Thị trường

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/5: Mua giá thấp, chốt lãi nhanh

08/05/2022, 20:50

VN-Index đang trong giai đoạn downtrend, các giao dịch ngắn hạn có thể ưu tiên mua vùng giá thấp, chốt lãi nhanh khi giá đạt kỳ vọng.

Báo Giao thông lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/5.

img

Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn. Ảnh minh hoạ

Khó xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 1.300 điểm

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (Yuanta):

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm điểm vào phiên giao dịch đầu tuần và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 1.300 điểm. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chỉ số VN-Index có thể không xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 1.300 điểm. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư đã thận trọng trở lại và dòng tiền vẫn suy yếu.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể đứng ngoài và quan sát thị trường ở những phiên giao dịch tới.

Theo đồ thị tuần, đồ thị giá đang giao dịch gần vùng quá bán cho thấy lực cầu bắt đáy trung hạn sẽ có chiều hướng gia tăng ở tuần giao dịch tới. Tuy nhiên, rủi ro trung hạn vẫn còn cao và xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục ưu tiên chiến lược hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức 30-35% danh mục.

Chờ đợi động lực

Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

Trong khoảng thời gian trống thông tin như hiện tại, có lẽ thị trường đang chờ đợi một động lực nào đó để kéo thị trường khỏi vũng lầy 1.300-1.350 điểm này. Phiên cuối tuần trước đóng cửa quanh vùng 1.330, VN-Index đang trong quá trình kiểm tra đáy ngắn hạn và cần có thời gian để ổn định và thu hút dòng tiền trở lại trước khi có những sự hồi phục rõ ràng.

Không bình quân giá xuống, hạ tỷ trọng margin

Công ty chứng khoán MB (MBS):

Điểm đáng chú ý trong phiên cuối tuần trước ngoài thanh khoản vẫn ở mức thấp thì diễn biến giảm của thị trường ở nửa cuối phiên chiều đến từ nhóm cổ phiếu đầu cơ bị bán mạnh là tác nhân chính khiến thị trường giảm sâu. Điều này khiến chỉ số VN-Index không thể giữ ngưỡng hỗ trợ 1.330 điểm và nguy cơ sẽ retest mức đáy ngắn hạn tuần trước ở ngưỡng 1.260 điểm.

Nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng khi biến động của thị trường đang tăng lên, không bình quân giá xuống và hạ tỷ trọng margin về mức an toàn.

Căn bán khi có nhịp phục hồi

Công ty chứng khoán Kiến Thiết (VNCSI):

Thị trường tài chính sụt giảm rất mạnh trước thông tin điều chỉnh lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), thị trường chứng khoán Việt Nam cũng không ngoại lệ. Đặc biệt áp lực bán mạnh trong phiên cuối tuần diễn ra trên nhiều nhóm ngành như: Bất động sản, Chứng khoán, Xây dựng, Ngân hàng, Bán lẻ… Nhóm ngành đi ngược thị trường nổi bật có Thuỷ sản, Thuỷ điện.

Trên biểu đồ tuần, xu hướng giảm điểm vẫn đang chiếm ưu thế và đây là tuần giảm điểm thứ 5 liên tiếp của VN-Index. Chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ hồi phục lên ngưỡng kháng cự quanh mốc 1.420 điểm, trước khi tiếp diễn xu hướng giảm, nhưng diễn biến thực tế đã không như kỳ vọng.

Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng, hạn chế hành động bắt đáy và tiếp tục căn bán khi thị trường có nhịp phục hồi. Vùng điểm mua, chúng tôi kỳ vọng mốc 1.200-1.220 điểm, là vùng hỗ trợ ngăn chặn hướng giảm hiện nay.

Một số cổ phiếu bứt phá mạnh đáng chú ý: CCHP, VSH…

Mua giá thấp, chốt lãi nhanh

Công ty chứng khoán Quốc tế (VISE):

Chỉ số VN-Index đang trong giai đoạn downtrend vì vậy nhà đầu tư ưu tiên với các giao dịch ngắn hạn mua ở vùng giá thấp và chốt lãi nhanh khi giá đạt kỳ vọng. Thị trường có khả năng hồi nhẹ trong tuần mới sau khi những thông tin xấu đã hấp thụ phần nào.

Các nhóm cổ phiếu: Cao su, Dệt may, Logistics, Cảng biển, Ngân hàng, Thép, Phân bón có thể tham gia giao dịch hiện tại và chỉ nên tích lũy ở vùng giá thấp trong các nhịp rơi mạnh.

Có thể rung lắc ở vùng giá cao

Công ty chứng khoán Asean (ASEANSC):

Bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, tuy nhiên chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ sớm lấy lại được cân bằng nhờ lực cầu bắt đáy của nhà đầu tư dài hạn, nhất là khi thị trường đang ở mức định giá khá hấp dẫn.

Dự báo trong phiên giao dịch đầu tuần, lực cầu bắt đáy tại vùng hỗ trợ gần 1.310 – 1.320 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.330 – 1.340 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.350 – 1.360 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

img

Kết quả xổ số Vietlott 7/5: Ai là người may mắn “ẵm” giải khủng gần 41 tỷ?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.