Thị trường

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/8: Cơ hội vượt 1.260 điểm

08/08/2022, 23:03

Cơ hội để thị trường vượt 1.260 điểm đang trở nên sáng sủa và cơ hội này sẽ dành cho phiên ngày mai khi dòng tiền vẫn đang ủng hộ.

Báo Giao thông lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty cho phiên giao dịch ngày 9/8.

img

Thi trường có phiên tăng điểm thứ 6 liên tiếp

Thị trường tích lũy quanh 1.250-1.255 điểm

Công ty chứng khoán BIDV (BSC):

Thị trường hôm nay giằng co quanh vùng 1.250-1.255 điểm trước khi tăng nhẹ 4 điểm lúc kết phiên.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành Dầu khí và Dịch vụ tài chính.

Khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX.

Hiện tại, thị trường đang trong xu hướng tích lũy quanh vùng 1.250-1.255 điểm để lấy đà bật lên lấp khoảng trống giá 1.260-1.280 điểm.

Thị trường chứng khoán hướng tới 1.315 điểm

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI):

Thị trường tăng điểm trở lại sau khi điều chỉnh nhẹ phiên cuối tuần giúp đợt hồi phục kéo dài số phiên tăng điểm. Các chỉ số và cổ phiếu cùng nhau hồi phục trở lại phiên hôm nay cho thấy sự đồng thuận về cả tâm lý và dòng tiền.

Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức tốt tương đương với các phiên giao dịch trước và cần cải thiện theo chiều tăng của chỉ số.

Chúng tôi bảo lưu quan điểm về triển vọng hồi phục của VN-Index hướng tới vùng đích 1.315 điểm. Chúng tôi cho rằng thời điểm mua tốt đã qua và đa số các cổ phiếu đang ở khá gần vùng kháng cự của đợt hồi phục

Dòng cổ phiếu nổi bật: Thủy sản; Dầu khí.

img

Thị trường có cơ hội tăng tiếp. Ảnh minh hoạ

Cơ hội để thị trường vượt 1.260 điểm

Công ty chứng khoán MB (MBS):

Phiên tăng trở lại của thị trường với sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu trụ, thị trường vẫn chưa vượt được ngưỡng 1.260 điểm có thể nguyên nhân đến từ việc thiếu cầu đuổi giá và có sức ép chốt lời ngắn hạn từ nhóm cổ phiếu vốn hoá vừa và nhỏ trong hai ngày gần đây.

Cơ hội để thị trường vượt 1.260 điểm đang trở nên sáng sủa và cơ hội này sẽ dành cho phiên ngày mai khi dòng tiền vẫn đang ủng hộ.

Một phiên vượt cản thành công sẽ có tác dụng giải tỏa tâm lý cho nhà đầu tư và lôi kéo dòng tiền lớn tiếp tục đổ vào thị trường.

Nhà đầu tư nên tập trung vào các cổ phiếu được dự báo có kết quả kinh doanh quý 3 khả quan và các nhịp rung lắc trong phiên là cơ hội để chốt lời cũng như cơ cấu lại danh mục.

Thử thách lại 1.225 điểm

Công ty chứng khoán Yuanta:

Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh khi chỉ số VN-Index thử thách vùng kháng cự 1.260–1.285 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, nếu thị trường đóng cửa giảm điểm trong phiên kế tiếp thì áp lực điều chỉnh ngắn hạn có thể gia tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại ngưỡng hỗ trợ 1.225 điểm.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có cơ hội giải ngân mới, nhưng chúng tôi đánh giá cơ hội giải ngân sẽ chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể hạn chế mua đuổi ở nhịp tăng mạnh của thị trường và có thể xem xét mua mới tại các nhịp điều chỉnh. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Điểm số kỹ thuật cải thiện

Công ty chứng khoán Mirae Asset:

Thanh khoản của 3 sàn lần lượt là HOSE: 15.799 tỷ đồng, HNX: 1.936 tỷ đồng, UPCOM: 891 tỷ đồng.

Trong phiên tăng điểm hôm nay, vẫn là một số ngành quen thuộc trong thời gian qua dẫn đầu đà tăng: Dầu khí, Thủy sản, Bán lẻ và Thép. Trong đó PVD, ANV và FRT là 3 mã mạnh nhất khi tăng trần hôm nay. Toàn sàn HOSE với số mã tăng (271) áp đảo so với số mã giảm (189), tiếp tục chuỗi những ngày giao dịch tích cực.

Phiên giao dịch tăng điểm nhẹ và điểm số kỹ thuật vẫn được cải thiện. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đang ở mức +3, thể hiện trạng thái trung tính trong ngắn hạn.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 13,4x.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.