡng cản kỹ thuật 1.250 điểm

Công ty chứng khoán MB (MBS):

Thanh khoản kể từ đầu tuần liên tục được duy trì trên ngưỡng 15.000 tỷ đồng là điểm nhấn đáng chú ý. Ở 4 tuần trước đó, thanh khoản bình quân chỉ đạt quanh ngưỡng 10.000 tỷ đồng.

Khối ngoại mua ròng gần 2.000 tỷ đồng trong 3 phiên vừa qua là nhân tố đóng góp vào chuỗi tăng thuyết thục của thị trường.

Thị trường đang cho thấy có những dấu hiệu mạnh khi nhịp điều chỉnh trong phiên nhanh chóng qua đi dù đã tăng hơn 3 tuần liên tiếp. Mức độ phân hóa ở cổ phiếu tích cực, dòng tiền đang có sự luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu mang tính dẫn dắt từ nhóm Ngân hàng, Chứng khoán, Thép, Bất động sản, Dầu khí, Điện…

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đang tiệm cận ngưỡng cản kỹ thuật 1.250 điểm, áp lực chốt lời sẽ thường xuyên diễn ra trong các phiên sắp tới ở vùng 1.250 điểm đến 1.262 điểm.

Hạn chế mua đuổi ở nhịp tăng mạnh

Công ty chứng khoán Yuanta:

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh khi chỉ số VN-Index tiến vào vùng kháng cự 1.260–1.285 điểm trong vài phiên tới.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp, nhưng các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh trong những phiên tới.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng mạnh và tiến về gần vùng lạc quan quá mức cho nên thị trường rất có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh, nhưng tâm lý nhà đầu tư ngắn hạn vẫn đang lạc quan với diễn biến hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới, đặc biệt các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh trong những phiên tới.

Thanh khoản chưa đủ vượt trội

Công ty chứng khoán Mirae Asset:

Tâm lý lo sợ trước các tin tức tiêu cực từ thế giới làm cho VN-Index mở cửa giảm sâu gần 9 điểm, thế nhưng lực cầu mạnh đã nhanh chóng giúp chỉ số này thu hẹp đà giảm và quay đầu tăng điểm trở lại.

VN-Index đóng phiên ở mức cao nhất trong tháng, với mức tăng hơn 8 điểm tương ứng tăng 0,66% và dừng chân tại mốc 1,249 điểm. Khối lượng khớp lệnh giảm gần 4% khi chỉ đạt hơn 706 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị hơn 15,265 tỷ đồng.

Mặc dù đà tăng tiếp tục được duy trì, nhưng thanh khoản vẫn chưa đủ vượt trội để thay đổi các đánh giá kỹ thuật trong ngắn hạn của chúng tôi và điểm số kỹ thuật tiếp tục giữ ở mức đánh giá khả quan với mức điểm +5. Hệ số P/E của VN-Index đang ở mức 13,4x.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.