Quân sự

Nhận định "trúng tim đen" về “tuyên bố không thù Nga" của quân đội Mỹ

28/05/2021, 17:10

Nhận định như đánh "trúng tim đen" của chuyên gia Nga về tuyên bố "không coi Nga là kẻ thù” từ Lầu Năm Góc.

img

Ông Yevgeny Satanovsky.

Theo ông Satanovsky, tuyên bố của Lầu Năm Góc về sự vắng mặt của Liên bang Nga trong số những kẻ thù của Hoa Kỳ “được thiết kế cho những kẻ ngốc”.

Việc Lầu Năm Góc đảm bảo rằng họ không coi Nga là một mối đe dọa hay kẻ thù chỉ là một phần mới của “món mì” trước thềm hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ sắp tới.

Nhà khoa học chính trị Yevgeny Satanovsky, Chủ tịch Viện Trung Đông của Nga đã khuyến cáo công chúng của nước mình không nên coi thường lời của Lầu Năm Góc về điều này.

Ông Satanovsky nhắc lại rằng, trong quá khứ, đã có lần Đức Quốc xã không tuyên bố Liên Xô là kẻ thù, nhưng đã xâm lược Moscow vào năm 1941, bất chấp hiệp ước không xâm lược đã được ký.

Tuyên bố từ Hoa Kỳ là thông tin sai lệch một cách tự nhiên, hơn nữa, nó rất "vụng về" và được thiết kế cho "những kẻ hoàn toàn ngốc nghếch", ông Satanovsky nói.

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đang “bộc lộ sự thật” trong những tuyên bố hùng hồn rằng họ không ấp ủ những kế hoạch gây hấn chống lại Moscow, nhưng đồng thời lại tiếp tục gia tăng số lượng căn cứ quân sự gần biên giới Nga một cách không ngần ngại. Điều này đã nói lên thực tế là Lầu Năm Góc đã coi và sẽ vẫn coi Moscow là một mối đe dọa – truyền thông Nga dẫn lời ông Satanovsky cho hay.

Được biết, tại một cuộc họp giao ban báo chí tổ chức hôm 26/5 theo giờ Hoa Kỳ, phát ngôn viên Bộ quốc phòng Mỹ - ông John Kirby đã trả lời câu hỏi của một phóng viên liên quan đến cuộc tập trận sắp tới của các quân nhân Mỹ và NATO ở Serbia và nhà báo này đã gọi là Nga là "kẻ thù" của NATO.

"Không ai trong Lầu Năm Góc gọi Nga là kẻ thù, các bạn (các nhà báo) đã làm điều đó. Đây không phải là định nghĩa mà chúng tôi sẽ sử dụng để nói về Nga", ông John Kirby nói.

Đồng thời, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Mỹ nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ đánh giá cao sự tham gia của Serbia trong chương trình Đối tác vì Hòa bình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.